Hồ sơ đăng ký mẫu thẻ ngân hàng

Hồ sơ đăng ký mẫu thẻ ngân hàng được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, em là Đăng, là sinh viên năm 2 ngành Tài chính ngân hàng. Em đang tìm hiểu về các quy định trong hoạt động của một ngân hàng, trong đó, có một vấn đề em vẫn chưa tìm được quy định cụ thể. Em không biết là khi phát hành một mẫu thẻ ngân hàng mới thì ngân hàng phải chuẩn bị hồ sơ và thủ tục như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn.

Hồ sơ, thủ tục đăng ký mẫu thẻ ngân hàng được quy định cụ thể tại Điều 11 Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, theo đó:

Quy trình thực hiện đăng ký mẫu thẻ được thực hiện như sau:

- Tổ chức phát hành thẻ lập 01 bộ hồ sơ đăng ký mẫu thẻ nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến Ngân hàng Nhà nước bao gồm:

+ Giấy đăng ký mẫu thẻ theo quy định;

+ Mẫu thẻ bằng hiện vật (đối với thẻ vật lý) hoặc mẫu thẻ dự kiến khi được in ra (đối với thẻ phi vật lý);

+ Bản sao văn bản thỏa thuận hợp tác phát hành thẻ với tổ chức thẻ quốc tế trong trường hợp phát hành thẻ có BIN do tổ chức thẻ quốc tế cấp;

+ Bản sao văn bản thỏa thuận ký kết với tổ chức chuyển mạch thẻ, tổ chức bù trừ điện tử giao dịch thẻ, tổ chức hợp tác hoặc liên kết phát hành thẻ (nếu có).

- Trường hợp các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký mẫu thẻ là bản sao, Tổ chức phát hành thẻ được lựa chọn nộp bản sao có chứng thực hoặc bản sao cấp từ sổ gốc hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu, người đối chiếu phải ký xác nhận vào bản sao và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao so với bản chính.

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước có văn bản xác nhận việc đăng ký mẫu thẻ của Tổ chức phát hành thẻ.

Trên đây là quy định về hồ sơ, thủ tục đăng ký mẫu thẻ ngân hàng. Để hiểu rõ hơn, bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2016/TT-NHNN.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào