Về trợ cấp thất nghiệp

Tôi công tác tại Công ty Đầu tư & Phát triển hạ tầng từ T12/2002 cho đến hết Tháng 7/2010 thì tôi xin nghỉ. Tôi nghỉ việc ở Công ty Đầu tư & Phát triển hạ tầng cho đến nay cũng được 3 năm, nhưng Công ty vẫn chưa thực hiện chốt sổ cho tôi , tôi có hỏi thì được biết là Công ty vẫn còn nợ tiền BHXH. Khi nghỉ ở Công ty cũ tôi có qua Công ty mới đóng tiếp BHXH với số sổ cũ và được cấp tờ rời bắt đầu từ Tháng 8 năm 2010 cho đến hết tháng 7 năm 2013 thì tôi xin nghỉ. Vậy thì cho tôi hỏi , tôi có được hưởng trợ cấp thất nghiệp ở Công ty mới hay không. Nếu được thì tôi cần phải làm các thủ tục cần thiết gì . Tôi xin chân thành cảm ơn.

    Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp được quy định như sau:
    - Tại điểm 1&2 Điều 81 Luật BHXH quy định:
    + Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;
    + Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;
    - Tại điểm 7 Điều 1 Nghị định 100/2012/NĐ-CP ngày 21/11/2012 của Chính phủ quy định về thời gian đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp: Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hp đồng làm việc nếu người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động thực hiện đăng ký thất nghiệp với cơ quan lao động.
   Nếu Bạn đảm bảo các điều kiện theo quy định, đề nghị Bạn liên hệ với Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội để được hướng dẫn thủ tục và giải quyết ./.

 
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thất nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào