Hãy cho biết các thủ tục khi tham gia đóng Bảo hiểm thất nghiệp ?

Hãy cho biết các thủ tục khi tham gia đóng Bảo hiểm thất nghiệp ?

- Tờ khai cá nhân của người lao động ( mẫu do Bộ Lao động,Thương binh và Xã hội ban hành). 
- Danh sách người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp do người sử dụng lao động lập. Cụ thể là: 
+ Khi tham gia lần đầu, người lao động lập 02 tờ khai cá nhân, người sử dụng lao động lập 02 bản danh sách người lao động tham gia BHTN ( mẫu số 02a-TBH ) nộp cho cơ quan BHXH. 
- Khi đơn vị sử dụng lao động có thay đổi tăng, giảm về lao động hoặc căn cứ đóng BHTN trong tháng; hoặc đơn vị di chuyển sang tỉnh khác; thay đổi pháp nhân, chuyển quyền sở hữu; sáp nhập hoặc giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật thì k khai, lập hồ sơ điều chỉnh, nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH trước ngày 20 hằng tháng, bao gồm: 
+ Lập mẫu 02a-TBH nếu chỉ tăng lao động; 
+ Lập mẫu 03a-TBH nếu giảm lao động hoặc chỉ điều chỉnh tiền lương, mức đóng BHTN; 
- Các hồ sơ, giấy tờ có liên quan của người sử dụng lao động hoặc người lao động. ( Quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hợp đồng lao động, quyết định nâng lương…)

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đóng bảo hiểm thất nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào