Cách dùng thiết bị ký số của Ban cơ yếu khi ký hồ sơ điện tử gửi cơ quan BHXH

Cơ quan tôi được Sở Thông tin & Truyền thông cấp cho một bộ ký số của ban cơ yếu chính phủ, hiện tại tôi chưa biết cách dùng để ký hồ sơ điện tử BHXH. Rất mong anh/chị hướng dẫn giúp.

Trước tiên bạn phải đọc kỹ hướng dẫn gửi kèm thiết bị; để dùng thiết bị ký số của Ban Cơ yếu thực hiện ký hồ sơ giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH bạn thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Cắm thiết bị vào máy tính của bạn và thực hiện cài đặt để máy tính nhận thiết bị ký số.

- Bước 2: Dùng phần mềm của 1 trong 6 nhà iVan mà Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ký hợp đồng. Ví dụ ký trên phần mềm iBHXH thì thực hiện như sau:

+ Bạn đăng nhập vào tài khoản mà cơ quan Bảo hiểm đã cấp cho bạn trên phần mềm iBHXH.

+ Vào “Thay đổi thông tin đăng ký giao dịch” trong mục “Đăng ký giao dịch”, chọn ký số của ban cơ yếu và click vào “Nộp”.

- Bước 3: Tạo hồ sơ ký gửi lên cơ quan Bảo hiểm xã hội (lưu ý: Trước khi ký gửi hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội bạn phải tạo hồ sơ đảm bảo không có lỗi và cắm thiết bị usb - token của Ban Cơ yếu vào)./.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào