Phương án sắp xếp lao động và nguồn chi trả trợ cấp mất việc, thôi việc khi doanh nghiệp cổ phần hóa

Kính thưa Luật sư! Công ty tôi có Quyết định công bố giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa vào ngày 07/10/2014. Theo Phương án sắp xếp lao động có  2LĐ nghỉ theo diện được hưởng trợ cấp thôi việc, 2LĐ nghỉ theo diện mất việc.  Xin hỏi Luật sư: 1. Có phải ngay khi có Quyết định công bố GTDN thì phải giải quyết ngay cho 4LĐ này nghỉ việc không? Công ty nên ban hành Quyết định cho những lao động này nghỉ việc vào thời điểm nào thì đúng quy định, vì đến nay là tháng 11 và họ đang thuộc diện được nghỉ chờ việc.  2. Trường hợp không bán được cổ phần, không có nguồn kinh phí chi trả trợ cấp thôi việc và mất việc. Vậy, công ty tôi có được hỗ trợ từ Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp (giống trường hợp lao động dôi dư) để chi trả cho người lao động không? Công ty tôi chưa có quyết định công ty cổ phần, nếu được hỗ trợ nguồn chi trả trợ cấp thôi việc, mất việc, vậy thời điểm nào thì sẽ nhận được nguồn kinh phí này? Rất mong nhận được sự hướng dẫn của Luật sớm. Tôi chân thành cám ơn!

1/ Không phải ngay khi có quyết định công bố giá trị doanh nghiệp là có thể cho người lao động nghỉ việc mà thời điểm người lao động nghỉ việc tùy thuộc vào phương án sắp xếp lao động của doanh nghiệp chuẩn bị cổ phần hóa được cấp có thẩm quyền phê duyệt và thỏa thuận đạt được với người lao động. 2/ Trong phương án cổ phần hóa phải nói rõ lấy nguồn kinh phí nào để chi trả trợ cấp thôi việc, mất việc cho người lao động, phương án 1, 2 ra sao... chứ ko thể nói nếu ko bán được cổ phần thì không có tiền trả. 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp cổ phần hóa

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào