Hồ sơ đề nghị đăng ký thêm con dấu của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Hồ sơ đề nghị đăng ký thêm con dấu của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước bao gồm những tài liệu gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Hiện nay, hồ sơ đề nghị đăng ký thêm con dấu của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước đã được quy định tại Điều 16 Nghị định 99/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Căn cứ theo đó, hồ sơ đề nghị đăng ký thêm con dấu của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước bao gồm: 

1. Đối với cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước đăng ký thêm dấu ướt: Văn bản cho phép được sử dụng thêm dấu ướt của cơ quan có thẩm quyền.

2. Đối với cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước đăng ký thêm dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi: Văn bản đề nghị đăng ký thêm con dấu của người đứng đầu cơ quan, tổ chức hoặc chức danh nhà nước.

3. Đối với tổ chức kinh tế đăng ký thêm dấu ướt, dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi: Văn bản đề nghị đăng ký thêm con dấu của người đứng đầu tổ chức kinh tế.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ đề nghị đăng ký thêm con dấu của cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 99/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào