Chi phí đi làm việc ở nước ngoài

Chi phí để đi làm việc ở nước ngoài sẽ như thế nào? Tôi phải trả những khoản chi phí gì?

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, các khoản chi phí mà người lao động phải trả để đi làm việc ở nước ngoài là:

Tiền môi giới trả cho bên môi giới nước ngoài (nếu có);
Tiền dịch vụ trả cho doanh nghiệp Việt Nam ( 1 tháng lương cơ bản/1 năm hợp đồng);
Tiền ký quỹ (nếu có);
Học phí đào tạo nghề, ngoại ngữ và bồi dưỡng kiến thức cần thiết;
Đóng góp Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước (100,000đ/ người/ hợp đồng);
Chi phí làm thủ tục xuất cảnh ( hồ sơ, khám sức khỏe, hộ chiếu, lệ phí visa, ve máy bay ( nếu có));
Các chi phí khác theo quy định của nước tiếp nhận lao động.

Mức chi phí cụ thể đối với từng loại công việc và hợp đồng theo từng thị trường có thể tham khảo tại mục Hợp Đồng trên trang thông tin điện tử của Cục quản lý lao động ngoài nước (www.dolab.gov.vn )

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào