19/04/2024 17:44

Tổng hợp bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

Tổng hợp bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

Cho tôi hỏi như thế nào là là hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi? Mong Ban biên tập tìm giúp tôi một số bản án về tội này. “Bạn T - Hà Nam”.

Chào bạn, Ban biên tập xin giải đáp như sau:

1. Hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

Căn cứ điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP giải thích về dâm ô như sau:

Dâm ô quy định tại khoản 1 Điều 146 của Bộ luật Hình sự là hành vi của những người cùng giới tính hoặc khác giới tính tiếp xúc về thể chất trực tiếp hoặc gián tiếp qua lớp quần áo vào bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm, bộ phận khác trên cơ thể của người dưới 16 tuổi có tính chất tình dục nhưng không nhằm quan hệ tình dục, gồm một trong các hành vi sau đây:

- Dùng bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm tiếp xúc (ví dụ: đụng chạm, cọ xát, chà xát...) với bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm, bộ phận khác của người dưới 16 tuổi;

- Dùng bộ phận khác trên cơ thể (ví dụ: tay, chân, miệng, lưỡi...) tiếp xúc (ví dụ: vuốt ve, sờ, bóp, cấu véo, hôn, liếm...) với bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm của người dưới 16 tuổi;

- Dùng dụng cụ tình dục tiếp xúc (ví dụ: đụng chạm, cọ xát, chà xát...) với bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm của người dưới 16 tuổi;

- Dụ dỗ, ép buộc người dưới 16 tuổi dùng bộ phận khác trên cơ thể của họ tiếp xúc (ví dụ: vuốt ve, sờ, bóp, cấu véo, hôn, liếm...) với bộ phận nhạy cảm của người phạm tội hoặc của người khác;

- Các hành vi khác có tính chất tình dục nhưng không nhằm quan hệ tình dục (ví dụ: hôn vào miệng, cổ, tai, gáy... của người dưới 16 tuổi).

Ngoài ra, căn cứ điều 146 Bộ luật Hình sự, quy định về Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi như sau:

- Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

+ Phạm tội có tổ chức;

+ Phạm tội 02 lần trở lên;

+ Đối với 02 người trở lên;

+ Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

+ Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

+ Tái phạm nguy hiểm.

- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 12 năm:

+ Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

+ Làm nạn nhân tự sát.

- Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

2. Các bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi

Bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi số 151/2022/HS-ST

Cấp xét xử: Sơ thẩm

Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Nguyễn Lê Thành T và cháu Nguyễn Ngọc Ái M (sinh ngày 20/6/2007) là bạn bè quen biết nhau. Tối ngày 25/4/2021 Nguyễn Lê Thành T điều khiển xe máy hiệu Yamaha Exciter màu trắng không rõ biển số chở Nguyễn Ngọc Ái M đi chơi. Đến khoảng 03 giờ 00 ngày 26/4/2021 do đã muộn nên T nói với M vào khách sạn thuê phòng ngủ đến sáng về thì M đồng ý. Sau đó T đưa M đến khách sạn A, địa chỉ 3F ấp M, xã T, huyện H thuê phòng 122. Khi vào phòng, M lên giường nằm phía ngoài, T nằm phía trong. Lúc này, T chồm người lên hôn môi và dùng tay sờ, bóp ngực của M thì M nói “buông em ra” nhưng T vẫn tiếp tục, khoảng 30 phút sau M ngồi dậy đi vệ sinh. Sau khi đi vệ sinh, M tiếp tục lên giường nằm, T dùng tay kéo quần ngoài và quần lót và sờ vào âm hộ của M khoảng 10 phút thì M dùng tay ngăn T lại và nói “đang tới tháng kỳ kinh nên không được” nên T lấy tay ra. Cả hai tiếp tục nằm nói chuyện đến khoảng 05 giờ 00 cùng ngày thì thanh toán tiền phòng ra về. Ngày 28/4/2021 gia đình đưa M đến Cơ quan Công an trình báo.

Bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi số 16/2022/HS-ST

Cấp xét xử: Sơ thẩm

Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Vào khoảng 10 giờ 30 ngày 18/02/2022, Nguyễn Văn V ghé vào nhà anh Lê Tài V1, sinh năm 1977, ở thôn LL3, xã CT, huyện Cam Lộ thì gặp cháu Lê Quỳnh A đang mặc áo quần đồng phục học sinh, đeo khăn quàng đỏ, nằm trên giường chơi game điện thoại. . Thấy cháu A đang nằm trên giường và trong nhà không có ai, V nảy sinh ý định rờ, hôn cháu A đề thỏa mãn ham muốn, dục vọng của bản thân. Nguyễn Văn V đẩy cửa phòng đi vào, đến ngồi xuống giường, gần với cháu A. V nói: "Bé cứ chơi tiếp đi, chú ngồi đây thôi, chú không làm chi mô", cháu A vẫn nằm nghiêng người bên phải, mặt quay vào tường chơi game. Thấy vậy, Nguyễn Văn V dùng tay trái sờ và vuốt bên ngoài quần, áo từ đầu gối trái đến mông, vòng tay ôm sát vào bụng rồi đưa tay lên sờ vào vú trái của cháu A. Cháu A hất tay của V ra và nói “Chú đi về đi, chú đi về đi". Sợ cháu A hét to nên V đi ra khỏi phòng, đứng ở cửa ra vào phòng khách, lấy máy điện thoại ra xem sau đó tiếp tục đi vào trong phòng, thấy cháu A vẫn nằm quay mặt vào tường và đang chơi game. V ngồi xuống sát với cháu A, dùng tay trái sờ vào đùi trái, rồi đưa tay lên bụng và kéo cháu A nằm ngửa ra, dùng 2 tay cầm vào cổ tay, giữ tay của cháu A.

Nguyễn Văn V chồm người đè lên người cháu A, rồi dùng miệng, lưỡi hôn vào cổ và miệng của cháu A. Lúc này, cháu A vùng vẫy, lắc đầu qua lại để tránh, khóc và nói: "Chú đi ra đi". Thấy vậy, Nguyễn Văn V buông ra, cháu A đứng dậy về phía cuối góc giường và nói V về đi. Sợ cháu A hét và bố mẹ của cháu A về, V đi ra khỏi phòng ngủ sau đó điều khiển xe đi đón con. Cháu A nhảy từ cửa sổ của phòng ngủ ra ngoài và điện thoại cho mẹ là chị Lê Thị Minh H biết.

Bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi số 48/2022/HS-ST

Cấp xét xử: Sơ thẩm

Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. 

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 02/12/2021, Đỗ Văn B ăn uống xong tại quán bún bò số A14 phương N, quận C, Hà Nội thì nảy sinh ý định thủ dâm nên đi bộ đến ngõ khu nhà A20 phường N để thủ dâm. Khi đi đến trước số nhà 17A20 phường N, quận C, Hà Nội thì gặp cháu Nguyễn Đảm bảo T (Sinh ngày 17/05/2015; Nơi cư trú: Phường N, quận C, Hà Nội) đi xe đạp từ chiều ngược lại đến. Đỗ Văn B nảy sinh ý định sờ soạng cháu Nguyễn Đảm bảo T nên đã gọi cháu T đến gần chỗ B. Khi cháu Nguyễn Đảm bảo T đứng xuống xe thì tay trái của B cầm vào tay phải của T còn tay phải B sờ vào ngực, bụng cháu T. Tiếp đó, B dùng hai tay kéo khóa quần lấy dương vật của mình ra khỏi quần và hỏi T “cái ấy to không”. Lúc này, bà Lê Thu T (Sinh năm: 1961; HKTT: thôn H, xã T, huyện V, Hưng Yên, là bà ngoại của cháu T) gọi cháu T về nên cháu T đi về còn B bỏ đi.

Sau khi về nhà thì cháu T có kể lại với bà Lê Thu T khi cháu đi xe đạp ở ngõ có người đàn ông lạ mặt dừng xe cháu và tiếp đó dùng tay sở vào ngực, bụng cháu và kéo khóa quần ra để bộ phận sinh dục ra ngoài hỏi cháu “cái đấy có to không”. Sau đó bà T có kể lại với bố mẹ T.

Ngày 02/12/2021, anh Nguyễn Hồng L (sinh năm 1986, HKTT: Số 89 phường N, quận C, Hà Nội) là bố cháu T đã trình báo cơ quan công an.

Nguyễn Minh Khôi
241

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn