Làm mất tiền của cơ quan..phải chịu trách nhiệm gì?

Tại cơ quan tôi làm việc, đã xảy ra vụ mất cắp cách đây 3 năm, sau vụ việc kẻ trộm đột nhập vào và lấy đi hơn 300 triệu đồng trong két sắt. Từ đó đến nay đã có nhiều người hỏi nhưng được thủ trưởng trả lời là công an đang điều tra..Vậy tôi muốn hỏi luật sư là: - Về trách nhiệm của thủ trưởng, kế toán, thủ quỹ: Có phải chịu trách nhiệm hình sự không - Thời gian đã quá 3 năm nhưng cơ quan cấp trên không có biện pháp kỉ luật nào đối với những người này, vậy như thế nhân viên chúng tôi phải làm gì để đòi lại quyền lợi Xin chân thành cảm ơn!

Trước hết việc có mất trộm như vậy có cơ sở để xem xét trách nhiệm hình sự, cơ quan chức năng sẽ phải điều tra và xác định trách nhiệm của từng cá nhân trong việc này. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng thì mới có thể biết được nghĩa vụ của từng cá nhân.

Đối với hồ sơ tài liệu bị mất cơ quan chức năng và bản thân đơn vị bị mất trộm phải liên hệ với các cơ quan chức năng để làm thủ tục cấp lại hoặc đăng ký lại theo quy định.

Nếu sự việc vẫn chưa được giải quyết và có ảnh hưởng tới quyền lợi của cá nhân.... thì những người này có thể kiến nghị đến cơ quan chức năng để yêu cầu làm rõ trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của từng người cụ thể.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào