Giáo viên hưởng chế độ thai sản trùng với nghỉ hè có được bố trí nghỉ bù?

Em hiện là Gv THPT, em nghỉ thai sản 6 tháng từ ngày 1/6/2015 ( trùng với nghỉ hè 2 tháng). - Theo luật BHXH thì “Thời gian hưởng chế độ thai sản quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hàng tuần”( không tính nghỉ phép hàng năm). -Nhưng theo Khoản 3, Điều 5 Theo Thông tư Số: 28/2009/TT-BGDĐT, ngày 21/10/2009 ban hành quy định về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông quy định: Thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên gồm: nghỉ hè, nghỉ tết âm lịch, nghỉ học kỳ và các ngày nghỉ khác, cụ thể như sau: a) Thời gian nghỉ hè của giáo viên thay cho nghỉ phép hằng năm là 02 tháng, được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có); Căn cứ kế hoạch năm học, quy mô, đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng trường, Hiệu trưởng bố trí thời gian nghỉ hằng năm cho giáo viên một cách hợp lý theo đúng quy định. Như vậy em có được nghỉ bù không? và làm đơn xin nghỉ như thế nào?

Theo Bộ Luật lao động năm 2012 thì người lao động tham gia BHXH khi sinh con được nghỉ hưởng chế độ thai sản 06 tháng. Thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản được tính kể từ khi người lao động xin nghỉ việc sinh con (được nghỉ 02 tháng trước khi sinh con). Và theo Luật BHXH năm 2006, thời gian này tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hàng tuần. Như vậy, Luật BHXH không quy định trường hợp người lao động là giáo viên có thời gian nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè thì được nghỉ bù đối với thời gian bị trùng đó.

Trường hợp của Bạn được nhà trường giải quyết thời gian nghỉ chế độ thai sản khi sinh con 06 tháng là đúng quy định, còn việc Bạn có được nhà trường bố trí nghỉ bù hay không thì thuộc thẩm quyền của Ban Giám hiệu nhà trường nơi Bạn đang công tác và quy định riêng của ngành giáo dục.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào