Để khách hàng chủ động trong việc quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ ngân hàng trong dịp Tết. Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam thông báo đến Quý khách thời gian nghỉ của Ngân hàng nhân dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025 như sau:
-Thời gian dừng giao dịch tiền mặt: từ 14h thứ Sáu ngày 24/01/2025
- Thời gian nghỉ: 27/01/2025-01/02/2025
- Thời gian mở cửa trở lại: Thứ Hai, ngày 03/02/2025
- Trong thời gian nghỉ này, Quý khách hàng vẫn có thể giao dịch tại: Ngân hàng điện tử, hệ thống ATM/CDM
HOTLINE: 1800 588 822
Như vậy, Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của ngân hàng Techcombank bắt đầu từ 14h ngày 24/01/2025 (thứ Sáu) và kéo dài đến hết ngày 02/02/2025 (Chủ nhật).
Ngân hàng sẽ hoạt động trở lại vào ngày 03/02/2025 (thứ Hai). Trong thời gian nghỉ lễ, khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử, hệ thống ATM/CDM và liên hệ tổng đài 1800 588 822 để được hỗ trợ.
Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo./.
Theo quy định tại Điều 17 Thông tư 50/2024/TT-NHNN về dịch vụ Online Banking như sau:
- Đơn vị phải công bố thông tin về dịch vụ Online Banking, bảo đảm khách hàng có khả năng tiếp cận được thông tin trước hoặc ngay tại thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ, thông tin công bố tối thiểu gồm có:
+ Cách thức cung cấp dịch vụ, cách thức truy cập dịch vụ Online Banking ứng với từng phương tiện truy cập;
+ Hạn mức giao dịch (nếu có) và các hình thức xác nhận giao dịch;
+ Các trang thiết bị cần thiết để sử dụng dịch vụ, điều kiện với các trang thiết bị được sử dụng;
+ Các rủi ro liên quan đến việc sử dụng dịch vụ Online Banking.
- Đơn vị phải thông tin cho khách hàng về các điều khoản trong thỏa thuận cung cấp, sử dụng dịch vụ Online Banking, tối thiểu gồm:
+ Quyền lợi và nghĩa vụ của khách hàng sử dụng dịch vụ Online Banking;
+ Các loại dữ liệu của khách hàng mà đơn vị thu thập, mục đích sử dụng dữ liệu của khách hàng và trách nhiệm của đơn vị trong bảo mật dữ liệu của khách hàng theo quy định của pháp luật trừ trường hợp đơn vị và khách hàng đã có thỏa thuận khác về việc bảo vệ dữ liệu khách hàng phù hợp với quy định của pháp luật;
+ Cam kết khả năng bảo đảm hoạt động liên tục của hệ thống Online Banking, tối thiểu gồm: thời gian gián đoạn cung cấp dịch vụ trong một lần, tổng thời gian gián đoạn cung cấp dịch vụ trong một năm trừ các trường hợp bất khả kháng hoặc bảo trì, nâng cấp hệ thống đã được đơn vị thông báo;
+ Các nội dung khác của đơn vị đối với dịch vụ Online Banking (nếu có).
- Đơn vị không gửi tin nhắn SMS, thư điện tử cho khách hàng có nội dung chứa đường dẫn liên kết (Hyperlink) truy cập các trang tin điện tử, trừ trường hợp theo yêu cầu của khách hàng.
Như vậy, từ ngày 01/01/2025, các ngân hàng không được phép tự ý gửi tin nhắn chứa đường link truy cập các trang tin điện tử tới khách hàng (trừ trường hợp theo yêu cầu của khách hàng).
Theo quy định tại Điều 10 Luật Các tổ chức tín dụng 2024 về trách nhiệm của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng như sau:
- Tham gia bảo hiểm tiền gửi, quỹ bảo đảm an toàn hệ thống quỹ tín dụng nhân dân theo quy định của pháp luật và công bố công khai việc tham gia bảo hiểm tiền gửi tại trụ sở chính và chi nhánh.
- Tạo thuận lợi cho khách hàng gửi và rút tiền, bảo đảm thanh toán đủ, đúng hạn tiền gốc, lãi của khoản tiền gửi theo thỏa thuận phù hợp với quy định của pháp luật.
- Từ chối việc điều tra, phong tỏa, cầm giữ, trích chuyển tiền gửi của khách hàng, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của luật hoặc được sự chấp thuận của khách hàng.
- Công bố công khai lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ, quyền, nghĩa vụ của khách hàng đối với từng loại sản phẩm, dịch vụ đang cung ứng.
- Công bố công khai thời gian giao dịch chính thức. Trường hợp ngừng giao dịch tại một hoặc một số địa điểm thực hiện giao dịch trong thời gian giao dịch chính thức hoặc ngừng giao dịch bằng phương tiện điện tử, chậm nhất là 24 giờ trước thời điểm ngừng giao dịch, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải niêm yết thông tin về ngừng giao dịch tại địa điểm giao dịch hoặc trên trang thông tin điện tử của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Trường hợp ngừng giao dịch do sự kiện bất khả kháng, chậm nhất là 24 giờ sau thời điểm ngừng giao dịch, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải niêm yết thông tin về ngừng giao dịch tại địa điểm giao dịch hoặc trên trang thông tin điện tử của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.