Bản án về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ số 75/2021/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ MÓNG CÁI, TỈNH QUẢNG NINH

BẢN ÁN 75/2021/HS-ST NGÀY 13/07/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH VỀ THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 13 tháng 7 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 60/2021/TLST-HS ngày 14 tháng 5 năm 2021, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 69/2021/QĐXXST-HS ngày 29 tháng 6 năm 2021 đối với bị cáo:

Họ và tên: Đào Thành H (tên gọi khác: không); sinh ngày 02/8/1983, tại Khoái Châu, Hưng Yên; Nơi đăng ký thường trú: khu 7, phường H, thành phố M, tỉnh Quảng Ninh; nghề nghiệp: không; trình độ học vấn: 12/12; dân tộc: Kinh; giới tính: nam; tôn giáo: không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Đào Ngọc T (đã chết) và bà Đào Thị N, sinh năm 1960; Vợ: Nguyễn Thị N, sinh năm 1989; Có 02 con (lớn nhất sinh năm 2010, nhỏ nhất sinh năm 2013); tiền án, tiền sự: chưa. Bị cáo hiện tại ngoại, bị áp dụng biện pháp ngăn chặn “cấm đi khỏi nơi cư trú”. Có mặt tại phiên tòa.

- Bị hại: Ông Phạm Đình P, sinh năm 1963; Nơi cư trú: khu 1, phường K, thành phố M, tỉnh Quảng Ninh (đã chết).

- Đại diện hợp pháp cho bị hại Phạm Đình P: Chị Phạm Thị C, sinh năm 1993; Nơi cư trú: khu 5, phường K, thành phố M, tỉnh Quảng Ninh. Vắng mặt (Có đơn xin xét xử vắng mặt tại phiên tòa).

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Anh Nguyễn Văn T, sinh năm 1977; Nơi cư trú: tổ dân phố B, thị trấn M, huyện T, thành phố Hải Phòng. Vắng mặt, có giấy ủy quyền cho chị Phạm Thị V.

- Đại diện theo ủy quyền của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Nguyễn Văn T: Chị Phạm Thị V, sinh năm 1992; Nơi cư trú: tổ dân phố B, thị trấn M, huyện T, thành phố Hải Phòng. Vắng mặt (Có đơn xin xét xử vắng mặt tại phiên tòa), theo giấy ủy quyền ngày 30/3/2021.

- Người làm chứng:

+ Anh Nguyễn Văn X, sinh năm 1973; Nơi cư trú: khu 7, phường H, thành phố M, tỉnh Quảng Ninh. Vắng mặt.

+ Chị Phạm Thị H, sinh năm 1968; Nơi cư trú: khu 3, phường T, thành phố M, tỉnh Quảng Ninh. Vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 08/02/2021, bị cáo Đào Thành H (có giấy phép lái xe ô tô theo quy định) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Getz, biển kiểm soát 30A-028.62 đi theo hướng từ phường T về Trung tâm thành phố M. Khi đến trước cửa hàng vàng “Kim Liên” tại đường T là khu vực đông dân cư, thuộc khu 8, phường H, thành phố M, bị cáo dừng xe ở lề đường bên phải để đón anh Nguyễn Văn X. Sau khi anh X lên xe ô tô, mặc dù là nơi không có đường giao nhau và không có biển báo cho phép quay đầu xe, nhưng bị cáo vẫn bật xi nhan trái để cho xe chuyển hướng quay đầu đi về hướng phường T; trong lúc chuyển hướng bị cáo cũng không quan sát gương chiếu hậu bên trái và các P tiện tham gia giao thông đi từ phía sau xe bị cáo đến để đảm bảo an toàn, nên khi xe của bị cáo đang chuyển hướng đi được khoảng hơn 03m đến gần giữa đường, thì va chạm với xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Sirius, biển kiểm soát 15G1- 638.07 do ông Phạm Đình P (sinh năm 1963, trú tại: khu 1, phường K, thành phố M) điều khiển đi theo hướng từ phường T về Trung tâm thành phố M, làm xe mô tô bị đổ, ông P ngã xuống đường và bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu đến ngày 09/02/2021 thì tử vong.

Tại Bản kết luận Giám định pháp y về tử thi số 16/21/TT ngày 17/02/2021, của Trung tâm pháp y Sở y tế Quảng Ninh kết luận: Nguyên nhân chết của ông Phạm Đình P là do sốc chấn thương sốc mất máu do chấn thương bụng kín, vỡ gan, tụ máu phúc mạc, tụ máu mạc treo, đụng dập đại tràng và quanh thận phải.

Tại Bản kết luận giám định hóa pháp số 22/21/HP ngày 17/02/2021, của Trung tâm pháp y Sở y tế Quảng Ninh, đối với ông Phạm Đình P, kết quả định lượng Ethanol (cồn) trong máu = 28,75mg/100ml.

Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định: Đoạn đường xảy ra tai nạn là đoạn đường thẳng, hai chiều, tầm nhìn không bị che khuất, mặt đường trải nhựa bằng phẳng, thuộc khu vực đông dân cư và có chiều rộng mặt đường là 16,3m, mặt đường ướt do có mưa phùn. Giữa đường có vạch sơn vàng đứt quãng để chia phần đường. Hai bên đường có điện đường chiếu sáng. Quá trình khám nghiệm xác định theo hướng từ phường T về phía trung tâm thành phố M. Hiện trường để lại toàn bộ dấu vết bên phần đường bên phải, rộng 7,8m gồm: 01 xe ô tô biển kiểm soát 30A-028.62, 01 xe mô tô biển kiểm soát 15G1-638.07 và 01 vết cày xước. Trong đó: Xe mô tô đổ nghiêng sang trái, gần vuông góc với trục đường, khoảng cách từ trục lốp trước và trục lốp sau xe mô tô đến mép đường bên phải lần lượt là 7,15m và 6m. Xe ô tô đỗ sát phía sau xe mô tô, thân xe gần vuông góc với trục đường, khoảng cách từ tâm trục lốp phía trước và tâm trục lốp sau bên phải vào mép đường bên phải lần lượt là 6,4m và 4,1m. Vết cày xước nằm ở giữa xe mô tô và xe ô tô có chiều hướng từ mép đường phía bên phải vào tâm đường và kết thúc tại gầm xe mô tô, kích thước (0,45 x 0,3)mm, điểm bắt đầu vết cày xước đo vào mép đường là 6,2m.

Kết quả khám nghiệm xe ô tô biển kiểm soát 30A-028.62: Tai xe phía trước bên trái cong vênh, móp méo, đuôi tai xe trầy xước dính mạt cao su màu đen; gương chiếu hậu phía bên trái gãy vỡ, rơi khỏi thân xe; kính chắn gió cánh cửa phía trước bên trái vỡ rạn; mặt ngoài cánh cửa phía trước bên trái cong vênh, bẹp lõm, hướng từ ngoài vào trong, từ trái qua phải, bề mặt trầy xước, thân cánh cửa gãy vỡ rơi khỏi thân xe; ốp babule phía trước bên trái cong vênh, bẹp lõm hướng từ ngoài vào trong, từ trái qua phải, bề mặt bị trầy xước dính mạt cao su màu đen.

Kết quả khám nghiệm xe mô tô biển kiểm soát 15G1-638.07: Khung trục đầu xe cong vênh đẩy vặn từ phải qua trái, từ trước ra sau; ốp nhựa đầu xe gãy vỡ bung gá chốt; ốp càng giảm xóc lốp trước bên phải gãy vỡ; mặt ngoài càng giảm sóc lốp trước bên phải bị trầy xước; ốp ống xả phía bên phải, đầu tay ghi đông bên trái, đuôi cánh yếm bên trái bị mài và trầy xước hướng từ trước ra sau; đầu cần sổ phía trước bên trái bị mài xước; cần để chân phía trước bên trái bị đẩy cong gập từ trước ra sau.

Quá trình điều tra, bị cáo Đào Thành H khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên và tự nguyện bồi thường toàn bộ thiệt hại theo yêu cầu của gia đình bị hại Phạm Đình P. Người đại diện hợp pháp cho bị hại đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Người đại điện hợp pháp cho bị hại chị Phạm Thị C vắng mặt nhưng có lời khai trong hồ sơ và đơn xin xét xử vắng mặt thể hiện: Sau khi tai nạn xảy ra, bị cáo Đào Thành H đã đưa bố tôi (ông P) đi cấp cứu, chăm sóc trong quá trình điều trị, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt; bị cáo đã thỏa thuận, thống nhất bồi thường cho gia đình bị hại xong các khoản: chi phí mai táng, bù đắp tổn thất tinh thần và các khoản khác là 100.000.000 đồng, người đại diện hợp pháp cho bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm.

Người làm chứng chị Phạm Thị H vắng mặt nhưng có lời khai trong hồ sơ thể hiện: Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 08/02/2021 anh P điều khiển xe mô tô đi từ nhà tôi tại khu 3, phường T, thành phố M về nhà anh P tại khu 1, phường K, thành phố M một lúc sau thì được một người quen điện thoại thông báo anh P bị tai nạn, sau đó tôi đến chỗ anh P bị tai nạn tại đường T thuộc khu 8, phường H, thành phố M và gọi taxi đưa anh P đi cấp cứu.

Người làm chứng anh Nguyễn Văn X vắng mặt nhưng có lời khai trong hồ sơ thể hiện: Trên đường đi về nhà tại khu 7, phường H, thành phố M thì anh nói với H chở anh quay lại hiệu thuốc số 10, đường T, thuộc khu 8, phường H, thành phố M để mua thuốc. H điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 30A-028.62 quay lại đỗ trước cửa hiệu thuốc số 10 đầu xe ô tô hướng về trung tâm thành phố M, H ngồi trên xe ô tô đợi anh X vào mua thuốc khoảng 05 phút sau anh X ra xe ô tô lên ghế phụ ngồi cạnh H, H nổ máy xe ô tô và xi nhan quay đầu xe về phía bên trái, khi xe ô tô vừa rẽ sang đường, đầu xe ô tô chưa qua vạch kẻ giữa đường thì bị xe mô tô của ông P đi đến và xảy ra tai nạn. Sau đó anh và H xuống xe ô tô gọi taxi đưa ông P đến Trung tâm Y tế thành phố M để cấp cứu.

Tại bản Cáo trạng số 65/CT-VKS-MC, ngày 12/5/2021 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Móng Cái truy tố bị cáo Đào Thành H về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật hình sự;

Tại phiên tòa, Đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố đã giữ nguyên quyết định truy tố và luận tội đối với bị cáo Đào Thành H. Sau khi phân tích nội dung vụ án, tính nguy hiểm của hành vi phạm tội, nhân thân và tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đã đề nghị với Hội đồng xét xử: Tuyên bố bị cáo Đào Thành H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật hình sự;

Căn cứ vào: điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự.

Xử phạt: Bị cáo Đào Thành H từ 12 (mười hai) đến 15 (mười lăm) tháng tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Thời hạn tù tính từ ngày đi thi hành án.

Về vật chứng và xử lý vật chứng: Căn cứ vào điểm a khoản 3 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự. Trả lại cho bị cáo Đào Thành H 01 (một) giấy phép lái xe, số 220173300148, hạng C, mang tên Đào Thành H, do Sở giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh cấp ngày 18/12/2017.

Tại phiên tòa bị cáo Đào Thành H đã khai nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố bị cáo. Bị cáo không có ý kiến tranh luận với lời luận tội của Kiểm sát viên và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định của Cơ quan điều tra Công an thành phố Móng Cái, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Móng Cái, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về hành vi phạm tội: Tại phiên toà bị cáo Đào Thành H đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung Cáo trạng đã truy tố. Lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên toà phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra; phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án như: Biên bản thực nghiệm điều tra; sơ đồ hiện trường; biên bản khám nghiệm hiện trường; biên bản khám nghiệm P tiện liên quan đến tai nạn giao thông; biên bản khám nghiệm tử thi; kết luận giám định pháp y; bản ảnh hiện trường; đĩa CD cùng các tài liệu chứng cứ khác được thu thập hợp pháp có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa và phù hợp với lời khai của người làm chứng. Như vậy, đã có đủ cơ sở kết luận: Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 08/02/2021, tại đường T thuộc khu 8, phường H, thành phố M, tỉnh Quảng Ninh, bị cáo H điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Getz, biển kiểm soát 30A-028.62, chuyển hướng sang trái để quay đầu không đúng nơi quy định và không chú ý quan sát, không đảm bảo an toàn dẫn đến va chạm với xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Sirius biển kiểm soát 15G1-638.07 do ông Phạm Đình P điều khiển, làm ông P tử vong.

Hành vi của bị cáo đã vi phạm quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 15 Luật giao thông đường bộ, đã xâm phạm đến an toàn công cộng. Bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi với lỗi vô ý, hậu quả làm ông P tử vong. Vì vậy có đủ cơ sở kết luận hành vi của bị cáo phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” tội danh và hình phạt quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật hình sự. Như vậy, Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Móng Cái truy tố bị cáo với tội danh và khung hình phạt trên là có căn cứ, đúng pháp luật. Do đó cần xử phạt bị cáo mức án tương xứng để giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung cho xã hội.

[3] Xét nhân thân bị cáo cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự thấy rằng:

[3.1] Về nhân thân: Bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, lần đầu phạm tội.

[3.2] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào quy định tại khoản 1 Điều 52 của Bộ luật hình sự.

[3.3] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Tại phiên toà hôm nay cũng như tại cơ quan điều tra bị cáo đã khai báo thành khẩn hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối cải, sau khi gây ra tai nạn đã tích cực đưa người bị hại đi cấp cứu, chăm sóc trong quá trình điều trị, đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại 100.000.000 đồng. Trong vụ án này cũng có một phần lỗi của bị hại Phạm Đình P sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông mà trong máu có nồng độ cồn (Ethanol) là 28,75mg/100ml, dẫn đến điều khiển xe mô tô không làm chủ tốc độ. Người đại diện hợp pháp cho bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Do đó, cần xem xét cho bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự để bị cáo thấy được sự khoan hồng của pháp luật. Nhưng dù có xét thế nào cũng cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian mới có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[4] Về hình phạt bổ sung: Theo quy định tại khoản 5 Điều 260 của Bộ luật hình sự, xét thấy không cần thiết áp dụng đối với bị cáo.

[5] Về vật chứng và xử lý vật chứng:

Đối với 01 (một) chiếc ô tô nhãn hiệu Huyndai Getz, màu bạc, biển kiểm soát 30A-028.62 (bị hư hỏng do tai nạn giao thông); 01 (một) giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 051600, của xe ô tô biển kiểm soát 30A-028.62, mang tên Lê Xuân T; 01 (một) giấy chứng nhận kiểm định số 5474179 của xe ô tô biển kiểm soát 30A-028.62; 01 (một) giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô của xe ô tô biển kiểm soát 30A-028.62. Quá trình điều tra xác định đây là tài sản, giấy tờ hợp pháp của bị cáo Đào Thành H nên Cơ quan điều tra đã ra quyết định xử lý vật chứng trả lại cho bị cáo H. Do vậy, Hội đồng xét xử không xem xét.

Đối với 01 (một) chiếc xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Sirius biển kiểm soát 15G1-638.07. Quá trình điều tra xác định chiếc xe đứng tên chủ sở hữu là anh Nguyễn Văn T, anh T cho ông Phạm Đình P mượn từ tháng 6/2020 đến khi xảy ra tai nạn. Do đó, đây là tài sản hợp pháp của anh Nguyễn Văn T nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Móng Cái đã ra quyết định xử lý vật chứng trả lại cho người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan anh Nguyễn Văn T, anh T không đề nghị bồi thường gì. Người đại diện theo ủy quyền của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan chị Phạm Thị V đã nhận lại chiếc xe mô tô trên. Do vậy, Hội đồng xét xử không xem xét.

Ngoài ra Cơ quan điều tra Công an thành phố Móng Cái còn thu giữ 01 giấy phép lái xe, số 220173300148, hạng C, mang tên Đào Thành H do Sở giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh cấp ngày 18/12/2017. Căn cứ vào điểm a khoản 3 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự trả lại cho bị cáo.

[6] Về trách nhiệm dân sự: Sau khi xảy ra tai nạn, bị cáo đã tự nguyện bồi thường số tiền 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng) gồm chi phí mai táng, bù đắp tổn thất tinh thần và các khoản khác cho gia đình bị hại ông Phạm Đình P. Người đại diện hợp pháp cho gia đình bị hại chị Phạm Thị C đã nhận đủ số tiền trên và không có yêu cầu bị cáo bồi thường gì thêm. Do vậy, Hội đồng xét xử không xem xét.

[7] Về nghĩa vụ chịu án phí hình sự sơ thẩm: Cần buộc bị cáo Đào Thành H phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định.

[8] Về quyền kháng cáo: Bị cao, người đại diện hợp pháp cho bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo bản án theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố: Bị cáo Đào Thành H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”;

Căn cứ vào: điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự.

Xử phạt: Bị cáo Đào Thành H 12 (mười hai) tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày đi thi hành án.

Căn cứ vào: khoản 4 Điều 123 của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Cấm bị cáo Đào Thành H đi khỏi nơi cư trú, kể từ ngày tuyên án cho đến khi bị cáo đi chấp hành án phạt tù.

*. Về vật chứng và xử lý vật chứng: Căn cứ vào điểm a khoản 3 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự. Trả lại cho bị cáo Đào Thành H 01 (một) giấy phép lái xe, số 220173300148, hạng C, mang tên Đào Thành H, do Sở giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh cấp ngày 18/12/2017.

*. Về nghĩa vụ chịu án phí sơ thẩm: Căn cứ vào khoản 2 Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án. Buôc bị cáo Đào Thành H phải chịu 200.000 đồng (hai trăm nghìn đồng) tiền án phí hình sự sơ thẩm.

*. Về quyền kháng cáo: Căn cứ vào khoản 1, khoản 4 Điều 331 và khoản 1 Điều 333 của Bộ luật Tố tụng hình sự. Bị cáo có quyền kháng cáo bản án sơ thẩm trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày, kể từ ngày tuyên án. Người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vắng mặt có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 (mười lăm) ngày, kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

226
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ số 75/2021/HS-ST

Số hiệu:75/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Móng Cái - Quảng Ninh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 13/07/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về