Báo giảm lao động thì có đóng BHXH

Cho tôi hỏi là bên tôi có một nhân viên A nghỉ ốm, tôi làm báo giảm lao dộng ngày 30/9, đến ngày 14/10 tôi làm chốt sổ bảo hiểm và tới ngày 27/10 cơ quan bảo hiểm mới trả hồ sơ. Vậy cho tôi hỏi là tháng cơ quan tôi có tiếp tục phải đóng bảo hiểm cho nhân viên A hay không?

Như bạn trình bày có 2 trường hợp xảy ra:
1. NLĐ nghỉ ốm trên 14 ngày trong tháng 9 hoặc có đơn xin nghỉ việc trong tháng 9 có số ngày thực làm việc trong tháng 9 không quá 10 ngày thì không phải tham gia BHXH trong tháng 9. (Trường hợp này bạn báo giảm trong tháng 9)
2. Tùy theo HĐLĐ còn hiệu lực và tình hình NLĐ thực làm việc tại Cty và danh sách báo giảm của bạn nộp ngày 30/9 cho tháng nào thì bạn thực hiện các nội dung của tháng đó. Đảm bảo đúng thực tế tại Cty và đúng quy định về báo các tăng giảm lao động theo tháng bạn đăng ký với cơ quan BHXH. 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào