Cháu chào luật sư ạ!
Chú ơi! Chú cho cháu hỏi một chút ạ. Hiện cháu đang làm kế toán tại công ty nước ngoài và cháu được cấp trên giao cho làm mảng tiền lương nhưng cháu lại chưa có nhiều kinh nghiệm về việc tính lương cho người nước ngoài. Vì lẽ đó cháu rất ,rất cần đến sự giúp đỡ của chú ạ, để cháu có thể hoàn thành tốt công việc cháu được giao thưa chú!
Chú có thể hướng dẫn giúp cháu một cách khát quát về mảng tiền lương này được không chú?
Ví Như :
1. Khi cháu làm Giấy phép lao động cho họ xong thì cháu phải tính lương cho họ luôn ha chú? nếu cháu tính chậm thì có sao ko chú( Vi lương chính cua họ được trả bên nước họ ạ)? ( Vd: tháng 7 họ có GPLD, tháng 9 cháu làm bảng lương và chuyển tiền... thì có ảnh hưởng gì không chú?
2. Vấn đề Đóng bảo hiểm cho họ thì như thế nào ha chú??
3. Thuế thu nhập cá nhân, thủ tục và hồ sơ xin đăng ký giảm trừ cho người nước ngoài bao gồm những giấy tờ gì ha chú?....
Cháu rất mong sẽ sớm nhận được hồi âm từ chú ạ!
Cháu Xin chân thành cám ơn Luật sư ạ!