Tiền chênh lệch của hệ số lương.
Theo qui định thì khi tính hưởng chế độ thai sản căn cứ vào mức bình quân tiền lương, tiền công của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc. Nhân viên bạn nghỉ sinh con vào tháng 7/2011 thì được tính bình quân lương từ tháng 01/2011 đến tháng 06/2011, nhưng đến tháng 12/2011 đơn vị bạn mới ra quyết định nâng lương cho nhân viên bạn (nâng lương từ tháng 4/2011). Vậy nhân viên của đơn vị bạn sẽ được cơ quan BHXH thanh toán chế độ thai sản cho phần chênh lệch của hệ số lương mới từ tháng 4/2011 đến tháng 6/2011.
Thủ tục đề nghị thanh toán bổ sung:
- Lập mẫu danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (D02-TS) để điều chỉnh hệ số lương.
- Lập mẫu C67a-HD (danh sách người lao động đề nghị hưởng chế độ thai sản)
Thư Viện Pháp Luật