27/08/2024 16:52

Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú cho con đi học mới nhất và cách viết

Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú cho con đi học mới nhất và cách viết

Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú cho con đi học mới nhất hiện nay là mẫu nào? Thủ tục đăng ký tạm trú cho con đi học được thực hiện ra sao?

1. Đơn xin xác nhận tạm trú là gì?

Theo khoản 1 Điều 27 Luật cư trú 2020 thì công dân đến sinh sống tại chỗ ở hợp pháp ngoài phạm vi đơn vị hành chính cấp xã nơi đã đăng ký thường trú để lao động, học tập hoặc vì mục đích khác từ 30 ngày trở lên thì phải thực hiện đăng ký tạm trú.

Khi muốn xác nhận việc tạm trú, công dân sẽ phải xin đơn xác nhận tạm trú. Như vậy, ta có thể hiểu đơn xin xác nhận tạm trú là giấy tờ dùng để xác minh nơi đăng ký tạm trú của công dân mỗi khi có yêu cầu xác nhận nơi tạm trú.

Đơn xin xác nhận tạm trú được dùng khi làm thủ tục mua nhà; đăng ký sở hữu xe máy, ô tô; đăng ký kinh doanh; cho con đi học, vay vốn ngân hàng… nếu đăng ký tạm trú.

2. Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú cho con đi học mới nhất và cách viết

Hiện hành pháp luật vẫn chưa quy định cụ thể mẫu đơn xin xác nhận tạm trú cho con đi học. Do đó phụ huynh có thể tham khảo đơn xin xác nhận tạm trú cho con đi học theo mẫu dưới đây:

Tải Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú cho con đi học: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/don-xin-xac-nhan-tam-tru-cho-con-di-hoc.doc

Cách viết đơn xin xác nhận tạm trú cho con đi học

Ban biên tập xin hướng dẫn cách viết đơn xin xác nhận tạm trú cho con đi học để phụ huynh có thể tham khảo thêm như sau:

(1) Phần kính gửi: Công an tại xã/ phường/ thị trấn nơi mà người viết đăng ký tạm trú.

(2) Phần thông tin cá nhân: Ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD/thẻ căn cước và ngày cấp, nơi cấp theo đúng thông tin ghi trên CMND/CCCD/thẻ căn cước.

(3) Phần địa chỉ thường trú: Người viết đơn ghi rõ địa chỉ thường trú được ghi trên sổ hộ khẩu.

(4) Phần lý do làm đơn xin xác nhận tạm trú: Ghi lý do xác nhận tạm trú cho con đi học.

Cuối cùng, người viết ký tên và rõ họ tên của bản thân. Người viết đơn có trách nhiệm ghi đầy đủ, chính xác những thông tin nên trên và phải chịu trách nhiệm nếu thông tin cung cấp không chính xác.

3. Hướng dẫn thủ tục đăng ký tạm trú cho con đi học

Thủ tục đăng ký tạm trú cho con đi học được thực hiện theo Quyết định 320/QĐ-BCA như sau:

Bước 1: Phụ huynh cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký tạm trú cho con đi học, bao gồm các giấy tờ sau:

- Tờ khai thay đổi thông tin cư trú theo Mẫu CT01 ban hành kèm theo Thông tư 66/2023/TT-BCA; đối với người đăng ký tạm trú là người chưa thành niên thì trong tờ khai phải ghi rõ ý kiến đồng ý của cha, mẹ hoặc người giám hộ, trừ trường hợp đã có ý kiến đồng ý bằng văn bản;

Tải tờ khai thay đổi thông tin cư trú: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/to-khai-thong-tin-cu-tru.docx

- Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp. Trừ trường hợp thông tin chứng minh về chỗ ở hợp pháp của công dân đã có trong cơ sở dữ liệu chuyên ngành đã được kết nối, chia sẻ với cơ quan đăng ký cư trú và trường hợp, giấy tờ chứng minh về chỗ ở hợp pháp đã có bản điện tử trên dịch vụ công qua giải quyết thủ tục hành chính khác thì cơ quan đăng ký cư trú tự kiểm tra, xác minh không yêu cầu công dân xuất trình giấy tờ chứng minh.

Trường hợp giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký tạm trú là văn bản cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ nhà ở, nhà khác của cá nhân, tổ chức thì văn bản đó không bắt buộc phải công chứng hoặc chứng thực.

Bước 2: Phụ huynh nộp hồ sơ đăng ký tạm trú cho con đi học tại Công an cấp Xã.

Bước 3: Khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký tạm trú, cơ quan đăng ký cư trú kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người đăng ký;

+ Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện nhưng chưa đủ hồ sơ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện và cấp Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ cho người đăng ký;

+ Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì từ chối và cấp Phiếu từ chối tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho người đăng ký.

Bước 4: Phụ huynh nộp lệ phí đăng ký tạm trú theo quy định.

Bước 5: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả để nhận thông báo kết quả giải quyết thủ tục đăng ký cư trú (nếu có).

Đỗ Minh Hiếu
10

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn