21/09/2022 14:00

Tuyển tập bản án về trường hợp chồng bị ly hôn vì nghe lời mẹ

Tuyển tập bản án về trường hợp chồng bị ly hôn vì nghe lời mẹ

“Tôi và chồng tôi mới kết hôn, tuy nhiên chồng tôi lại luôn nghe lời mẹ, bênh mẹ mà không bao giờ thấu hiểu cho tôi. Hiện nay tôi muốn ly hôn với chồng nhưng không biết với lý do chồng nghe lời mẹ thì có được chấp nhận không. Nên tôi nhờ Ban biên tập tìm cho tôi xem có bản án nào vợ xin ly hôn vì chồng nghe lời mẹ và được chấp nhận không. Xin cảm ơn!" _ Mỹ Mỹ (Bình Định)

Chào chị, đối với yêu cầu của chị, Ban biên tập xin gửi tới chị một số bản án tiêu biểu về trường hợp vợ đòi ly hôn vì chồng nghe lời mẹ sau:

1. Bản án 09/2019/HNGĐ-ST ngày 16/04/2019 về ly hôn

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Tri Tôn, tỉnh Bình Định.

- Trích dẫn nội dung: "Sau ngày cưới chị về sống bên gia đình anh Kh, thời gian đầu cuộc sống hạnh phúc nhưng đến khoảng đầu năm 2018 thì chị và anh Kh phát sinh mâu thuẫn nguyên nhân mẹ chồng đối xử khắc nghiệt dù đã cố gắng duy trì quan hệ vợ chồng để sống nhưng anh Kh lúc nào cũng nghe lời mẹ chồng nên từ đó vợ chồng xảy ra cải vả với nhau, khoảng cuối tháng 01/2018 chị bỏ về nhà cha mẹ ruột sống cho đến nay, trong khoảng thời gian sống ly thân chị và anh Kh không có gặp nhau nói chuyện hàn găn tình cảm vợ chồng. Nay tình cảm vợ chồng không còn chị yêu cầu được ly hôn anh Kh."

2. Bản án 109/2021/HNGĐ-ST ngày 28/04/2021 về xin ly hôn 

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Huyện T, tỉnh Bình Định.

- Trích dẫn nội dung: "Sau khi kết hôn vợ chồng chung sống nhà cha mẹ chồng, nhưng chồng chị không yêu thương quan tâm thật lòng mà luôn mê tín, nghe lời mẹ chồng, anh Tr đã làm tổn thương tình cảm vợ chồng, vì cho rằng chị không hợp tuổi, về nhà anh làm gia đình anh không tốt. Trong cuộc sống vợ chồng anh Tr không tôn trọng chị. Mặc dù hai gia đình đã hòa giải, anh Tr và gia đình anh có mong muốn vợ chồng đoàn tụ nhưng chị không đồng ý nên vợ chồng không thể hàn gắn. Vì vậy chị và anh Tr đã không chung sống từ gần 02 năm nay. Nay chị D thấy vợ chồng không có tình cảm với nhau nên chị xin ly hôn anh Tr."

3. Bản án 01/2019/HNGĐ-ST ngày 21/02/2019 về xin ly hôn

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

- Trích dẫn nội dung: "Tình cảm vợ chồng sống hòa thuận được 06 tháng thì phát sinh mâu thuẫn. Nguyên nhân do trong thời gian sinh đẻ chị L với mẹ chồng hay xẩy ra cãi vã, anh T nghe lời mẹ chồng nên vợ chồng phát sinh mâu thuẫn. Vợ chồng sống ly thân từ tháng 12/2016. Nay tình cảm vợ chồng không còn, nên chị L làm đơn xin ly hôn với anh Trịnh Mạnh T."

4. Bản án 02/2019/HNGĐ-ST ngày 12/04/2019 về ly hôn, tranh chấp nuôi con

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.

- Trích dẫn nội dung: " Trong quá trình chung sống vợ chồng thường xuyên cãi cọ nhau do tính tình không hợp. Có nhiều lần anh H nghe lời mẹ chồng đánh đập chị ngay cả lúc chị đang mang thai. Quan hệ giữa chị V với mẹ chồng cũng không hoà thuận, mẹ chồng và chồng nghi kỵ chị có quan hệ với người đàn ông khác, nên anh H đánh đập chị V do đó chị V đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ sinh sống và vợ chồng ly thân từ tháng 10 năm 2018 đến nay không còn liên lạc quan hệ gì với nhau nữa. Hiện tại tình cảm vợ chồng không còn nên chị V mong muốn được ly hôn với anh H."

5. Bản án về tranh chấp ly hôn, nuôi con chung số 08/2022/HNGĐ-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân thành phố Tân An, tỉnh Long An.

- Trích dẫn nội dung: "Vợ chồng chung sống với nhau năm 2019, có đăng ký kết hôn. Sau khi cưới vợ chồng chung sống hạnh phúc đến năm 2020 thì phát sinh mâu thuẫn. Nguyên nhân do bất đồng quan điểm trong cuộc sống, ông Đ nghe lời mẹ chồng nên thường xuyên trách mắn và không quan tâm suy nghĩ của bà."

6. Bản án 82/2020/HNGĐ-PT ngày 09/12/2020 về tranh chấp ly hôn, nuôi con và chia tài sản khi ly hôn

- Cấp xét xử: Sơ thẩm.

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang.

- Trích dẫn nội dung: "Quá trình chung sống bên gia đình chồng, giữa chị với mẹ chồng và chị chồng phát sinh nhiều mâu thuẫn, mẹ chồng và chị chồng gây khó dễ, hà hiếp chị nhưng anh D không biết chia sẻ những khó khăn đó với chị trong cuộc sống, mà còn nghe lời mẹ chồng kiếm chuyện gây sự với chị, không nghe chị giải thích. Từ đó, cuộc sống vợ chồng không còn hạnh phúc."

Nguyễn Sáng
1302

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn