08/08/2022 08:42

Tổng hợp bản án tòa án xét xử lưu động các vụ án hình sự

Tổng hợp bản án tòa án xét xử lưu động các vụ án hình sự

"Vừa rồi tôi có theo dõi một vụ án xét xử lưu động nhưng tôi chưa hiểu những tội như thế nào mới bị xét xử lưu động? Vì vậy mong Ban biên tập tìm cho tôi các bản án về xét xử lưu động để tôi tham khảo. Xin cảm ơn!"_ Bảo Nam (Long An)

Xét xử lưu động vụ án hình sự lưu động là đưa vụ án hình sự đó về xét xử tại địa phương nơi xảy ra vụ án (cũng có nghĩa là vụ án đó không xét xử tại trụ sở Toà án). Các vụ án xét xử lưu động thường là các vụ án trọng điểm mang tính chất nghiêm trọng.

Hiện nay, xét xử lưu động được xem là một trong những biện pháp hiệu quả để tuyên truyền, phổ biến, răn đe, giáo dục pháp luật cho đông đảo quần chúng nhân dân.

Dưới đây, là các bản án tòa án xét xử lưu động các vụ án hình sự:

1. Bản án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy số 30/2019/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện T, thành phố H.

- Trích dẫn nội dung: “Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 04/12/2018, Tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện T kết hợp với lực lượng Cảnh sát biển, Trạm Cảnh sát giao thông L và Công an xã T làm nhiệm vụ đã phát hiện Đỗ Văn K có biểu hiện cất giấu trái phép chất ma túy. Tiến hành kiểm tra lực lượng công an thu giữ tại túi áo ngực phía trước bên trái của K 01 túi nilon bên trong có 05 gói giấy màu trắng chứa chất bột màu trắng (nghi là ma túy) và 01 chiếc xe mô tô. Tổ công tác đã đưa K cùng vật chứng về trụ sở Công an xã T lập biên bản bắt người có hành vi phạm tội quả tang.”

2. Bản án về tội trộm cắp tài sản số 20/2018/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ an.

- Trích dẫn nội dung: “Khoảng 22 giờ 00 phút, ngày 14/4/2018, Nguyễn Văn T một mình đi bộ từ nhà thuộc khối 9, phường NT, thị xã C sang khu vực bờ kè thuộc khối 3, phường Nghi Tân chơi. Ngồi trên bờ kè chơi đến khoảng 00 giờ 30 phút ngày 15/4/2018, T đi bộ vào khu vực nhà văn hoá khối 4, phường Nghi Tân thì phát hiện có một ngôi nhà đang xây dựng (nhà của anh Nguyễn Huy Q). Quan sát không thấy ai trông coi nên T đã nảy sinh trộm cắp tài sản. T kéo cửa đi vào trong nhà phát hiện trên tủ nhựa trong gian bếp có 01 chiếc đèn chiếu sáng dự phòng, T lấy chiếc đèn đó, rồi đi ra gần cửa ra vào phát hiện và lấy trộm thêm 02 cuộn dây điện loại 2,5 ly và 1,5 ly đưa về nhà cất dấu. Qua điều tra, xác minh ban đầu Công an phường Nghi T đã xác định Nguyễn Văn T là đối tượng đã thực hiện hành vi lấy trộm tài sản của anh Q vào tối ngày 14/4/018. Sau đó Nguyễn Văn T đã tự nguyện giao nộp các tài sản lấy trộm cho công an.”

3. Bản án ngày về tội tàng trữ trái phép chất ma túy số 127/2017/HS-PT

- Cấp xét xử: Phúc thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Tây Ninh.

- Trích dẫn nội dung: “Khoảng đầu tháng 6-2017, P đến huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh gặp Xệ để mua 1.000.000 đồng ma túy. Sau đó, X nói với P “Ngày 12-6-2017 Xệ đem ma túy đến Tây Ninh bán”, nghe vậy P đặt mua của Xệ 4.000.000 đồng ma túy. Vào khoảng 09 giờ ngày 12-6-2017, X điện thoại cho P hỏi có mua ma túy không, P nói mua 4.000.000 đồng. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, X điện thoại kêu P lấy ma túy. Lúc này, P đến nhà Nguyễn Văn M mượn M 01 xe nói đi uống cà phê, nhưng P điều khiển xe đến gặp X để mua 02 bịch ma túy. Sau khi mua được ma túy, P tìm chỗ để sử dụng thì bị Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an kiểm tra bắt giữ cùng vật chứng.”

4. Bản án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy số 14/2017/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Huyện Krông A Na - Đăk Lăk.

- Trích dẫn nội dung: “Khoảng 15 giờ ngày 17/6/2017, Nguyễn C đón xe để mua ma túy sử dụng. Tại đây, C tìm và mua ma túy của một người đàn ông với số tiền 500.000đ, người đàn ông này đưa cho C 01 gói giấy bạc màu trắng, bên trong có chứa Hêrôin. Sau đó C đón xe Buýt về nhà rồi lấy một ít ma túy ra sử dụng, số lượng còn lại C bỏ vào trong một gói thuốc lá nhãn hiệu Jet và cất giữ trong người. Đến khoảng hơn 10 giờ ngày 18/6/2017, khi C đang đi đến khu vực thuộc tổ dân phố 2, thị trấn B, huyện K để sử dụng ma túy thì bị Công an huyện K bắt quả tang, thu giữ trong túi quần bên trái của C 01 gói thuốc Jet, bên trong có 01 gói giấy bạc màu trắng chứa chất bột màu trắng nâu, C khai nhận đó là Hêrôin.”

5. Bản án về tội trộm cắp tài sản số 29/2017/HS-ST

- Cấp xét xử: Sơ thẩm

- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân huyện A, tỉnh An Giang.

- Trích dẫn nội dung: “Khoảng 12 giờ ngày 17/5/2017, Lê Hoàng C1 điều khiển xe chở Nguyễn Tuấn P từ thành phố C đến thị trấn A, huyện A, tỉnh An Giang tìm người quen tên H. Khi tìm H không gặp, thì bàn với nhau chiếm đoạt tài sản của người khác bán lấy tiền tiêu xài.Khoảng 13 giờ cùng ngày, cả hai đi đến khu vực ấp A, thị trấn A, huyện A, tỉnh An Giang thì phát hiện nhà anh Nguyễn C cửa mở, bên trong có 01 cal nhựa chứa dầu ăn hiệu “Tường An”, nghĩ là xăng, nên C1 dừng xe cho P vào lấy. P vào lấy cal dầu ăn mang ra xe thì bị anh C phát hiện giữ P, C1 lại rồi báo Công an thị trấn A đến bắt quả tang cùng tang vật.”

Lê Huy
887

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn