Giải quyết việc đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc
Để được hưởng trợ cấp thất nghiệp, theo quy định tại Điều 49, Luật Việc làm năm 2013, người lao động cần có đủ các điều kiện sau đây:
1. Chấm dứt hợp đồng lao động, trừ các trường hợp sau đây:
a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật;
b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
2. Đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động;
3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm.
Nếu bạn đủ điều kiện nêu trên thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo quy định tại Khoản 1, Điều 17, Nghị định số 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 12-3-2015 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về BHTN, trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Căn cứ theo các quy định trên, bạn có thể đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp ở nơi bạn muốn nhận và nhận tiền trợ cấp ở đó khi đã thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục theo luật định.
Thư Viện Pháp Luật