03/05/2024 11:29

Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra ở đâu?

Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra ở đâu?

Xin cho tôi hỏi: Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Lễ diễu binh sẽ được tổ chức tại địa điểm nào? Mong được giải đáp! “Chị Hồng - Lai Châu”.

Chào chị, ban biên tập xin giải đáp như sau:

Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra ở đâu?

Căn cứ Tiểu mục 2 Mục 3 Hướng dẫn 135-HD/BTGTW năm 2024 về tổ chức Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) như sau:

CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM

...

2. Tổ chức Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành

...

2.2. Tổ chức diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm tại tỉnh Điện Biên

- Thời gian: Dự kiến 8 giờ 00 phút ngày 07/5/2024.

- Địa điểm: Sân vận động tỉnh Điện Biên và trên một số tuyến đường của thành phố Điện Biên.

- Tổ chức thực hiện: Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Điện Biên và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Như vậy, Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, Mường Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên vào lúc 8h00 ngày 07/5/2024.

Có các lực lượng nào tham gia diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ?

Căn cứ Kế hoạch 1150/KH-UBND năm 2024 do UBND tỉnh Điện Biên ban hành về tổ chức lực lượng tham gia diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kế hoạch 1150/KH-UBND năm 2024: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/ke-hoach-1150KH-UBND-nam-2024.pdf

Theo đó, có các lực lượng tham gia diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, bao gồm:

- Lực lượng của Bộ Quốc phòng: gồm 16 khối:

+ Xe chỉ huy và xe Tổ quân kỳ toàn quân;

+ Khối Nữ Quân nhạc;

+ Khối chiến sĩ Điện Biên;

+ Khối sĩ quan Lục quân;

+ Khối sĩ quan Hải quân;

+ Khối sĩ quan Phòng không - Không quân;

+ Khối sĩ quan Biên phòng;

+ Khối sĩ quan Cảnh sát biển;

+ Khối Nữ sĩ quan Quân y;

+ Khối lực lượng Tác chiến không gian mạng;

+ Khối lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Nữ);

+ Khối chiến sĩ Lục quân;

+ Khối chiến sĩ Đặc công;

+ Khối chiến sĩ Đặc nhiệm;

+ Khối Nữ du kích miền Nam;

+ Khối Hồng kỳ.

- Lực lượng của Bộ Công an: 09 khối:

+ Xe Chỉ huy và xe Tổ Công an kỳ toàn lực lượng Công an nhân dân;

+ Khối Nam sĩ quan An ninh nhân dân;

+ Khối Nam sĩ quan Cảnh sát nhân dân;

+ Khối Nam sĩ quan Cảnh sát cơ động;

+ Khối Nữ sĩ quan Cảnh sát giao thông;

+ Khối Nam sĩ quan Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy;

+ Khối Nữ chiến sĩ Cảnh sát đặc nhiệm;

+ Khối Nam chiến sĩ Cảnh sát đặc nhiệm;

+ Khối Cảnh sát cơ động Kỵ binh.

- Lực lượng của tỉnh Điện Biên: Nữ Dân quân các dân tộc Tây Bắc.

Nội dung tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là gì?

Căn cứ Tiểu mục 2 Mục 2 Hướng dẫn 135-HD/BTGTW năm 2024 về nội dung tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo đó, nội dung tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ bao gồm:

- Bối cảnh lịch sử, âm mưu của thực dân Pháp trong kế hoạch Nava; chủ trương của Đảng ta về mở Chiến dịch Điện Biên Phủ; diễn biến, kết quả của Chiến dịch; những chiến thắng và chiến công của quân, dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

- Tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại; khẳng định tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta, nhất là đường lối chính trị, quân sự và ngoại giao đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, ý chí quyết chiến, quyết thắng và sức mạnh của Quân đội nhân dân, Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

- Tình đoàn kết chiến đấu thủy chung, son sắt của quân và dân ba nước Đông Dương; sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế đối với cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của Nhân dân ta

- Công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và các tầng lớp Nhân dân trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

- Những bài học kinh nghiệm quý báu của Chiến thắng Điện Biên Phủ cần tiếp tục được phát huy, lan tỏa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

- Những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước, của đồng bào các dân tộc Tây Bắc và của tỉnh Điện Biên 70 năm qua.

- Những nghị quyết, chiến lược, chương trình, dự án, định hướng phát triển vùng Tây Bắc và tỉnh Điện Biên trong thời gian tới, nhất là Nghị quyết 11-NQ/TW năm 2022.

- Đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc lịch sử, chống phá Đảng, Nhà nước và chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

- Các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm diễn ra ở các cấp, các ngành, đoàn thể từ Trung ương tới cơ sở; chú trọng đến các phong trào “đền ơn, đáp nghĩa”, hoạt động về nguồn; biểu dương, khích lệ các hoạt động chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

Trân trọng!

Trần Thị Ngọc Huyền
936

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn