Quản lý hồ sơ viên chức?

Theo quy định tại Thông tư số 11/2012/TT-BNV có nội dung về quản lý hồ sơ công chức và hồ sơ này được coi là tài liệu mật. Vậy hồ sơ viên chức thì như thế nào? vì có trường hợp viên chức đã thôi việc nhưng muốn đơn vị sự nghiệp cung cấp hồ sơ của viên chức đó, nhưng Người quản lý (giám đốc Trung tâm) không muốn cung cấp vì (theo Quyết định số 14/2006/QĐ-BNV - đã hết hiệu lực : chỉ cung cấp bản sao chỉ lý lịch, quyết định liên quan điểm a, K 3, Đ 10) vậy căn cứ nào để trả lời cho viên chức biết để họ không yêu cầu nữa.

Quản lý hồ sơ viên chức là một trong những nội dung của quản lý nhà nước về viên chức được quy định tại Luật viên chức , theo đó, trách nhiệm quản lý hồ sơ thuộc về người đứng đầu đơn vị . Chỉ có cơ quan nhà nước có thẩm quyền mới có quyền yêu cầu cung cấp, nghiên cứu và trích lục hồ sơ viên chức và người đứng đầu đơn vị của viên chức liên quan phảo có trách nhiệm hợp tác và giải quyết. Ngoài ra, viên chức dù đang làm việc hay đã nghỉ việc cũng không thể yêu cầu người đứng đầu đơn vị phải cung cấp hồ sơ viên chức cho mình vì đó không phải là trách nhiệm pháp lý bắt buộc của người đứng đầu đơn vị.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào