26/04/2024 17:46

Mẫu giấy đề nghị sửa đổi thông tin tài khoản khách hàng tại Ngân hàng Chính sách xã hội

Mẫu giấy đề nghị sửa đổi thông tin tài khoản khách hàng tại Ngân hàng Chính sách xã hội

Tôi muốn hỏi thay đổi thông tin tài khoản khách hàng tại Ngân hàng Chính sách xã hội phải làm thế nào? Tìm giúp tôi mẫu giấy đề nghị sửa đổi thông tin tài khoản khách hàng tại Ngân hàng Chính sách xã hội. "Vĩnh Phát - Hà Nam"

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau:

1. Mẫu giấy đề nghị sửa đổi thông tin tài khoản khách hàng tại Ngân hàng Chính sách xã hội

Mẫu giấy đề nghị sửa đổi thông tin tài khoản khách hàng tại cá nhân NHCSXH: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/Mau-giay-de-nghi-sua-doi-thong-tin-tai-khoan-khach-hang-ca-nhan-tai-NHCSXH.doc

Mẫu giấy đề nghị sửa đổi thông tin tài khoản khách hàng tổ chức tại NHCSXH: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/Mau-giay-de-nghi-sua-doi-thong-tin-tai-khoan-khach-hang-to-chuc-tai-NHCSXH.doc

Mẫu giấy đề nghị sửa đổi thông tin tài khoản khách hàng tại NHCSXH áp dụng theo  mẫu số 06/TGKH hoặc 07/TGKH ban hành kèm theo Hướng dẫn 155/NHCS-KTTC năm 2017

2. Thay đổi thông tin tài khoản khách hàng tại Ngân hàng Chính sách xã hội phải làm thế nào?

Theo quy định tại điểm 2 phần I Mục 2 Hướng dẫn 155/NHCS-KTTC năm 2017 thì việc thay đổi thông tin tài khoản khách hàng tại NHCSXH làm như sau:

- Khi khách hàng có nhu cầu thay đổi thông tin liên quan đến tài khoản (thay đổi chủ tài khoản, người đại diện hợp pháp, Kế toán trưởng, số Thẻ căn cước/Giấy chứng minh nhân dân/hộ chiếu, địa chỉ, ...), khách hàng gửi Giấy đề nghị sửa đổi thông tin (mẫu số 06/TGKH hoặc 07/TGKH).

- Việc thay đổi thông tin tài khoản được thực hiện tại NHCSXH nơi khách hàng mở tài khoản.

Như vậy, khách hàng cần nộp giấy đề nghị theo mẫu quy định tại chi nhánh mở tài khoản để thay đổi thông tin liên quan đến tài khoản của mình tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

3. Xử lý tra soát, khiếu nại trong sử dụng tài khoản thanh toán tại Ngân hàng Chính sách xã hội thế nào?

Theo quy định tại điểm 5 phần II Mục 2 Hướng dẫn 155/NHCS-KTTC năm 2017 thì việc xử lý tra soát, khiếu nại trong sử dụng tài khoản thanh toán tại NHCSXH thực hiện như sau:

Trong quá trình sử dụng tài khoản thanh toán, khách hàng có thể thực hiện việc tra soát, khiếu nại nhưng trong thời hạn không quá 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đề nghị tra soát, khiếu nại.

* Hình thức gửi thông tin tra soát, khiếu nại:

Khách hàng gửi đề nghị tra soát, khiếu nại đến NHCSXH nơi mở tài khoản theo một trong các hình thức:

- Khách hàng gửi Giấy đề nghị tra soát, khiếu nại (mẫu số 15/TGKH) đến NHCSXH nơi mở tài khoản.

Mẫu số 15/TGKH:https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/Mau-so-15-TGKH.doc

- Gọi điện thoại đến NHCSXH nơi mở tài khoản theo số điện thoại ghi trong Giấy đề nghị kiêm Hợp đồng mở tài khoản. Khi tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại của khách hàng qua điện thoại, cán bộ tiếp nhận phải ghi âm và hướng dẫn cho khách hàng bổ sung Giấy đề nghị tra soát, khiếu nại trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đề nghị qua điện thoại, để làm căn cứ chính thức xử lý tra soát, khiếu nại.

- Trường hợp ủy quyền cho người khác đề nghị tra soát, khiếu nại, khách hàng thực hiện theo quy định của pháp luật về ủy quyền.

* Thời hạn xử lý tra soát, khiếu nại:

- Trong thời hạn tối đa 30 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại lần đầu của khách hàng theo một trong các hình thức tiếp nhận quy định tại điểm 5.2 khoản này, đơn vị tiếp nhận có trách nhiệm xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại của khách hàng;

- Trong thời hạn tối đa 05 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại cho khách hàng, đơn vị tiếp nhận phải quy trách nhiệm vật chất cho cá nhân, tổ chức có liên quan và thực hiện bồi hoàn tổn thất cho khách hàng theo thỏa thuận và quy định của pháp luật hiện hành đối với những tổn thất phát sinh không do lỗi của khách hàng và/hoặc không thuộc các trường hợp bất khả kháng theo quy định tại văn bản này;

- Trong trường hợp hết thời hạn xử lý tra soát, khiếu nại được quy định tại điểm a khoản này mà vẫn chưa xác định được nguyên nhân hay lỗi thuộc bên nào thì trong vòng 15 ngày làm việc tiếp theo, đơn vị tiếp nhận thỏa thuận với khách hàng về phương án xử lý tra soát, khiếu nại.

Lưu ý:

- Trường hợp vụ việc có dấu hiệu tội phạm, đơn vị tiếp nhận thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự, báo cáo Ngân hàng Nhà nước tỉnh, thành phố trên địa bàn và gửi báo cáo về Ban Kiểm tra kiểm soát nội bộ NHCSXH làm căn cứ báo cáo Ngân hàng Nhà nước (Vụ Thanh toán, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), đồng thời thông báo bằng văn bản cho khách hàng về tình trạng xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại.

- Việc xử lý kết quả tra soát, khiếu nại thuộc trách nhiệm giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông báo kết quả giải quyết không có yếu tố tội phạm, trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đơn vị tiếp nhận thỏa thuận với khách hàng về phương án xử lý kết quả tra soát, khiếu nại.

- Trường hợp đơn vị tiếp nhận và các bên liên quan không thỏa thuận được và/hoặc không đồng ý với quá trình đề nghị tra soát, khiếu nại thì việc giải quyết tranh chấp được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Như vậy, khách hàng cần gửi yêu cầu đúng hạn, đúng hình thức để NHCSXH tiến hành tra soát, khiếu nại theo trình tự và thời hạn quy định.

Hứa Lê Huy
2207

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: [email protected]