Muốn hưởng chế độ tai nạn lao động thì phải làm sao?
Điều 114 Luật Bảo hiểm xã hội quy định về thủ tục hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động gồm:
- Sổ bảo hiểm xã hội.
- Biên bản điều tra tai nạn lao động, trường bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì phải có thêm Biên bản tai nạn giao thông.
- Giấy ra viên sau khi đã điều trị tai nạn lao động.
- Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
- Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động của người sử dụng lao động.
Như vậy, trường hợp bạn không có biên bản tai nạn giao thông được thay thế bằng “bản sao Biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông” (theo quy định tại công văn số 2874/LĐTBXH-BHXH ngày 20/8/2010 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội).
Thư Viện Pháp Luật