Nộp tiền cho thời hạn còn lại của thẻ BHYT

Tôi là giáo viên thuộc biên chế nhà nước , cách đây 8 tháng tôi có bị mất giấy tờ trong đó có thẻ BHYT, tôi có báo mất cho đơn vị công tác nhưng không thấy hướng dẫn gì, hiện nay tôi chuyển công tác sang huyện khác khi làm thủ tục cắt lương , BH thì ng ta nói tôi nộp 900 ngàn cho số tháng thời hạn còn lại trong thẻ, vậy cho tôi hỏi đóng tiền đúng hay sai ? Nếu tôi có xác nhận địa phương mất giấy tờ vào thời điểm 8 tháng trước thì tôi có phải đóng 900 ngàn không? và được giải quyết nhue thế nào

Theo quy định hiện hành thì người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) khi mất thẻ BHYT phải làm đơn đề nghị cấp lại thẻ BHYT gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) để được cấp lại thẻ BHYT. Khi đơn vị báo giảm đóng BHXH, BHYT, BHTN (trong đó có giảm do chuyển từ đơn vị này sang đơn vị khác) thì phải nộp trả thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng cho cơ quan BHXH, trường hợp không nộp trả lại thẻ BHYT thì cơ quan BHXH thu tiền đóng BHYT đến hết thời hạn sử dụng của thẻ BHYT đã cấp. Trong trường hợp nêu trên, đúng ra bạn phải làm đơn đề nghị cấp lại thẻ BHYT kịp thời để cơ quan BHXH cấp lại thẻ BHYT và nộp trả lại thẻ BHYT cho đơn vị khi chuyển đơn vị khác, nay đã chuyển công tác, thay vì cấp lại thẻ BHYT ở đơn vị cũ (do mất) thì bạn có đơn trình bày rõ lý do mất thẻ BHYT, có xác nhận của đơn vị để cơ quan BHXH xem xét không truy thu tiền đóng BHYT; khi đơn vị mới báo tăng thì sẽ cấp thẻ BHYT cho bạn. 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thẻ bảo hiểm y tế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào