Hình thức thanh toán chế độ BH tại cơ quan nhà nước

Tôi sống và làm việc tại Hải Dương, còn vợ tôi sống và làm việc tại bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Thanh Hóa, thời gian lam việc được 7 năm là công chức trong bệnh viện.Hiện nay vợ tôi muốn xin nghỉ công tác tại bệnh viện để về làm công việc mới ở Hải Dương, tôi muốn hỏi sau khi xin nghỉ việc tai bệnh viện vợ tôi có được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp hay không? Hình thức thanh toán ra sao? Ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của các ls. Tôi xin chân thành cảm ơn !

Theo ban kể thì vợ bạn làm ở bệnh viện ở Hải dương đó đó cần làm  thủ tục tại Trung tâm giới thiệu việc làm ở tỉnh Hải Dương, điều kiện để được hưởng BHTN là:

- Người LĐ đã đóng đủ BHTN và có thời gian làm việc từ 12 tháng đến 36 tháng ( được trợ cấp 3 tháng lương- mỗi tháng lãnh ít nhất 60% mức lương hàng tháng trước khi bạn nghỉ việc).

- Có quyết định nghỉ việc

- Từ ngày nghỉ việc chưa tìm được việc làm mới.

Trong vòng 7 ngày kể từ ngày nghỉ việc bạn phải liên hệ làm thủ tục xin hưởng trợ cấp TN tại cơ quan nêu trên.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào