Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất
Chào bạn Thùy Trang:
Căn cứ theo điều 32 của quyết định số 1111/QĐ-BHXH ban hành ngày 25/10/2011 về việc quy định quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế của Tổng Giám Đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Trường hợp cấp lại sổ BHXH do mất thực hiện như sau:
1. Do người sử dụng lao động làm mất sổ BHXH.
1.1. Thành phần hồ sơ:
a) Văn bản đề nghị của đơn vị (mẫu D01b-TS), kèm theo danh sách người lao động mất sổ BHXH.
b) Biên bản xác định nguyên nhân làm mất sổ BHXH.
1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2. Do người lao động làm mất sổ BHXH.
2.1. Thành phần hồ sơ:
2.1.1. Trường hợp người lao động nộp hồ sơ trực tiếp cho cơ quan BHXH:
a) Đơn đề nghị của người có sổ BHXH (theo mẫu D01-TS).
2.1.2. Trường hợp nộp hồ sơ thông qua đơn vị:
a) Văn bản đề nghị của đơn vị (mẫu D01b-TS).
b) Đơn đề nghị của người có sổ BHXH (theo mẫu D01-TS).
2.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: Không quá 45 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Thân chào bạn
Thư Viện Pháp Luật