13/09/2024 14:21

Tải file sao kê của Mặt trận tổ quốc Việt Nam qua STK Vietcombank từ ngày 01-10/9/2024

Tải file sao kê của Mặt trận tổ quốc Việt Nam qua STK Vietcombank từ ngày 01-10/9/2024

Tối ngày 12/9/2024, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã công khai danh sách sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp file sao kê của Mặt trận tổ quốc Việt Nam.

Danh sách sao kê của Mặt trận tổ quốc Việt Nam qua STK Vietcombank từ ngày 01-10/9/2024

>>Xem thêm:

Hướng dẫn xử lý nước sạch sinh hoạt và vệ sinh môi trường sau bão lũ

Toàn bộ file sao kê MTTQ Việt Nam tại ngân hàng Vietinbank từ ngày 10/9 đến ngày 12/9/2024

Vừa qua, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã công bố 12.028 trang sao kê về số tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc gặp thiên tai do ảnh hưởng từ bão số 3 Yagi qua số tài khoản 001.1.00.193241.8 (Vietcombank) từ ngày 01-10/9/2024. Số tiền tính đến hiện nay đã lên đến 527,8 tỷ đồng. 

Trong danh sách sao kê này, mọi giao dịch quyên góp, ủng hộ từ người dân để được ghi nhận chi tiết về thời gian, số tiền và nội dung chuyển khoản. Việc sao kê như thế này nhằm đảm bảo mình bạch, đồng thời người dân cũng tiện theo dõi số tiền mình đã quyên góp.

Tải file sao kê của Mặt trận tổ quốc Việt Nam qua STK Vietcombank từ ngày 01-10/9/2024: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/TVBA/danh-sach-sao-ke-mmtqvn-tu-ngay-01-den-10-09-2024.pdf

Danh sách số tiền ủng hộ qua các tài khoản ngân hàng cũng sẽ được tiếp tục cập nhập dần trên Fanpage của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Quyên góp, ủng hộ người dân bị thiệt hại ở miền Bắc như thế nào?

Tại Hướng dẫn 38/HD-MTTW-BTT năm 2020, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có hướng dẫn hình thức ủng hộ và tiếp nhận nguồn đóng góp cho đồng bào vùng lũ lụt. Cụ thể, với tình hình hiện tại, người dân có thể quyên góp, ủng hộ cho người dân bị thiệt hại bởi bão lũ bằng những cách sau:

(1) Quyên góp, ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản qua Kho bạc Nhà nước

- Tài khoản tại Kho bạc nhà nước

+ Tên tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

+ Số tài khoản: 3713.0.1058784.00000

+ Mã đơn vị QHNS: 1058784

+ Tại Sở giao dịch Kho bạc Nhà nước

(2) Quyên góp, ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng

- Tài khoản tiền Việt Nam

+ Tên tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

+ Số tài khoản: 001.1.00.193241.8

+ Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam

- Tài khoản ngoại tệ

+ Tên tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

+ Số tài khoản: 001.1.37.193253.8

+ Tại sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam

(3) Quyên góp, ủng hộ tiền mặt

Đơn vị tiếp nhận: Phòng Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phòng 109 và 111 nhà B, số 46 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(4) Quyên góp, ủng hộ bằng hiện vật

Trường hợp các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân ủng hộ bằng hàng (chưa sử dụng) thì phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hoặc Hội Chữ thập đỏ các cấp để phân bổ và chuyển trực tiếp các địa phương bị thiệt hại do lũ lụt.

(5) Ủng hộ qua chương trình vận động quyên góp của địa phương

Người dân có thể Liên hệ trực tiếp tại địa phương qua các chương trình vận động quyên góp của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Cứu trợ các tỉnh, thành phố báo cáo với cấp ủy phối hợp với chính quyền tổ chức.

Số tiền vận động quyên góp được chuyển về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Ban Cứu trợ Trung ương) để cân đối phân bổ cho các địa phương bị thiệt hại.

Ngoài những cách như trên thì người dân cũng có thể quyên góp, ủng hộ thông qua các đơn vị, cơ quan làm việc; trường học; tổ chức, đơn vị uy tín có đứng ra kêu gọi ủng hộ, quyên góp. 

Quyền và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là gì?

Kế thừa vai trò lịch sử của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có quyền và trách nhiệm như sau:

- Tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội.

- Tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện quyền làm chủ, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

- Đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

- Tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước.

- Thực hiện giám sát và phản biện xã hội.

- Tập hợp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để phản ánh, kiến nghị với Đảng, Nhà nước.

- Thực hiện hoạt động đối ngoại nhân dân.

(Quy định tại Điều 1, 3 Luật Mặt trận tổ quốc Việt Nam 2015)

Nguyễn Phạm Hoàng Thuy
5105

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn