Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 60/2023/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN THÁI THỤY, TỈNH THÁI BÌNH

BẢN ÁN 60/2023/HS-ST NGÀY 07/06/2023 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 07 tháng 6 năm 2023, tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình xét xử sơ thẩm vụ án Hình sự thụ lý số 37/2023/TLST-HS ngày 10 tháng 4 năm 2023 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 48/2023/QĐXXST- HS ngày 10 tháng 5 năm 2023 và Quyết định hoãn phiên tòa số 24/2023/HSST ngày 24 tháng 5 năm 2023 đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Tam T, sinh ngày 19xx. Nơi cư trú: , huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Nghề nghiệp: Lái xe. Trình độ học vấn: 09/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Nguyễn Tam H ( đã chết) và bà Đỗ Thị S, sinh năm 19xx. Có vợ là Vũ Thị C, sinh năm 19xx. Có hai con, lớn sinh năm 2016 và con nhỏ sinh năm 2018. Tiền án, tiền sự: Không. Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. (Bị cáo có mặt tại phiên tòa).

Bị hại: Ông Đào Viết T1, sinh năm 1942 (Đã chết) Người đại diện hợp pháp của bị hại:

- Bà Nguyễn Thị N, sinh năm 1947 (là vợ ông T1) (Vắng mặt) - Chị Đào Thị N1, sinh năm 1972 (Con ông T1) (Có mặt) - Chị Đào Thị N2, sinh năm 1974 (Con ông T1) (Vắng mặt) - Anh Đào Viết T2, sinh năm 1976 (Con ông T1) (Vắng mặt) Cùng nơi cư trú: huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Nơi cư trú: , thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Người được các đại diện hợp pháp của bị hại ủy quyền tham gia phiên tòa: Anh Đào Viết T2 và chị Đào Thị N1. (Anh T2 vắng mặt, chị N1 có mặt).

Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan:

Công ty cổ phần bê tông V.

Người đại diện theo pháp luật: Anh Phạm Xuân P - Giám đốc công ty. Người được ủy quyền: Anh Đỗ Thanh L – Quản lý Công ty (Có mặt). Địa chỉ: , thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 13 giờ 50 phút ngày 29/11/2022 Nguyễn Tam T, có giấy phép lái xe ô tô hạng C số 340126346xxx do Sở giao thông vận tải tỉnh Thái Bình, cấp ngày 02/3/2020, là lái xe hợp đồng của Công ty cổ phần bê tông điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 17C-154.xx (xe trộn bê tông) chở bê tông tươi đi hướng từ xã Thuỵ Liên về xã Thuỵ Hải, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình. Khi đi đến Km 107 + 120 khu vực ngã 4 quốc lộ 39 thuộc địa phận tổ dân phố Ngoại Trình, thị trấn Diêm Điền. Đoạn đường thẳng hai chiều, thông thoáng, không bị hạn chế tầm nhìn. Mặt đường xe chạy bằng phẳng được trải áp phan và có bề rộng mặt đường 10m. Trên mặt đường xe chạy có vạch sơn vàng 0,15mét đứt đoạn để phân chia đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt. Tại vị trí gờ giảm tốc đến vị trí cột đèn tín hiệu giao thông là vạch sơn vàng liền mạch. Tiếp giáp với mép đường xe chạy về hai bên là lắp cống thoát nước, lề đất, lề bê tông. Đây là khu vực đông dân cư, ngã tư có đèn tín hiệu giao thông. Lúc này đèn tín hiệu bật màu đỏ, T dừng xe ở làn xe cơ giới theo chiều đi của mình chờ tín hiệu màu xanh để đi thẳng hướng về xã Thụy Hải, sau khi tín hiệu giao thông chuyển sang màu xanh, T điều khiển xe mô tô đi tiếp, do không chú ý quan sát, không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn, nên phần ba đờ sốc bên trái đầu xe ôtô do T điều khiển đã đâm va vào người và xe đạp do ông Đào Viết T1 đi xe đạp phía trước cùng chiều đang chuyển hướng từ bên phải sang bên trái đường, làm ông T1 và xe đạp bị cuốn vào gầm xe ô tô. Hậu quả ông T1 bị thương được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình đến 15 giờ 30 phút cùng ngày thì tử vong.

Trong quá trình điều tra, bị cáo Nguyễn Tam T đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên. Hành vi phạm tội của bị cáo còn được chứng minh bằng các tài liệu, chứng cứ sau:

- Báo cáo vụ việc do Công an thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình lập ngày 29/11/2022.

- Biên bản khám nghiệm hiện trường lập hồi 14 giờ 20 phút; sơ đồ hiện trường, bản ảnh hiện trường do cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thái Thụy lập ngày 29/11/2022 xác định vị trí phương tiện và các dấu vết chủ yếu sau: Lấy cột điện có ký hiệu số 9A trên lề phía bên trái đường theo chiều từ Thuỵ Liên đến Thuỵ Hải làm chuẩn, lấy mép đường phía bên phải theo chiều từ Thuỵ Liên đến Thuỵ Hải làm mép đo chuẩn; Cách điểm mốc 1,9m về phía Thuỵ Hải trên mặt đường xe chạy về bên phải là vị trí tâm trục bánh sau cùng bên phải xe ô tô biển kiểm soát 17C - 15xxx xe ô tô đầu hướng Thuỵ Hải, đuôi xe hướng Thuỵ Liên, xe có tâm trục bánh trước bên phải cách mép đo chuẩn 2,3m. Mặt ngoài má lốp bánh đơn bên phải xe ô tô lần lượt cách mép đo chuẩn là 2,09m và 2,05m, xe ô tô ký hiệu (1). Cách điểm mốc 0,7m về phía Thuỵ Hải trên mặt đường xe chạy về phía bên phải là vị trí điểm đầu vết trượt lốp. Vết trượt lốp liền mạch có chiều hướng từ Thuỵ Liên đến Thuỵ Hải, vết trượt lốp có số đo (1,02 x 0,16)m. Điểm đầu vết cách mép đo chuẩn 2,4m; điểm cuối vết tiếp giáp với mặt lăn bánh đơn trong cùng của trục bánh kép sau cùng bên phải xe ô tô và cách mép đo chuẩn 2,4m, vết ký hiệu (2). Cách điểm đầu vết trượt lốp (2) 0,42m về phía Thuỵ Hải trên mặt đường xe chạy về bên phải đường hướng xã Thuỵ Hải là vị trí điểm đầu vết trượt lốp, vết trượt lốp ký hiệu (3), vết trượt lốp có số đo (0,61 x 0,2)m liền mạch có chiều hướng từ Thuỵ Liên đến Thuỵ Hải. Điểm đầu vết cách mép đo chuẩn 2,12m; điểm cuối vết tiếp giáp với mặt lăn bánh đơn ngoài cùng của trục bánh kép sau cùng bên phải xe ô tô và cách mép đo chuẩn 2,1m. Khoảng cách giữa hai vết phanh đơn là 0,2m Cách tâm trục sau cùng bên trái xe ô tô 2,2m về phía Thuỵ Hải trên mặt đường xe chạy về bên phải đường theo chiều từ Thuỵ Liên đến Thuỵ Hải là vị trí điểm đầu vết cày mới trên mặt đường. Vết cày đứt đoạn có chiều hướng từ Thuỵ Liên đến Thuỵ Hải, vết có số đo (2,1 x 0,03)m; vết có điểm đầu, cuối lần lượt cách mép đo chuẩn là 4,6m và 4,4m. Vết cày ký hiệu (4). Cách tâm trục sau cùng bên trái xe ô tô 3,8m về phía Thuỵ Hải trên mặt đường xe chạy về bên phải đường theo chiều từ Thuỵ Liên đến Thuỵ Hải là vị trí tâm đám rơi vãi gồm có mũ cối, cần câu, dép, cốc, đám rơi vãi có số đo (0,9 x 1,3)m, ký hiệu (5). Cách tâm trục sau cùng bên trái xe ô tô 4,88m về phía Thuỵ Hải trên mặt đường xe chạy về bên phải theo chiều từ Thuỵ Liên đến Thuỵ Hải là tâm đám máu loang và tổ chức mô cơ cách mép đo chuẩn 4,37m, vết đo (0,9 x 0,6)m, vết ký hiệu (6).

- Các biên bản khám nghiệm phương tiện; Biên bản thực nghiệm điều tra Bản ảnh phương tiện; Biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện; Biên bản niêm phong đồ vật, tài liệu bị tạm giữ; Biên bản khám nghiệm tử thi, bản ảnh tử thi do cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện lập.

- Phiếu đo nồng độ cồn hồi 15:44 phút ngày 29/11/2022 của Công an huyện đối với Nguyễn Tam T xác định: nồng độ cồn 0.000mg/L.

- Bản kết luận giám định pháp y tử thi số 277/KL-KTHS (PY) ngày 06/12/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thái Bình kết luận: “Ông Đào Viết T1 bị đa chấn thương vùng chân, đầu, mặt và toàn thân do tai nạn giao thông làm làm đứt mạch máu vùng đùi trái; gãy hai xương cẳng tay trái, gãy hai xương cẳng chân trái. Nguyên nhân chết: Nạn nhân Đào Viết T1 chết do sốc mất máu cấp và đa chấn thương”.

Bản cáo trạng số 39/CT-VKSTT ngày 10/4/2023 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy đã truy tố bị cáo Nguyễn Tam T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, Đại diện Viện kiểm sát huyện Thái Thụy giữ nguyên quyết định truy tố đối với Nguyễn Tam T và đề nghị Hội đồng xét xử: Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1 khoản 2 Điều 51; Điều 38, 50, 65 Bộ luật Hình sự. Tuyên bố bị cáo Nguyễn Tam T phạm tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Xử phạt bị cáo từ 01 năm đến 01 năm 03 tháng tù án tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 02 năm đến 02 năm 06 tháng kể từ ngày tuyên án. Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo. Về trách nhiệm dân sự: Căn cứ 584, 585, 586, 591 Bộ luật dân sự ghi nhận sự tự nguyện bồi thường thiệt hại giữa công ty V và gia đình bị hại. Về vật chứng: Áp dụng b khoản 3 Điều 106 Bộ luật tố tụng Hình sự trả lại bị cáo giấy phép lái xe. Bị cáo phải chịu án phí hình sự.

Tại phiên tòa đại diện bị hại chị Đào Thị N1 xác nhận đã thỏa thuận bồi thường thiệt hại với công ty Vicomerk1 và bị cáo, không yêu cầu gì thêm và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Đại diện công ty Vicomerk1 xác nhận đã bồi thường thiệt hại cho bị hại, không yêu cầu Hội đồng xét xử xem xét trách nhiệm bồi thường thiệt hại giữa Công ty và bị cáo, không yêu cầu bồi thường thiệt hại về tài sản do xe ô tô bị hư hỏng nhẹ.

Bị cáo không có ý kiến gì về tội danh, điều luật áp dụng, mức hình phạt, xử lý vật chứng và không tranh luận.

Bị cáo nói lời sau cùng xin Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng mức án thấp nhất.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của các Cơ quan tố tụng, của người tiến hành tố tụng trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa bị cáo không có ý kiến đề nghị, khiếu nại gì. Do vậy các hành vi, quyết định tố tụng của các Cơ quan tiến hành tố tụng và những người tiến hành tố tụng là hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi: Khoảng 14 giờ ngày 29/11/2022, tại Km 107 + 120 khu vực ngã 4 quốc lộ 39 thuộc địa phận tổ dân phố Ngoại Trình, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Nguyễn Tam T điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 17C - 15xxx, có giấy phép lái xe ô tô hạng C, hướng từ xã Thuỵ Liên đi xã Thuỵ Hải, huyện Thái Thuỵ. Khi đi đến khu vực đông dân cư, ngã tư giao nhau có đèn tín hiệu giao thông, do thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn nên phần ba đờ sốc bên trái đầu xe ôtô do T điều khiển đã đâm va vào người và xe đạp do ông Đào Viết T1 điều khiển cùng chiều phía trước đang chuyển hướng từ phía bên phải sang phía bên trái đường. Hậu quả ông T1 bị chết. Lời khai của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với các tài liệu, chứng cứ: Biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường; Biên bản khám nghiệm tử thi, bản ảnh tử thi ông T1; Bản kết luận giám định pháp y tử thi; Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông; Bản ảnh hiện trường và phương tiện; Biên bản tạm giữ phương tiện, tang vật liên quan đến vụ tai nạn giao thông; Phiếu đo, xét nghiệm nồng độ cồn; Biên bản ghi lời khai của người làm chứng; Biên bản thỏa thuận cam kết; Cùng các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

[3] Hành vi nêu trên của bị cáo Nguyễn Tam T đã vi phạm khoản 23 Điều 8;

khoản 1 Điều 9; khoản 1 Điều 11 Luật giao thông đường bộ và hướng dẫn tại khoản 1, 5 Điều 5 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ, làm chết 01 người nên đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm:

“1. ...

23. Hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ”;

Điều 9. Quy tắc chung “1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

…” Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ “1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ…”.

Thông tư 31/2019/TT- BGTVT ngày 29/8/2019 quy định:

Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ “Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:

1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;

5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông...”.

Điều 260 Bộ luật Hình sự. Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ “1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Làm chết người;

………..

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm”.

[4] Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự quy định tại Điều 52 Bộ luật hình sự. Bị cáo đã tác động đến Công ty V tự nguyện bồi thường thiệt hại cho bị hại; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; Đại diện gia đình bị hại có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Ngoài ra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn có một phần lỗi của bị hại là điều khiển xe không đúng làn đường, phần đường vi phạm khoản 1, Điều 9 Luật giao thông đường bộ và trong máu bị hại có nồng độ cồn là các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

[5] Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sự an toàn của hoạt động giao thông đường bộ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình chung tại địa phương. Do đó cần phải quyết định 01 hình phạt tương xứng với tính chất, mức độ hành vi bị cáo gây ra và cao hơn mức đề nghị của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy. Tuy nhiên, bị cáo phạm tội ít nghiêm trọng với lỗi vô ý, có nơi cư trú rõ ràng nên không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mà cho bị cáo hưởng án treo để tạo điều kiện cho bị cáo tự cải tạo, lao động trong sự giám sát, giáo dục của chính quyền địa phương nơi cư trú, vừa có tác dụng giáo dục, vừa có tác dụng phòng ngừa chung.

[6] Về hình phạt bổ sung: Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo hành nghề lái xe chuyên dụng, là nguồn nguy hiểm cao độ nhưng không tuân thủ các quy định về an toàn giao thông dẫn đến tai nạn nên cần áp dụng hình phạt bổ sung cấm hành nghề đối với bị cáo một thời gian nhất định.

[7] Vật chứng của vụ án: 01 xe ô tô biển kiểm soát 17C - 15xxx nhãn hiệu CHENGLONG, loại xe tải trộn bê tông màu sơn bạc; 01 chiếc xe đạp 02 tuýp chéo sơn màu đen cũ. Quá trình điều tra xác định chiếc xe ô tô là của Công ty cổ phần bê tông V, chiếc xe đạp là xe của gia đình ông Đào Viết T1 nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thái Thụy đã ra quyết định xử lý vật chứng trả lại chiếc xe ô tô trên và giấy tờ liên quan cho chủ sở hữu là Công ty cổ phần bê tông V và chiếc xe đạp cho anh Đào Viết T2 là con trai ông T1.

[8] Về trách nhiệm dân sự: Ghi nhận việc bị cáo Nguyễn Tam T cùng công ty V và đại diện gia đình bị hại đã thỏa thuận bồi thường cho gia đình ông Đào Viết T1 số tiền 100 triệu đồng gồm mai táng phí, bồi thường tổn thất về tinh thần, tổn thất về tài sản và các khoản tiền khác. Sau tai nạn 01 xe ô tô biển kiểm soát 17C - 15xxx nhãn hiệu CHENGLONG, loại xe tải trộn bê tông bị hưng hỏng nhẹ, Công ty V không yêu cầu Nguyễn Tam T phải bồi thường nên không đặt ra giải quyết. [9] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự theo quy định của pháp luật.

Bị cáo và đại diện hợp pháp của bị hại đã thỏa thuận bồi thường xong phần dân sự nên bị cáo không phải chịu án phí dân sự sơ thẩm.

[10] Về quyền kháng cáo: Bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại có quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Tam T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Về hình phạt: Căn cứ điểm a khoản 1 khoản 5 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 38, 50, 65 Bộ luật Hình sự: Xử phạt bị cáo Nguyễn Tam T 01 năm 09 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách 03 năm 06 tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm 07/6/2023. Giao bị cáo Nguyễn Tam T cho xã Đông Tân giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách. Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 2 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo. Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 92 Luật Thi hành án hình sự.

Về hình phạt bổ sung: Cấm bị cáo Nguyễn Tam T hành nghề lái xe ô tô trong thời hạn 01 năm kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật.

3. Về trách nhiệm dân sự: Căn cứ khoản 1 Điều 48 Bộ luật Hình sự; Điều 584, 585, 586, 591 Bộ luật Dân sự ghi nhận sự thỏa thuận bồi thường thiệt hại giữa công ty cổ phần bê tông V và người đại diện gia đình bị hại. Công ty cổ phần bê tông V đã bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại số tiền 100.000.000 đồng (Một trăm triệu đồng).

4. Về xử lý vật chứng: Áp dụng điểm b khoản 3 Điều 106 Bộ luật tố tụng Hình sự trả lại bị cáo Nguyễn Tam T giấy phép lái xe ô tô hạng A1, C số 340126346xxx do Sở giao thông vận tải tỉnh Thái Bình, cấp ngày 02/3/2020.

5.Về án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 136, Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 về án phí và lệ phí Tòa án, bị cáo Nguyễn Tam T phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

6. Về quyền kháng cáo: Bị cáo, chị Đào Thị N1, công ty cổ phần bê tông V có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm ngày 07/6/2023. Bà Nguyễn Thị N, chị Đào Thị N2, anh Đào Viết T2, anh Đào Viết Tuân được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

46
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 60/2023/HS-ST

Số hiệu:60/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Thái Thụy - Thái Bình
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 07/06/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về