Thủ tục gia hạn thẻ BHYT và thay đổi mức đóng bảo hiểm năm 2016 như thế nào?

Độc giả gửi từ địa chỉ email belief.maintain***@gmail.com hỏi: Tôi muốn hỏi về thủ tục gia hạn thẻ BHYT và thay đổi mức đóng bảo hiểm năm 2016. Theo như tìm hiểu, tôi được biết phải cần những biểu mẫu sau: – 02 văn bản đề nghị cấp thẻ BHYT năm 2016 (D01b-TS) – 02 bản Danh sách lao động đề nghị ko cấp thẻ BHYT năm 2016 (DS kèm theo mẫu D01b-TS nếu có). – 01 bản danh sách đề nghị thay đổi thông tin người tham gia không thay đổi mức đóng theo mẫu D07-TS (nếu có) Vậy tôi cho tôi hỏi những biểu mẫu trên đã đúng và đủ chưa? Ngoài ta việc thay đổi mức đóng BH năm 2016 cụ thể là như thế nào?

BHXH Việt Nam trả lời:

Theo câu hỏi thì ông/bà đang hỏi về việc cấp thẻ BHYT năm 2016 cho người lao động tham gia BHYT trong đơn vị bạn. Căn cứ quy định của Luật BHYT thì hàng tháng đơn vị có trách nhiệm đóng đủ tiền BHYT (đồng thời với đóng đủ BHXH, BH thất nghiệp) cho người lao động tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trong đơn vị ông/bà, cơ quan BHXH có trách nhiệm cấp thẻ BHYT cho người lao động theo quy định.

Trong trường hợp đơn vị có thay đổi về số người tham gia hoặc tiền lương, mức đóng BHYT (BHXH, BH thất nghiệp)…thì đơn vị ông/bà lập hồ sơ theo quy định tại Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 09/9/2015, gửi cơ quan BHXH làm căn cứ để điều chỉnh như sau:

1. Người lao động lập Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS); Giấy tờ chứng minh được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn (nếu có), gửi cho đơn vị.

2. Đơn vị lập danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp (Mẫu D02-TS), gửi cơ quan BHXH.

Theo quy định của Luật BHYT, mức đóng BHYT năm 2016 không thay đổi.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào