Không được lãnh lương phải giải quyết thế nào?

Hiện em đang làm cho nhân viên hotline cho công ty và ký hợp đồng làm việc được hơn 5 tháng rồi. Nhưng trong thời gian cách đây 1 tháng em có bị bệnh đau nữa đầu có viết giấy phép nghỉ 4 ngày mà bệnh tình chưa suy giảm nên em xin nghỉ thêm vài này nữa và hết ngày nghỉ phép đó em đi làm lại, đột nhiên chiều hôm đi làm đó em bị đột quỵ và ngất xỉu công ty đưa em đi cấp cứu và chị quản lý nói em cứ yên tâm mà nghỉ bệnh đi chừng nào khỏe thì đi làm lại nhưng ngày 17/1/2015 em lên lãnh lương cho tháng vùa rồi mặc dù làm có 1 tuần đâu tiên thui nhưng mà công ty nói là em nghỉ không báo cho kế toán nhưng chính quản lý kêu em cứ nghỉ đi khi nào khỏe rồi đi làm nên khoáng công không cho nhận lương nữa và em mất gần 2 triệu đồng. Thưa luật sư vậy có đúng không? Em thật sự hoan mang không biết như thế nào .... Mong luật sư cho em lời khuyên em cảm ơn rất nhiều!

Công ty làm như vậy là không đúng vì bạn nghỉ là do đau ốm được cấp quản lý biết và đồng ý cho bạn nghỉ nên tiền lương 1 tuần đó bạn phải được lĩnh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cho những lần sau là nếu đau ốm đột xuất thì có quyền nghỉ nhưng sau đó vào công ty phải bổ sung giấy xin nghỉ phép kẻo bị vu là nghỉ ko xin phép đó nhé vì duyệt nghỉ phép bằng miệng ko có cơ sở làm bằng chứng đâu.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào