Chứng thực hồ sơ xin việc
Hiện nay, pháp luật về chứng thực chưa có quy định về trình tự thủ tục chứng thực hồ sơ xin việc (pháp luật chỉ quy định trình tự thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch).
Theo quy định tại khoản 2 mục II Thủ tục tuyển lao động, Thông tư số 20/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22/9/2003 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thì hồ sơ xin việc có nhiều loại giấy tờ khác nhau, các loại giấy tờ này phải được chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký hay phải xin xác nhận của chính quyền địa phương…
Vì vậy, pháp luật không quy định cụ thể khi chứng thực các giấy tờ, văn bản thuộc hồ sơ xin việc phải xuất trình chứng minh nhân dân hay hộ khẩu mà xuất trình giấy tờ theo quy định khi thực hiện chứng thực các loại giấy tờ khác nhau.
Thư Viện Pháp Luật