03/06/2024 17:39

Mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên các cấp mới nhất năm 2024

Mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên các cấp mới nhất năm 2024

Cho tôi hỏi về mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên như thế nào? Có thể hướng dẫn tôi cách viết không? (Hồng Loan - Long An)

Chào chị, Ban biên tập xin giải đáp như sau:

1. Mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên các cấp mới nhất năm 2024

Vào cuối năm, giáo viên các cấp từ mầm non đến THPT thường phải lập Phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên để giáo viên tự nhìn nhận, đánh giá năng lực, phẩm chất đạo đức của bản thân một cách khách quan, toàn diện trên các tiêu chí chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Qua đó, giáo viên có thể xác định được điểm mạnh, điểm yếu, từ đó đề ra kế hoạch phát triển bản thân phù hợp để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

1.1 Mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non

Năm 2024, giáo viên dạy mầm non vẫn sẽ sử dụng mẫu Phiếu tự đánh giá được quy định tại Biểu mẫu 1 Phụ lục II được ban hành kèm theo Công văn 5569/BGDĐT-NGCBQLGD. Dưới đây là mẫu Phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non mới nhất năm 2024, mời chị tham khảo qua:

Tải mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non mới nhất năm 2024: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/mau-phieu-tu-danh-gia-cua-giao-vien-mam-non.docx

Mức xếp loại kết quả đối với giáo viên mầm non:

Thực hiện đánh giá theo 03 mức được quy định tại Khoản 6 Điều 3 Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT như sau:

- Mức Đạt: Trong công tác nuôi dưỡng và chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, giáo viên đạt điều kiện có phẩm chất, năng lực thực hiện nhiệm vụ được giao. 

- Mức Khá: Trong việc thực hiện nhiệm vụ và mục tiêu giáo dục của trường mầm non, giáo viên mầm non đạt tiêu chí có phẩm chất, năng lực chủ động đổi mới. 

- Mức Tốt: Giáo viên có phẩm chất, năng lực sáng tạo trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em và có ảnh hưởng tích cực đến trẻ em, đồng nghiệp, phụ huynh của trẻ, chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về nuôi dưỡng trẻ, chăm sóc trẻ và thực hiện quyền trẻ em.

1.2  Mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông

Phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông là biểu mẫu phiếu tự đánh giá giáo viên mới nhất được ban hành theo Công văn 4530/BGDĐT-NGCBQLGD chuẩn giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. Sau đây là mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, mời chị tham khảo qua:

Tải mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông mới nhất 2024: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/mau-phieu-tu-danh-gia-cua-giao-vien-co-so-pho-thong.docx

Đồng thời, mức xếp loại kết quả đối với giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông như sau:

Tiêu chuẩn nghề nghiệp của giáo viên phổ thông gồm 05 tiêu chuẩn nêu tại Chương II Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT và được xếp theo 03 mức độ với cấp độ tăng dần như sau:

- Mức đạt: Có phẩm chất, năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao khi dạy học và giáo dục học sinh.

- Mức khá: Có phẩm chất, năng lực tự học, tự rèn luyện, chủ động đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Mức tốt: Có ảnh hưởng tích cực đến học sinh, đồng nghiệp, cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục và phát triển giáo dục tại địa phương.

2. Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đối với giáo viên THPT

Tại Điều 10 Quy định ban hành kèm Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT, việc đánh giá và xếp loại kết quả giáo viên THPT phải khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ, thực hiện theo quy trình nêu như sau:

(1) Quy trình đánh giá

- Giáo viên tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên

- Cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên

- Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua minh chứng xác thực, phù hợp.

(2) Xếp loại kết quả đánh giá

- Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức tốt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó có các tiêu chí tại Điều 5 Quy định ban hành kèm Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT đạt mức tốt.

- Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí tại Điều 5 Quy định ban hành kèm Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT đạt mức khá trở lên

- Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên

- Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).

Trân trọng!

Nguyễn Phạm Hoàng Thuy
340

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn