15/04/2024 18:03

08 mẫu kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

08 mẫu kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Cho tôi hỏi về mẫu kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiện nay như thế nào? (Quốc Anh - Vĩnh Long)

Chào anh, Ban Biên tập xin giải đáp như sau:

>>Xem thêm: Mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên các cấp mới nhất năm 2024

1. Tổ chức thực hiện học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh như thế nào?

Theo Mục 5 Chỉ thị 05-CT/TW năm 2016 có nêu rõ tổ chức thực hiện học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh như sau:

- Tiếp tục chỉ đạo biên soạn chương trình, giáo trình về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân và các học viện, trường chính trị, trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp, bảo đảm phù hợp với từng cấp học, bậc học và với yêu cầu giáo dục, đào tạo.

- Đối với học sinh phổ thông, dạy nghề, trung học chuyên nghiệp, học tập về đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với giáo dục công dân, đạo đức nghề nghiệp. Đối với học sinh đại học, cao đẳng, có các bài giảng, chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh. Đối với học sinh đại học chuyên ngành lý luận chính trị, học viên trường chính trị, đoàn thể và lực lượng vũ trang cần xây dựng hệ thống các bài giảng, chuyên đề học tập tư tưởng Hồ Chí Minh.

2. Mẫu kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Kế hoạch cá nhân học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách được đảng viên lập ra để phấn đấu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay.

Sau đây là 08 mẫu kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 mà anh có thể tham khảo qua:

Lưu ý: Nội dung chuyên đề học tập năm 2024 ở mỗi tỉnh thành phố sẽ khác nhau nên cần lưu ý thay đổi nội dung cho phù hợp.

Mẫu 1 - Kế hoạch cá nhân học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2014

Tải mẫu 1: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-1-ke-hoach-ca-nhan-hoc-tap.docx

Mẫu 2 - Kế hoạch cá nhân học tập Chuyên đề năm 2024 

Tải mẫu 2: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-2-ke-hoach-ca-nhan-hoc-tap.docx

Mẫu 3 - Bản kế hoạch cá nhân của đảng viên

Tải mẫu 3: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-3-ke-hoach-ca-nhan-hoc-tap.docx

Mẫu 4 - Kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW

Tải mẫu 4: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-4-ke-hoach-ca-nhan-hoc-tap.docx

Mẫu 5 - Kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW

Tải mẫu 5: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-5-ke-hoach-ca-nhan-hoc-tap.docx

Mẫu 6 - Kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW

Tải mẫu 6: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-6-ke-hoach-ca-nhan-hoc-tap.docx

Mẫu 7 - Kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW 

Tải mẫu 7: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-7-ke-hoach-ca-nhan-hoc-tap.docx

Mẫu 8 - Kế hoạch học tập và làm theo Bác năm 2024 theo chuyên đề của tỉnh

Tải mẫu 8: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/mau-8-ke-hoach-ca-nhan-hoc-tap.docx

3. Quy định pháp luật về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp

Tại Quy định 101-QĐ/TW năm 2012 có nêu rằng mỗi cán bộ, đảng viên Ðảng Cộng sản Việt Nam phải tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cán bộ có chức vụ càng cao càng phải gương mẫu. Theo đó, tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống, tác phong của cán bộ, đảng viên được quy định như sau: 

- Về tư tưởng chính trị

+ Kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối đổi mới của Ðảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đi đầu trong đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

+ Gương mẫu trong thực hiện, tuyên truyền và bảo vệ chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của Ðảng, Nhà nước và của nhân dân.

- Về đạo đức, lối sống, tác phong

+ Thực hiện nghiêm Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và Hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc thực hiện Quy định này.

+ Ði đầu trong đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; sẵn sàng nhận và chịu trách nhiệm khi tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách xảy ra tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và quyết tâm sửa chữa, khắc phục.

+ Nêu gương về đức khiêm tốn, giản dị; tác phong sâu sát thực tế, gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng, trước hết trong tổ chức, cơ quan, đơn vị công tác và nơi cư trú.

+ Kiên quyết không nhận quà biếu với động cơ vụ lợi dưới mọi hình thức; không để cho người thân lợi dụng quyền hạn và ảnh hưởng của mình để trục lợi.

Nguyễn Phạm Hoàng Thuy
33597

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn