Truy lĩnh tăng lương

háng 10/2012 tôi được nghỉ thai sản và kế toán cơ quan cũng báo giảm BHXH từ tháng 10/2013 (Thời gian nghỉ 4 tháng). Tháng 6/2013 khi xét nâng lương tôi được UBND huyện Quyết định tăng lương trước thời hạn 9 tháng, như vậy theo Quyết định tôi sẽ được hưởng hệ số lương mới từ tháng 10/2012. Tuy nhiên tôi chỉ được kế toán làm thủ tục truy lĩnh lương và truy thu BHXH từ tháng 2/2013 (Thời gian tôi bắt đầu đi làm sau khi nghỉ thai sản) với lý do thời gian nghỉ thai sản do cơ quan bảo hiểm chi trả lương. Cơ quan BHXH lại giải thích đã giải quyết chế độ thai sản và tôi không được truy lĩnh tăng lương thời gian này. UBND huyện trả lời việc xét tăng lương thực hiện đúng quy định, đúng quy trình nên đối tượng được tăng lương phải được truy lĩnh. Xin cho tôi hỏi cơ quan tôi công tác hay cơ quan BHXH là đơn vị có trách nhiệm lập thủ tục truy lĩnh lương cho tôi? Khi tôi được truy lĩnh cũng phải thực hiện truy nộp BHXH cho cơ quan bảo hiểm, vậy cơ quan BHXH trả lời tôi như vậy có đúng quy định không? Tôi có thể tham khảo văn bản nào quy định để hiểu rõ hơn. Chân thành cảm ơn.

Bạn nghỉ sinh từ tháng 10/2012 đến tháng 01/2013 (4 tháng) thời gian này bạn được hưởng 100% lương (trợ cấp thai sản) của bình quân 6 tháng (từ tháng 9/2012 trở về trước).
- Được truy lĩnh lương từ tháng 10/2012 như vậy truy trợ cấp thai sản không có phần truy lĩnh trợ cấp theo lương mới.

- Bạn được hưởng phần chênh lệch (truy lĩnh) từ tháng 10/2012 vì trong trợ cấp thai sản không có phần này.

- Đơn vị đóng BHXH (phần chênh lệch) từ tháng 10/2012 đến tháng 1/2013. Bạn không cần tham khảo văn bản vì không có quy định nào cấm không được truy lĩnh khi có quyết định tăng lương của UBND huyện.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào