Dưới đây là hướng dẫn cách nộp phạt vi phạm giao thông online, nhận kết quả tại nhà qua Cổng dịch vụ công quốc gia:
Bước 1: Quét mã QR đến trang thanh toán trực tuyến vi phạm giao thông
Người dân truy cập địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-vi-pham-giao-thong.html hoặc quét mã QR dưới đây để vào trang thanh toán trực tuyến vi phạm giao thông

Bước 2: Đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia

Bước 3: Đăng nhập tài khoản dịch vụ công quốc gia

Bước 4: Hệ thống sẽ điều hướng vào trang tiện ích và lưu lại thông tin trong [Thông tin cá nhân] -> [Tiện ích] -> [Nộp phạt giao thông] -> [Thông tin vi phạm]

Bước 5: Tại trang [Thông tin vi phạm] người dùng có thể tra cứu các quyết định xử phạt và tình trạng thanh toán (chưa thanh toán hoặc đã thanh toán)

Hệ thống lựa chọn [Nhận kết quả tại nhà qua VNPost], người dân bấm nút [Thanh toán], hệ thống hiển thị màn hình thông tin nhận kết quả tại nhà như sau:

Bước 6: Hệ thống chuyển sang giao diện của nền tảng thanh toán của Cổng dịch vụ công quốc gia để lựa chọn ngân hàng, trung gian thanh toán. Nhấn chọn Mobile Money. Hệ thống tạo mã QR thanh toán

Bước 7: Dùng tài khoản ngân hàng (internet banking, ví điện tử). Quét mã QR để thanh toán

Bước 8: Sau khi xác nhận thanh toán thành công, người dân sẽ nhận được thông báo đã thanh toán thành công

Bước 9: Trong trường hợp thanh toán và nhận kết quả tại nhà người dân có thể quản lý được các lịch sử giao dịch thanh toán. Người dân có thể tải biên lai về máy tính hoặc điện thoại.
Lưu ý: Để nộp phạt vi phạm giao thông online, nhận kết quả tại nhà, thông tin người vi phạm và thông tin tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia phải trùng khớp nhau.

Cách nộp phạt vi phạm giao thông online mới nhất 2025 nhanh chóng? Cách nộp phạt giao thông online qua Dịch vụ công? (hình từ internet)
Theo quy định tại Điều 23 Thông tư 73/2024/TT-BCA thì trường hợp người vi phạm thực hiện việc nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính qua Cổng dịch vụ công như sau:
Bước 1: Người có thẩm quyền xử phạt gửi thông tin xử phạt lên Cổng dịch vụ công; Cổng dịch vụ công tự động thông báo cho người vi phạm tra cứu thông tin quyết định xử phạt vi phạm hành chính thông qua số điện thoại người vi phạm đã cung cấp cho cơ quan Công an tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính; đăng ký xe;
Bước 2: Người vi phạm truy cập vào Cổng dịch vụ công thông qua số quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã được thông báo hoặc số biên bản vi phạm hành chính để tra cứu thông tin quyết định xử phạt vi phạm hành chính; nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính, đăng ký nhận lại giấy tờ bị tạm giữ, tước qua dịch vụ bưu chính công ích;
Bước 3: Người có thẩm quyền xử phạt tra cứu biên lai điện tử thu tiền xử phạt vi phạm hành chính được hệ thống Cổng dịch vụ công gửi về để in, lưu hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính và làm căn cứ trả lại giấy tờ bị tạm giữ, gỡ bỏ nội dung thông tin về việc tạm giữ trên Ứng dụng định danh quốc gia, cơ sở dữ liệu, phần mềm theo quy định tại điểm d khoản này;
Bước 4: Người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trả lại giấy tờ bị tạm giữ, bị tước (khi hết thời hạn tước quyền sử dụng) cho người bị xử phạt qua dịch vụ bưu chính công ích.
Trường hợp giấy tờ đó có thông tin về việc bị tạm giữ, tước quyền sử dụng trên Ứng dụng định danh quốc gia, cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý, vận hành thì cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính thực hiện đồng bộ thông tin với Ứng dụng định danh quốc gia, cơ sở dữ liệu, phần mềm quy định tại điểm b khoản 1 Điều 23 Thông tư 73/2024/TT-BCA để gỡ bỏ nội dung thông tin về việc tạm giữ, tước quyền sử dụng giấy tờ đó.
