06/09/2024 14:30

Siêu bão Yagi: Cập nhật các tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học tránh bão

Siêu bão Yagi: Cập nhật các tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học tránh bão

Bài viết sau đây sẽ cập nhật mới nhất thông tin các tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão Yagi.

1. Cập nhật các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học tránh siêu bão Yagi mới nhất

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã quyết định cho học sinh nghỉ học nhằm để đảm bảo an toàn với siêu bão Yagi sắp đổ bộ vào miền Bắc. Cụ thể các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học để tránh siêu bão Yagi mới nhất như sau:

(1) Thành phố Hà Nội

Học sinh thành phố Hà Nội được nghỉ học thứ 7, ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường học trực thuộc theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3 để chủ động phòng tránh, ứng phó.

(2) Tỉnh Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản hỏa tốc chỉ đạo ứng phó với siêu bão Yagi.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở GD&ĐT tỉnh căn cứ tình mưa, bão để chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

(3) Tỉnh Bắc Giang

Sở GD&ĐT Bắc Giang đã quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi.

Riêng chiều thứ Sáu - ngày 6/9, tùy tình hình thực tế diễn biến của cơn bão và thời tiết từng khu vực, thủ trưởng các đơn vị chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn.

(4) Thành phố Hải Phòng

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước siêu bão Yagi, Hải Phòng quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 7/9 cho đến khi siêu bão Yagi tan.

Đối với các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện Cát Hải, học sinh nghỉ học từ 10h00, ngày 6/9.

Riêng các đơn vị giáo dục được Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự địa phương trưng dụng làm nơi sơ tán, tránh trú bão cho nhân dân, học sinh nghỉ học từ 13h00, ngày 6/9 .

(5) Tỉnh Thái Bình

Trước tình hình bão số 3 có diễn biến phức tạp và nguy hiểm, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đã quyết định cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học ngày 6/9 và ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi.

Đồng thời Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu các đơn vị theo dõi sát diễn biến của bão số 3, ứng trực 24/24 giờ, thường xuyên liên hệ với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp khẩn cấp.

(6) Tỉnh Nam Định

Tỉnh Nam Định sẽ cho học sinh các cấp học, sinh viên nghỉ học từ ngày 6/9 đến khi bão tan. Đối với học sinh, sinh viên đã đến trường sáng ngày 6/9, các nhà trường hướng dẫn học sinh, sinh viên thu dọn, chống bão và nghỉ học. Phối hợp với gia đình để quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ học.

(7) Tỉnh Hà Nam

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam có văn bản yêu cầu cầu các đơn vị thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học ngày thứ Bảy, 7/9 và bố trí thời gian dạy bù vào thời gian phù hợp.

(8) Tỉnh Phú Thọ

Nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cho học sinh nghỉ học phòng tránh siêu bão Yagi. 

Theo đó, cho học sinh nghỉ học ngày thứ Bảy (ngày 7/9/); không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày Chủ Nhật (ngày 8/9).

Đối với các trường có học sinh nội trú có phương án đảm bảo an toàn và nguồn cung cấp thực phẩm, nước uống đầy đủ cho học sinh trong thời gian ở tại trường.

(9) Tỉnh Ninh Bình

Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình yêu cầu các đơn vị thông báo cho trẻ em, học sinh, học viên nghỉ học, không đến trường thứ Bảy, ngày 7/9. Đồng thời tổ chức trực bão 24/24 giờ, giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ của địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra; quán triệt cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, học viên chủ động phòng tránh bão. Tổ chức dạy bù chương trình đảm bảo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

(10) Tỉnh Bắc Ninh

Để bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non và học sinh, sáng 6/9, Sở GD&ĐT  tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn quản lý và các đơn vị trực thuộc sở cho trẻ mầm non và học sinh được nghỉ học và không tổ chức các hoạt động giáo dục ngày 7/9 (thứ Bảy). Đồng thời, chủ động bố trí lực lượng ứng trực tại cơ quan, đơn vị 24/24 giờ để kịp thời xử lý và ứng phó các tình thế thời tiết nguy hiểm do siêu bão Yagi gây ra.

(11) Thành phố Thanh Hóa

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa vừa có Công văn về việc khẩn trương triển khai ứng phó với bão Yagi.

Theo đó, các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tại trường bắt đầu từ chiều thứ Sáu, ngày 06/9/2024 đến hết Chủ nhật, ngày 08/9/2024. Học sinh sẽ trở lại trường học bình thường vào thứ Hai, ngày 09/9/2024. Nếu cơn bão số 3 có diễn biến phức tạp hơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thanh Hóa  sẽ thông báo sau.

(12) Tỉnh Vĩnh Phúc

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của cơn bão số 3, Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT (chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở), các đơn vị trực thuộc Sở, các trung tâm GDNN-GDTX đảm bảo an toàn cho học sinh; cho học sinh nghỉ học ngày thứ Bảy, ngày7/9. Không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày Chủ Nhật (8/9).

(13) Tỉnh Tuyên Quang

ở GD&ĐT Tuyên Quang yêu cầu cho học sinh nghỉ học ngày 7/9; không tổ chức các hoạt động ngoại khóa hoặc huy động học sinh đến trường vào các ngày 7-8/9; tổ chức trực bão 24/24 giờ, giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ của địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra; quán triệt cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, học viên chủ động phòng tránh bão; đồng thời, rà soát lại hệ thống phòng ở nội trú, bán trú và có phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh ở tại trường.

(14) Tỉnh Thái Nguyên

Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đề nghị trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý, Hiệu trưởng trường THPT, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3, cho học sinh nghỉ học ngày thứ bảy, ngày 7/9/2024, không tổ chức các hoạt động vào ngày thứ bảy ngày 7/9/2024 và ngày Chủ Nhật 8/9/2024, thực hiện nghiêm túc công văn của Sở GD&ĐT về việc triển khai ứng phó với cơn bão số 3, đề phòng thiệt hại do mưa to, gió lớn và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trường học trong mùa mưa bão.

(15) Tỉnh Hưng Yên

Tỉnh Hưng Yên đã cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học thứ Bảy ngày 7/9. Sở GD&ĐT Hưng Yên yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó với bão số 3, bảo đảm an toàn tính mạng học sinh, giáo viên.

(16) Tỉnh Hải Dương

Sở GD&ĐT Hải Dương chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học ngày mai, thứ Bảy 7/9 để phòng tránh siêu bão Yagi. Các trường bố trí học bù vào thời gian phù hợp để bảo đảm thực hiện tốt kế hoạch thời gian năm học.

2. Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 (siêu bão Yagi)

Cụ thể theo Công điện 87/CĐ-TTg thì Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nêu trên đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công từng đồng chí trong Thường vụ, thường trực Ủy ban trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống bão, lũ, trong đó tập trung: 

- Rà soát kỹ, triển khai ngay công tác bảo đảm an toàn đối với các hoạt động trên biển, đảo; bảo đảm an toàn cho người, tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển (đặc biệt là tàu thuyền ở khu vực Vịnh Bắc Bộ và ven biển từ Hà Tĩnh trở ra) và tại nơi tránh trú. 

- Bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân tại các khu vực nguy hiểm, nhất là trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản, tàu thuyền tại nơi tránh trú, khu vực có nguy cơ ngập sâu do sóng lớn, nước dâng, mưa lũ, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét không bảo đảm an toàn, kiên quyết không để người dân ở lại khu vực nguy hiểm khi bão ảnh hưởng trực tiếp và mưa lũ lớn (trường hợp cần thiết phải chủ động cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân). 

- Chỉ đạo đảm bảo an toàn công trình đê điều, hồ đập, an toàn giao thông, hạn chế thiệt hại về nhà ở, kho tàng, trụ sở, công trình công cộng, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; bảo vệ sản xuất nông nghiệp, chống ngập úng khu đô thị và khu công nghiệp. 

- Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực trọng điểm xung yếu để sẵn sàng triển khai xử lý kịp thời các tình huống phát sinh khi bão, lũ. 

- Xem xét trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão, lũ; xử lý nghiêm chủ doanh nghiệp, phương tiện, tàu thuyền, lồng bè không tuân thủ chỉ đạo của cơ quan chức năng và lực lượng có thẩm quyền trong công tác phòng, chống bão. 

- Bí thư, Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm trước Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ nếu chủ quan, lơ là trong lãnh đạo chỉ đạo, chậm triển khai ứng phó với bão, lũ dẫn tới thiệt hại lớn về người và tài sản.

Đỗ Minh Hiếu
261

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn