Hồ sơ hưởng chế độ thai sản khi nghỉ việc ở công ty

Chế độ thai sản. Cho tôi hỏi là khi tôi sinh xong tôi nghỉ việc ở công ty, khi đó tôi tự đi đến cơ quan BHXH làm hưởng chế độ thai sản thì hồ sơ cần đủ những giấy tờ gì? Xin cảm ơn!

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014,  người lao động nghỉ thai sản khi chưa nghỉ việc ở cơ quan thì người lao động nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản cho người sử dụng lao động để người sử dụng lao động lập hồ sơ thanh toán với cơ quan BHXH, cơ quan BHXH sẽ giải quyết chi trả cho người lao động.
Hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ sinh con quy định tại khoản 1 Điều 101 Luật BHXH bao gồm:a) Bản sao giấy khai sinh hoặc bản sao giấy chứng sinh của con;
b) Bản sao giấy chứng tử của con trong trường hợp con chết, bản sao giấy chứng tử của mẹ trong trường hợp sau khi sinh con mà mẹ chết;
c) Giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về tình trạng người mẹ sau khi sinh con mà không còn đủ sức khỏe để chăm sóc con;
d) Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện của người mẹ trong trường hợp con chết sau khi sinh mà chưa được cấp giấy chứng sinh;
đ) Giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về việc lao động nữ phải nghỉ việc để dưỡng thai đối với trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 31 của Luật này.

Trường hợp người lao động đã thôi việc trước thời điểm sinh con, thì nộp hồ sơ quy định tại khoản 1  Điều 101 nêu trên và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội nơi cư trú..

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ hưởng chế độ thai sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào