Thủ tục từ chối tố tụng, đề nghị thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính

Thủ tục từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính được quy định như thế nào? Và văn bản nào quy định về điều này? Em đang thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học có liên quan đến Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính. Rất mong các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

Thủ tục từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 51 Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Theo đó, 

- Việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên trước khi mở phiên tòa phải được lập thành văn bản, trong đó nêu rõ lý do và căn cứ của việc từ chối hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên.

Việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm tra viên phải được lập thành văn bản, trong đó nêu rõ lý do và căn cứ của việc từ chối hoặc đề nghị thay đổi Kiểm tra viên.

- Việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên tại phiên tòa phải được ghi vào biên bản phiên tòa.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm sát viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào