08/04/2024 13:56

Mẫu báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động mới nhất 2024

Mẫu báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động mới nhất 2024

Cho tôi hỏi mẫu báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động mới nhất năm 2024 (Anh Hoàng-An Giang)

Chào anh, Ban biên tập xin trả lời như sau:

1. Báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động là gì?

Báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động là bản tổng kết; đánh giá, tổng hợp các thông tin về công tác an toàn, vệ sinh lao động của doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động được thực hiện hằng năm của các doanh nghiệp; trình Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Sở Y tế quản lý; giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động của các cơ sở. 

2. Mẫu báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động mới nhất năm 2024

Mẫu báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động của doanh nghiệp được quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH có quy định. Dưới đây là hình ảnh mẫu báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động của doanh nghiệp:

Mẫu báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động mới nhất năm 2024: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-bao-cao-cong-tac-an-toan-ve-sinh-lao-dong.doc

3. Thời hạn báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động

Tại Điều 10 Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH có quy định về thống kế, báo cáo về công tác an toàn vệ sinh lao động như sau:

Thống kê, báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động

1. Người sử dụng lao động phải mở sổ thống kê các nội dung cần phải báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động. Các số liệu thống kê phải được lưu trữ theo quy định của pháp luật, làm căn cứ theo dõi, phân tích, đưa ra các chính sách, giải pháp đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động.

2. Người sử dụng lao động phải báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động định kỳ hằng năm với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế (trực tiếp hoặc bằng fax, bưu điện, thư điện tử) theo mẫu được quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này. Báo cáo phải gửi trước ngày 10 tháng 01 của năm sau.

3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổng hợp tình hình thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh đóng trên địa bàn, gửi Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này trước ngày 25 tháng 01 hằng năm.

Như vậy, thời hạn báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động của doanh nghiệp là trước ngày 10 tháng 01 của năm sau. Báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động định kỳ hằng năm phải được gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế.

4. Mức phạt khi vi phạm báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động

Theo Điều 20 Nghị định 12/2022/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về báo cáo công tác an toàn, vệ sinh lao động như sau:

1. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người lao động có hành vi không báo cáo kịp thời với người có trách nhiệm khi phát hiện nguy cơ xảy ra sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động, tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp.

2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có hành vi không báo cáo hoặc báo cáo không đúng thời hạn về công tác an toàn, vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật.

3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có một trong các hành vi: không thống kê tai nạn lao động; không báo cáo định kỳ hoặc báo cáo không đầy đủ hoặc báo cáo không chính xác hoặc báo cáo không đúng thời hạn về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; không báo cáo định kỳ hoặc báo cáo không đầy đủ hoặc báo cáo không chính xác hoặc báo cáo không đúng thời hạn về sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra tại Điều 6 Nghị định 12/2022/NĐ-CP quy định thì mức phạt trên đối với tổ chức bằng 02 lần đối với cá nhân. Như vậy, cá nhân người sử dụng lao động không báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động có thể bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Còn công ty không báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động có thể bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng theo quy định.

Trân trọng!

Phạm Thị Thu
578

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn