Quy định về số ngày không làm việc và không hưởng tiền lương

Phần IV mục 5: 5. Trường hợp số ngày không làm việc và không hưởng tiền lương , từ 14 ngày trở lên trong tháng thì không đóng BHXH, BHYT, BHTN của tháng đó. HỎI: - 14 ngày liên tiếp hay cộng dồn trong 1 tháng? - TH này đối với người lao động bắt đầu tham gia bảo hiểm tháng đầu tiên hay đang tham gia? - Nếu người lao động xin nghỉ phép 20 ngày về quê( không hưởng lương) thì có được tham gia BH ko? - Nếu như vậy thì tháng tiếp theo NLD đi làm đầy đủ có hưởng lương thì tham gia bảo hiểm trở lại, có phải báo tăng giảm gì không? - Có cần nộp giấy tờ gì chứng minh người đó không làm việc hưởng lương cho bảo hiểm coi ko?

 14 ngày là 14 ngày cộng dồn trong tháng. - Quy định này áp dụng đối với người bắt đầu tham gia và những người đã tham gia.
- Nếu nghỉ việc riêng 20 ngày thì không nhất thiết phải đóng BHXH, nếu đi làm trở lại thì phải báo tăng.
- Không cần nộp giấy tờ gì khác ngoài mẫu D02.
Tuy nhiên chúng tôi cũng đề nghị công ty cần tham khảo ý kiến của công đoàn và đưa vào thỏa ước lao động tập thể để rõ vấn đề trên, có những công ty trong trường hợp nghỉ như bạn nêu ở trên chủ SDLĐ vẫn tham gia cho người lao động vì không chỉ có BHXH mà có BHTN

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiền lương

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào