Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ BH
Trường hợp của đơn vị bạn là báo cáo tháng nghỉ thai sản không khớp với ngày sinh con thực tế, đơn vị báo giảm nghỉ thai sản tháng 04/2016 tức là tháng 02/2016 và tháng 03/2016 người lao động vẫn đang đi làm, trong khi đó người lao động sinh con ngày 30/01/2016 là không hợp lý. Về nội dung trong phiếu hướng dẫn có phần ghi như sau: ""NGƯỜI LAO ĐỘNG NGHỈ THÁNG NÀO THÌ GIẢM THAI SẢN THÁNG ĐÓ- VÍ DỤ: THEO DỮ LIỆU bảo hiểm xã hội THÌ ĐƠN VỊ GIẢM THÁNG 4/2016 NHƯNG NGƯỜI LAO ĐỘNG SINH NGÀY 30/1/2016 THÌ PHẢI GIẢM THÁNG 2/2016"". Như vậy, theo hướng dẫn của bộ phận Chế độ Bảo hiểm xã hội thì đơn vị phải làm lập hồ sơ thủ tục điện tử báo giảm nghỉ thai sản bổ sung từ tháng 2/2016 đến tháng 03/2016. Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh trả lời để bạn biết và thực hiện."
Thư Viện Pháp Luật