07/09/2024 11:02

Hướng dẫn trang trí Hội trường Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức và NLĐ tại các cơ sở giáo dục công lập TPHCM

Hướng dẫn trang trí Hội trường Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức và NLĐ tại các cơ sở giáo dục công lập TPHCM

Cách chuẩn bị sắp xếp, trang trí toàn bộ Hội trường Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức và NLĐ tại các cơ sở giáo dục công lập năm học 2024 2025 thế nào?

1. Hướng dẫn trang trí Hội trường Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức và NLĐ tại các cơ sở giáo dục công lập TPHCM

Ngày 04/9/2024 Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh và Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Công văn 185/SGDĐT-CĐGD về việc hướng dẫn tổ chức Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức và Người lao động tại các cơ sở giáo dục công lập năm học 2024 - 2025.

Theo đó, tại tiểu mục 5 Mục IV Công văn 185/SGDĐT-CĐGD 2024 có hướng dẫn về công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị như sau:

(1) Trình hồ sơ trước khi tổ chức hội nghị chính thức

Trong quá trình chuẩn bị, triển khai hội nghị, ban tổ chức hội nghị phải thường xuyên báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Cấp ủy cơ sở, đồng thời cần tranh thủ ý kiến phối hợp chỉ đạo của công đoàn cấp trên trực tiếp.

Hồ sơ chuẩn bị trình hội nghị chính thức: đơn vị phải gửi về Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố (Phòng 4.2, Tầng 4, Cơ quan Sở Giáo dục & Đào tạo) trước khi tổ chức hội nghị ít nhất 07 ngày làm việc để lấy ý kiến, bổ sung, điều chỉnh; hồ sơ gồm toàn bộ các văn bản Dự thảo lần thứ ba.

Giấy mời dự hội nghị chính thức: đề nghị Thủ trưởng đơn vị gửi ít nhất trước 07 ngày làm việc để có kế hoạch sắp xếp cử cán bộ tham dự, gửi 02 bản, 01 bản gửi về Văn phòng Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố (để lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo có căn cứ xem xét cử cán bộ theo tình hình thực tế) và 01 bản gửi về Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Giáo dục.

(2) Tổ chức Hội nghị trù bị

Ban Chấp hành CĐCS phối hợp với người đứng đầu cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị trù bị để lấy ý kiến thống nhất của tập thể về các nội dung cần thông qua trong hội nghị;

Trường hợp chưa được sự đồng thuận của tập thể thì phải xin ý kiến chỉ đạo của Ngành trước khi tiến hành hội nghị chính thức.

(3) Công tác chuẩn bị khác cho hội nghị chính thức

Chuẩn bị đề cương kịch bản hội nghị chính thức, phát động thi đua, khen thưởng (nếu có), phần tổ chức bầu Ban TTND (nếu có), dự trù kinh phí, công tác phục vụ...

Chuẩn bị sắp xếp, trang trí toàn bộ Hội trường; phần phông nền (cho các đơn vị trực thuộc) bố trí như sau:

2. Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức và Người lao động tại các cơ sở giáo dục công lập năm học 2024 2025 được tổ chức khi nào?

Theo tiểu mục 4 Mục I Công văn 185/SGDĐT-CĐGD 2024 hướng dẫn về hình thức hội nghị như sau:

- Hội nghị thường kỳ: Tổ chức mỗi năm học/năm một lần

+ Đối với cơ sở giáo dục, hội nghị tổ chức vào đầu năm học mới và kết thúc trước ngày 30 tháng 11.

+ Đối với đơn vị hành chính, hội nghị tổ chức vào cuối năm cũ, đầu năm mới dương lịch nhưng không chậm hơn 03 tháng của năm công tác tiếp theo do người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết định sau khi lấy ý kiến của Công đoàn cơ quan, đơn vị. (mới so với NĐ 04.2015).

- Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức và Người lao động được tổ chức bất thường khi có đề xuất của các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 50 Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở 2022.

Đồng thời, thành phần tham dự hội nghị cũng được hướng dẫn tại tiểu mục 5 Mục I Công văn 185/SGDĐT-CĐGD 2024 như sau:

- Hội nghị toàn thể:

+ Đối với cơ quan, đơn vị có số CB, NG, NLĐ từ 100 người trở xuống;

+ Đối với cơ quan, đơn vị có tổng số CB, NG, NLĐ trên 100 người nhưng qua kiến nghị của tập thể và được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thông qua thì vẫn tổ chức hội nghị toàn thể.

- Hội nghị đại biểu:

Đối với cơ quan, đơn vị có số CB, NG, NLĐ trên 100 người; hoặc có từ 100 người trở xuống nhưng làm việc phân tán trên địa bàn rộng hoặc vì lý do nghiệp vụ không thể bỏ vị trí làm việc: Người đứng đầu cơ quan, đơn vị thông qua cấp ủy (nếu có) và thống nhất với công đoàn cơ quan, đơn vị quyết định thành phần tham dự hội nghị là toàn thể CB, NG, NLĐ hoặc đại biểu cho phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị.

Như vậy, tất cả các cơ quan, trường học và đơn vị trong Ngành đều phải tổ chức Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức và Người lao động hàng năm để cán bộ, nhà giáo và người lao động trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến về quản lý và xây dựng cơ quan, đơn vị thật sự Dân chủ- Kỷ cương- Tình thương- Trách nhiệm, theo đó:

- Hội nghị thường kỳ: Tổ chức mỗi năm học/năm một lần

- Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức và Người lao động được tổ chức bất thường khi có đề xuất.

Nguyễn Ngọc Trầm
9

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn