05/02/2024 16:08

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển, thi tuyển viên chức và cách viết

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển, thi tuyển viên chức và cách viết

Hiện nay, cần điều kiện gì để dự tuyển thì viên chức? Tìm giúp tôi mẫu phiếu đăng ký dự tuyển, thi tuyển viên chức đang được áp dụng. Thanh Trình – Hải Dương.

Chào chị, ban biên tập xin giải đáp như sau:

>> Xem thêm: Có yêu cầu nộp Phiếu lý lịch tư pháp đối với viên chức mới tuyển dụng?

1. Đăng ký dự tuyển, thi tuyển viên chức cần điều kiện gì?

Tại tiểu mục 1 Mục II Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1098/QĐ-BNV (hết hiệu lực từ ngày 12/3/2024) hướng dẫn chi tiết về điều kiện để thực hiện thủ tục thi tuyển viên chức như sau:

(1) Điều kiện đăng ký dự tuyển thực hiện theo quy định tại Điều 22 Luật Viên chức 2010. Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quy định tại khoản 1 Điều 24 Luật Viên chức 2010 được bổ sung các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm quy định tại điểm g khoản 1 Điều 22 Luật Viên chức 2010 nhưng không thấp hơn các tiêu chuẩn chung, không được trái với quy định của pháp luật, không được phân biệt loại hình đào tạo.

- Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:

+ Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;

+ Từ đủ 18 tuổi trở lên. Đối với một số lĩnh vực hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, tuổi dự tuyển có thể thấp hơn theo quy định của pháp luật; đồng thời, phải có sự đồng ý bằng văn bản của người đại diện theo pháp luật;

+ Có đơn đăng ký dự tuyển;

+ Có lý lịch rõ ràng;

+ Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm;

+ Đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;

+ Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật.

- Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức:

+ Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;

+ Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.

(2) Điều kiện ưu tiên trong tuyển dụng viên chức (Điều 6 Nghị định 115/2020/NĐ-CP bổ sung bởi khoản 2 Điều 1 Nghị định 85/2023/NĐ-CP)

- Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;

- Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;

- Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.

- Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2.

2. Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển, thi tuyển viên chức mới nhất (mẫu số 01)

 

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-phieu-dang-ky-du-tuyen.doc 

Bên cạnh Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu số 01 ban hành kèm thì hợp đồng lao động cũng là thành phần hồ sơ không thể thiếu trong thủ tục thi tuyển viên chức.

Mẫu hợp đồng làm việc: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-hop-dong-lao-dong.doc 

3. Hướng dẫn ghi mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn

Theo đó, tại Quyết định 1098/QĐ-BNV hướng dẫn cách ghi mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn như sau:

- Ghi cụ thể tên đơn vị sự nghiệp.

- Ghi rõ hợp đồng có thời hạn thì ghi cụ thể thời hạn bắt đầu và kết thúc.

- Ghi cụ thể số nhà, phố, phường (thôn, xã), quận (huyện, thị xã), tỉnh, thành phố thuộc tỉnh hoặc trung ương.

- Ghi cụ thể nhiệm vụ phải đảm nhiệm.

- Ghi cụ thể số giờ làm việc trong ngày, hoặc trong tuần, hoặc làm việc theo giờ hành chính.

- Phương tiện đi làm việc do đơn vị đảm nhiệm hoặc viên chức tự lo.

- Ghi cụ thể chức danh nghề nghiệp được bổ nhiệm, mức lương chính, hình thức trả lương (lương thời gian, khoán...).

- Ghi cụ thể tỷ lệ % các phụ cấp (nếu có) như: Khu vực, trượt giá, độc hại, thu hút, thâm niên, trách nhiệm v.v...

- Ghi cụ thể quyền lợi bảo hiểm xã hội và trợ cấp khác mà viên chức được hưởng. Ví dụ: Được hưởng quyền lợi bảo hiểm xã hội theo chế độ hiện hành của Nhà nước.

- Ghi cụ thể các cam kết khác gắn với tính chất, đặc điểm của ngành, lĩnh vực và điều kiện đặc thù của đơn vị sự nghiệp công lập nhưng không trái với quy định của Luật Viên chức 2010 và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

- Ghi cụ thể viên chức được hưởng quyền lợi nào đã nêu trong mục này.

- Những thỏa thuận khác thường là những thỏa thuận khuyến khích và có lợi hơn cho viên chức như: Những vật dụng rẻ tiền mau hỏng, khi hư hỏng, mất, không phải đền bù, thực hiện tốt Hợp đồng làm việc được đi du lịch, nghỉ mát, tham quan không mất tiền, được hưởng lương tháng thứ 13, 14, được nghỉ phép thêm vài ngày đến một tuần, tai nạn rủi ro ngoài giờ làm việc được trợ cấp thêm một khoản tiền, được tặng quà ngày sinh nhật./.

Trân trọng!

Nguyễn Ngọc Trầm
190

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn