Quyết định thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính

Quyết định thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này?Tôi đang tìm hiểu các thông tin về Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính. Vì vậy, rất mong Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Quyết định việc thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể tại  Điều 52 Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Theo đó:

1. Trước khi mở phiên tòa, việc thay đổi Kiểm sát viên do Viện trưởng Viện kiểm sát cùng cấp quyết định; nếu Kiểm sát viên bị thay đổi là Viện trưởng Viện kiểm sát thì do Viện trưởng Viện kiểm sát cấp trên trực tiếp quyết định.

Việc thay đổi Kiểm tra viên do Viện trưởng Viện kiểm sát cùng cấp quyết định.

2. Tại phiên tòa, việc thay đổi Kiểm sát viên do Hội đồng xét xử quyết định sau khi nghe ý kiến của người bị yêu cầu thay đổi. Hội đồng xét xử thảo luận tại phòng nghị án và quyết định theo đa số.

Trường hợp phải thay đổi Kiểm sát viên thì Hội đồng xét xử ra quyết định hoãn phiên tòa. Việc cử Kiểm sát viên thay thế Kiểm sát viên bị thay đổi do Viện trưởng Viện kiểm sát cùng cấp quyết định; nếu Kiểm sát viên bị thay đổi là Viện trưởng Viện kiểm sát thì do Viện trưởng Viện kiểm sát cấp trên trực tiếp quyết định.

3. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày hoãn phiên tòa, Viện trưởng Viện kiểm sát phải cử người khác thay thế và thông báo bằng văn bản cho Tòa án.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyết định việc thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm sát viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào