Khắc Lại con dấu khi con dấu đang sử dụng bị hư hỏng

Công ty của tôi mới thành lập được hơn nửa năm nhưng nay do một vài sự cố nên con dấu doanh nghiệp bị hư một chút, không còn nguyên trạng. Vậy công ty tôi có phải đi làm lại con dấu mới không hay không hay tìm cách khắc phục là được?

Nghị định 58/2001/TT-BCA về quản lý và sử dụng con dấu, Thông tư liên tịch 07/2002/TTLT-BCA-BTCCBCP về hướng dẫn thi hành nghị định 58/2001/TT-BCA, Thông tư 21/2012/TT-BCA quy định về mẫu dấu của các cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước.

Theo đó, tại khoản 7 Điều 6 nghị định 58/2001/TT-BCA quy định “Con dấu đang sử dụng bị mòn, hỏng hoặc có sự chuyển đổi về tổ chức hay đổi tên tổ chức thì phải làm thủ tục khắc lại con dấu mới và nộp lại con dấu cũ”.

Cụ thể tại điểm 2.6 tiểu mục 2 mục III  thông tư liên tịch 07/2002/TTLT-BCA-BTCCBCP quy định chi tiết:

“Trường hợp con dấu của cơ quan, tổ chức bị mòn, méo, hỏng hoặc trong trường hợp chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi, giải thể tổ chức hoặc kết thúc nhiệm vụ thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức đó phải nộp con dấu cũ và “Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu” cho cơ quan Công an đã cấp; trường hợp khắc lại con dấu thì chỉ được nhận con dấu mới sau khi đã nộp con dấu cũ và “Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu” đã cấp”.

Vậy nên, khi con dấu của doanh nghiệp bạn bị hư hỏng thì cần phải làm thủ tục khắc lại con dấu mới và nộp lại con dấu cũ cho cơ quan Công an có thẩm quyền.

Lưu ý: Sau 5 năm, các DN (bao gồm cả chi nhánh, các văn phòng đại diện) phải làm lại thủ tục khắc mới và đăng ký lại mẫu dấu với cơ quan công an theo quy định tại Điều 14 Thông tư 21/2012/TT-BCA ngày 15/2/2012.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào