Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 55/2022/HS-PT

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN

BẢN ÁN 55/2022/HS-PT NGÀY 17/05/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 17 tháng 5 năm 2022, tại trụ sở Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự phúc thẩm thụ lý số 36/2022/TLPT- HS ngày 07 tháng 4 năm 2022 đối với bị cáo Nguyễn Thái H, do có kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thái H đối với Bản án hình sự sơ thẩm số 09/2022/HS-ST ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Tòa án nhân dân huyện Tuy Phong.

- Bị cáo có kháng cáo: Nguyễn Thái H, sinh năm 1982 tại tỉnh Bình Thuận; Tên gọi khác: K; HKTT: Khu phố M, phường ĐT, thành phố PT, tỉnh Bình Thuận; Chỗ ở: Thôn XH, xã PN, thành phố PT, tỉnh Bình Thuận; Nghề nghiệp: Tài xế; Trình độ văn hóa (học vấn): 07/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: nam; Tôn giáo: không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Nguyễn Thành V và bà Phạm Thị Lệ H; Bị cáo có vợ và 01 con; Tiền án, tiên sự: không; Bị cáo tại ngoại, có mặt tại phiên tòa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Theo bản án sơ thẩm:

Khoảng 21 giờ 00 phút ngày 19/6/2021, ông Nguyễn Ngọc L điều khiển xe ô tô đầu kéo biển số 60C-310… kéo theo rơ-móc biển số 63R-007… chạy theo hướng Phan Rang - Phan Thiết khi đi tới Km1599+600m QL1A thuộc thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong thì tự tông vào giải phân cách. Đến khoảng 21 giờ 40 phút cùng ngày, ông L xuống xe đi bộ sang bên làn đường ngược chiều để hỏi đường. Sau đó, ông L đi bộ băng ngang mặt đường bên phải hướng Phan Thiết – Phan Rang được 7,30m để quay lại xe của ông L. Cùng lúc này, Nguyễn Thái H điều khiển xe ô tô tải biển số 51D-658… chạy ở làn đường thứ nhất (sát dải phân cách) hướng Phan Thiết – Phan Rang, bị cáo H không quan sát trên làn đường mà nhìn vào xe ô tô của ông L bị tai nạn, khi quay lại thì bị cáo thấy ông L đang đứng trên mặt đường ở làn đường thứ nhất (sát dải phân cách), bị cáo đánh lái về bên phải để tránh ông L nhưng phần góc đầu xe bên trái của xe ô tô tải biển số 51D-658… tung vào người ông L làm ông L té ngã xuống mặt đường, bị cáo cho xe ô tô chạy được một đoạn thì dừng lại vào sát lề đường bên phải và xuống xe đi đến vị trí ông L bị tai nạn kiểm tra, thấy ông L bị bất tỉnh nên bị cáo quay lại xe ô tô của bị cáo và điều khiển xe ô tô bỏ đi khỏi hiện trường. Hậu quả: ông L chết tại chỗ.

Đến ngày 21/6/2021, Lê Thanh A là trưởng nhóm kho giao nhận của Công ty Cổ phần Thương mại BHX (Công ty BHX) đóng tại khu công nghiệp Phan Thiết, nghe được thông tin xe ô tô của Công ty BHX gây tại nạn bỏ chạy nên đã liên hệ với bị cáo H và trình báo toàn bộ sự việc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong.

Qua khám nghiệm hiện trường xác định: Hiện trường không còn nguyên vẹn, phương tiện gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường.

Hiện trường trong khu vực đường thẳng, trên cầu đường bộ, không có đèn đường, có dân cư sinh sống hai bên đường, có biển báo hiệu “giao nhau với đường không ưu tiên” (R 207b). Mặt đường được rải nhựa bằng phẳng, có kẻ vạch phân làn đường bằng sơn trắng (đường liền nét, đường đứt khúc), có dải phân cách giữa và thành cầu phân chia mặt đường thành 02 chiều đường xe chạy riêng biệt.

Theo hướng Phan Thiết – Phan Rang khu vực xảy ra tai nạn là phần đường bên phải, thành cầu bên phải dài 15,20 mét. Trong khu vực cầu bên phải có 03 làn đường, làn đường 1 rộng 3,60 mét, làn đường 2 rộng 3,55 mét và làn đường 3 rộng 2,15 mét, từ vạch phân làn đường 1 (liền nét) đến mép cầu bên trái là 0,50 mét.

Ghi nhận việc đánh số thứ tự theo số tự nhiên, vị trí nạn nhân, phương tiện, tang vật, dấu vết: Số (1): Vết máu; Số (2): Tử thi; Số (3): Mảnh nhựa màu xanh; Số (4): Ốp nhựa; Số (5): Ốp nhựa và mặt kính.

Theo hướng Phan Thiết - Phan Rang, chọn mép đường bên phải và mép thành cầu bên phải làm lề chuẩn cho các số đo hiện trường. Chọn đầu thành cầu bên trái (Cầu Dốc Chùa) làm điểm cố định của hiện trường.

Vết máu Số (1): Nằm trên mặt đường trong khu vực Cầu Dốc Chùa, vết máu màu đỏ không đều, liên tục, dài 3,60 mét, nơi rộng nhất của vết máu là 0,56 mét. Đầu vết máu cách lề chuẩn của đường là 8,55 mét và cuối vết máu tại vị trí đầu của tử thi.

Tử thi Số (2): Nằm trên mặt đường trong khu vực Cầu Dốc Chùa, nằm sấp, đầu tử thi quay về hướng thành cầu bên trái, chân phải duỗi thẳng, chân trái co gập. Đỉnh đầu của tử thi cách lề chuẩn của đường là 7,65 mét và gót chân phải của tử thi cách lề chuẩn của đường là 6,05 mét. Xung quanh vị trí tử thi nằm có vết máu loang không rõ hình bắt đầu từ phần đầu của tử thi.

Mảnh nhựa màu xanh Số (3): Nằm trên mặt đường trong khu vực Cầu Dốc Chùa, có kích thước (4,5 x1,6) cm, tâm mảnh nhựa cách lề chuẩn của đường là 6,10 mét và cách đỉnh đầu của tử thi là 3,50 mét.

Ốp nhựa màu đen Số (4): Nằm trên mặt đường trong khu vực Cầu Dốc Chùa, hình cong, lồi 4cm, có kích thước (20,1 x 19,5)cm, tâm ốp nhựa cách lề chuẩn của đường là 6,30 mét và cách tâm mảnh nhựa màu xanh là 2,65 mét.

Ốp nhựa màu đen và mặt kính Số (5): Nằm trên mặt đường bên ngoài khu vực Cầu Dốc Chùa về hướng Phan Rang, phần nhựa màu đen nằm dưới và mặt kính hướng lên trên, phần ốp nhựa có kích thước (20 x 19)cm, nơi rộng nhất là 4cm. Tâm ốp nhựa màu đen và mặt kính cách lề chuẩn của đường là 6,90 mét và cách tâm ốp nhựa màu đen Số (4) là 9,25 mét.

Xung quanh vị trí vết máu Số (1) và tử thi Số (2) có nhiều mảnh nhựa, kính bể vỡ nằm rãi rác trên mặt đường.

Thành cầu bên trái trên phần đường bên phải hướng Phan Thiết – Phan Rang được xây dựng ở giữa mặt đường chính. Đo từ đầu thành cầu bên trái đến đầu vết máu Số (1) là 3,40 mét làm điểm cố định của hiện trường.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong đã thu giữ tại hiện trường nơi xảy ra tai nạn các mẫu vật gồm: thu tại vị trí số (4) 01 ốp nhựa màu đen có kích thước 20,1cm x 19,5 cm, hình công lồi 04cm được niêm phong trong phong bì niêm phong có ký hiệu A; thu tại vị trí số (5) 01 ốp nhựa màu đen và 01 mặt kính, ốp nhựa có kích thước 20cm x 19cm, nơi rộng nhất là 04cm được niêm phong trong phong bì niêm phong có ký hiệu B, thu 01 mảnh nhựa màu xanh có kích thước (4,5 x1,6) cm được niêm phong phong bì niêm phong có ký hiệu C. Ngày 21 tháng 6 năm 2021, Công ty BHX đã giao nộp cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong 01 xe ô tô biển số 51D- 658…, 01 sổ đăng ký kiểm định và 01 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô biển số 51D- 658…. Ngày 22 tháng 6 năm 2021, bị cáo H đã giao nộp cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong 01 giấy phép lái xe hạng B2 số 600033000905 mang tên Nguyễn Thái H. Ngày 13 tháng 10 năm 2021, Công ty BHX đã giao nộp cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong văn bản cung cấp dữ liệu thông tin Vietmap của xe ô tô biển số 51D- 658… khung giờ từ 21 giờ 00 phút đến 22 giờ 00 phút ngày 19 tháng 6 năm 2021.

* Qua dựng lại hiện trường xác định:

Theo hướng Phan Thiết – Phan Rang khu vực xảy ra tai nạn là phần đường bên phải, có 03 làn đường, làn đường 1 rộng 2,15 mét, làn đường 2 rộng 3,55 mét và làn đường 3 rộng 3,60 mét có vạch phân làn đường 3 (đường liền) đến mép cầu bên trái 0,50 mét.

Đánh số thứ tự trên các dấu vết như sau: (1) là vị trí xe ô tô biển số 51D- 658… phát hiện vị trí nạn nhân đứng trước khi xảy ra va chạm; (2) vị trí nạn nhân đứng trước khi xảy ra va chạm; (3) vết máu; (4) tử thi; (5) vị trí xe ô tô biển số 51D-658… dừng lại sau khi xảy ra va chạm.

Theo hướng Phan Thiết - Phan Rang, chọn mép đường bên phải và mép thành cầu bên phải làm lề chuẩn cho các số đo hiện trường. Chọn đầu thành cầu bên trái (Cầu Dốc Chùa) làm điểm cố định của hiện trường.

- Xe ô tô tải biển số 51D-658… chạy theo hướng Phan Thiết – Phan Rang, khi đi đến vị trí số (1) là vị trí phát hiện nạn nhân trước khi xảy ra va chạm. Tâm trục bánh trước bên phải của xe ô tô cách lề đường chuẩn là 6,90m, tâm trục bánh trước bên trái của xe ô tô cách lề đường chuẩn là 8,50m, tâm trục bánh sau bên phải của xe ô tô cách lề đường chuẩn là 6,90m.

- Vị trí (2): vị trí nạn nhân đứng trước khi xảy ra va chạm. Đo từ vị trí (2) đến lề đường chuẩn là 7,30m và đến tâm trục trước bên trái của xe ô tô biển số 51D-658… là 7,70m.

- Vết máu Số (3): Nằm trên mặt đường trong khu vực Cầu Dốc Chùa, vết máu màu đỏ, không đều, liên tục, dài 3,60 mét, nơi rộng nhất của vết máu là 0,56 mét. Đầu vết máu (3) cách lề đường chuẩn là 8,55 mét và cuối vết máu tại vị trí đầu của tử thi.

- Tử thi Số (4): Nằm trên mặt đường trong khu vực Cầu Dốc Chùa, nằm sấp, đầu tử thi quay về hướng thành cầu bên trái, chân phải duổi thẳng, chân trái co gập. Đỉnh đầu của tử thi cách lề chuẩn của đường là 7,65 mét và gót chân phải của tử thi cách lề chuẩn của đường là 6,05 mét. Xung quanh vị trí tử thi nằm có vết máu loang không rõ hình bắt đầu từ phần đầu của tử thi.

- Vị trí xe ô tô tải biển số 51D-658… dừng lại sau khi xảy ra va chạm với nạn nhân. Đầu xe quay về hướng Phan Rang. Tâm trục bánh trước bên phải của xe ô tô cách lề đường chuẩn là 0,40m, tâm trục bánh sau bên phải của xe ô tô cách lề đường chuẩn là 0,30m. Đo từ vị trí nạn nhân đứng trước khi xảy ra va chạm đến tâm trục bánh trước bên trái của xe ô tô là 59,70m và đến tâm trục bánh sau bên trái của xe ô tô là 56,40m.

- Thành cầu bên trái ở phần đường bên phải hướng Phan Thiết – Phan Rang được xây dựng ở giữa mặt đường chính. Đo từ đầu thành cầu bên trái đến tâm trục bánh trước bên trái của xe ô tô tải biển số 51D- 658… (tại vị trí số 1) là 9,30m và đến tâm trục bánh sau bên trái của xe ô tô tải biển số 51D- 658… (tại vị trí số 1) là 12,6m làm điểm cố định của hiện trường.

Khám phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông, xác định:

* Khám phương tiện xe ô tô tải biển số 51D-658…:

Kính chắn gió trước đầu xe góc bên trái có dấu vết rạng nứt, bể vỡ kích thước (80 x 75)cm, vết bể vỡ nhiều có kích thước (50 x 20)cm, bề mặt có dính chất màu nâu đỏ đã khô kích thước (0,3 x 0,1) cm, trong khoảng này có vết thụng kích thước (6 x 5)cm, tâm vết thụng cách nền đất là 1,62 mét và cách tâm chất màu nâu đỏ là 29cm tương ứng với vị trí vết thụng. Khung kim loại gắn kính chắn gió trước đầu xe bên trái móp thụng, đưa về sau 0,5 cm. Ốp đầu xe bên trái bung hở, đèn xi nhan trước bên trái bể vỡ rơi khỏi vị trí. Ốp nhựa đèn chiếu sáng phía trước bên trái bể vỡ kích thước (19 x 16)cm. Khung thứ hai cản trước bên trái có dính chất màu nâu đỏ kích thước (10 x 6)cm, tâm vết cách mặt đất 40cm. Mặt hông + mặt gương kính chiếu hậu bên trái phía dưới gãy rơi khỏi vị trí.

Tại Bản kết luận giám định số 915/KLGĐ-PC09 ngày 30 tháng 7 năm 2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự PC09 - Công an tỉnh Bình Thuận có kết luận: Tại thời điểm giám định xe ô tô tải biển số 51D – 658…:

- Hệ thống lái: Được lắp đặt đúng vị trí, đúng kỹ thuật, không phát hiện dấu vết hư hỏng do sự cố kỹ thuật.

- Hệ thống phanh: Được lắp đặt đúng vị trí, đúng kỹ thuật, không phát hiện dấu vết hư hỏng do sự cố kỹ thuật.

- Hệ thống động cơ, khung, gầm: Được lắp đặt đúng vị trí, đúng kỹ thuật, không phát hiện dấu vết hư hỏng do sự cố kỹ thuật.

- Hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu (trừ cụm đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu bên trái bị hư hỏng sau tai nạn), còi: Được lắp đặt đúng vị trí, đúng kỹ thuật, không phát hiện dấu vết hư hỏng do sự cố kỹ thuật.

- Không đủ căn cứ để xác định tốc độ của xe ô tô tải biển số 51D – 658… khi xảy ra tai nạn giao thông.

Tại Bản kết luận giám định số ngày 30 tháng 7 năm 2021 Phòng Kỹ thuật hình sự PC09 - Công an tỉnh Bình Thuận số 916/KLGĐ-PC09 kết luận:

Ốp nhựa màu đen có kích thước (20,1 x 19,5)cm được thu giữ tại hiện trường (có ký hiệu số 4) trùng khớp với ốp nhựa khung nhựa phía sau bên trái cần gương chiếu hậu của xe ô tô tải biển số 51D–658…; Ốp nhựa màu đen gắn kính, kích thước ốp nhựa (20 x 19)cm, nơi rộng nhất của ốp nhựa là 04cm được thu giữ tại hiện trường (có ký hiệu số 5) trùng khớp với khung nhựa gắn kính chiếu hậu phía trước bên trái cần gương chiếu hậu của xe ô tô tải biển số 51D– 658…; Mẫu A và mẫu B gửi giám định có hình dạng và kích thước giống với ốp nhựa khung nhựa phía sau bên phải và khung nhựa gắn kính chiếu hậu phía trước bên phải cần gương chiếu hậu của xe ô tô tải biển số 51D–658….

Tại bản kết luận giám định pháp y số 798/PY-PC09 ngày 13/7/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Thuận kết luận: Nguyên nhân chết của Nguyễn Ngọc L: Sốc chấn thương không hồi phục do chấn thương sọ não. Nồng độ cồn trong máu của Nguyễn Ngọc L là 1,18mg/100mL.

Tại Bản án hình sự sơ thẩm số 09/2022/HS-ST ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Tòa án nhân dân huyện Tuy Phong đã quyết định:

Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Thái H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Căn cứ vào: Điểm c khoản 2 Điều 260; các điểm b, s khoản 1 Điều 51; Điều 38 Bộ luật hình sự.

Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Thái H 03 (ba) năm tù; Thời hạn tù tính từ ngày chấp hành án.

Ngoài ra, bản án sơ thẩm còn tuyên về phần bồi thường dân sự, xử lý vật chứng, án phí, quyền kháng cáo, quyền và nghĩa vụ thi hành án theo luật định.

Ngày 20 tháng 01 năm 2022, bị cáo Nguyễn Thái H kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm:

- Bị cáo giữ nguyên kháng cáo và xin Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt, vì Tòa án cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo 03 năm tù là nặng; Sau khi xét xử sơ thẩm, bị cáo đã cùng với Công ty BHX bồi thường toàn bộ cho gia đình bị hại theo quyết định của bản án sơ thẩm và gia đình bị hại có đơn bãi nại cho bị cáo.

- Ý kiến của Kiểm sát viên: Tòa án cấp sơ thẩm đã xem xét, đánh giá đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và nhân thân của bị cáo để xử phạt bị cáo 03 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm c khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự là thỏa đáng, phù hợp với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. Tuy nhiên, sau khi xét xử sơ thẩm, bị cáo đã cùng với Công ty BHX bồi thường toàn bộ cho gia đình bị hại theo quyết định của bản án sơ thẩm và gia đình bị hại có đơn bãi nại cho bị cáo, nên đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại khoản 2 Điều 51, khoản 1 Điều 54 Bộ luật Hình sự và áp dụng điểm b khoản 1 Điều 355, điểm c khoản 1 Điều 357 Bộ luật Tố tụng hình sự, chấp nhận kháng cáo của bị cáo, sửa Bản án hình sự sơ thẩm số 09/2022/HS-ST ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Tòa án nhân dân huyện Tuy Phong, giảm hình phạt cho bị cáo từ 03 đến 06 tháng, xử phạt bị cáo từ 02 năm 06 tháng đến 02 năm 09 tháng.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Thái H khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, phù hợp với các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án, đủ cơ sở để kết luận:

Vào khoảng 21 giờ 00 phút ngày 19/6/2021, ông Nguyễn Ngọc L điều khiển xe ô tô đầu kéo biển số 60C-310… kéo theo rơ-móc biển số 63R-007… chạy theo hướng Phan Rang - Phan Thiết, khi tới Km1599+600m QL1A thuộc thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong thì tự tông vào giải phân cách. Đến khoảng 21 giờ 40 phút cùng ngày, ông L xuống xe đi bộ sang bên làn đường ngược chiều để hỏi đường. Sau đó, ông L đi bộ băng ngang mặt đường bên phải hướng Phan Thiết – Phan Rang được 7,30m để quay lại xe của ông L. Cùng lúc này, bị cáo Nguyễn Thái H điều khiển xe ô tô tải biển số 51D-658… chạy ở làn đường thứ nhất, sát dải phân cách hướng Phan Thiết – Phan Rang, bị cáo không quan sát trên làn đường mà nhìn vào xe ô tô của ông L bị tại nạn. Khi bị cáo quay lại thì thấy ông L đang đứng trên mặt đường ở làn đường thứ nhất, sát dải phân cách, bị cáo đánh lái về bên phải để tránh ông L nhưng phần góc đầu xe bên trái của xe ô tô tải biển số 51D-658… tung vào người ông L làm ông L té ngã xuống mặt đường. Bị cáo cho xe chạy được một đoạn thì dừng sát lề đường bên phải và xuống xe đi đến vị trí ông L bị tai nạn kiểm tra, bị cáo H thấy ông L bị bất tỉnh nên quay lại xe ô tô của bị cáo và điều khiển xe ô tô bỏ đi khỏi hiện trường. Hậu quả: ông L chết tại chỗ.

[2] Hành vi của bị cáo đã vi phạm khoản 17 và khoản 23 Điều 8 Luật giao thông đường bộ, dẫn đến hậu quả làm chết một người; Sau khi gây ra tai nạn, đã bỏ mặc nạn nhân như trên, không những xem thường tính mạng của người khác, mà còn gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, nên Tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái H 03 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm c khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; Hoàn toàn thỏa đáng, phù hợp với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo.

[3] Xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, Hội đồng xét xử nhận thấy: Sau khi xét xử sơ thẩm, bị cáo đã cùng Công ty BHX bồi thường toàn bộ cho gia đình bị hại theo quyết định của bản án sơ thẩm, gia đình bị hại có đơn bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nên Hội đồng xét xử áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự cho bị cáo và áp dụng khoản 1 Điều 54 Bộ luật Hình sự, chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, như đề nghị của Kiểm sát viên là phù hợp.

[4] Về án phí phúc thẩm: Do kháng cáo được chấp nhận nên bị cáo không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm theo quy định tại điểm h khoản 2 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

[5] Các phần khác của bản án sơ thẩm không bị kháng cáo, kháng nghị có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào: Điểm b khoản 1 Điều 355 và điểm c khoản 1 Điều 357 Bộ luật Tố tụng hình sự;

1. Chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thái H; Sửa Bản án hình sự sơ thẩm số 09/2022/HS-ST ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Tòa án nhân dân huyện Tuy Phong về phần hình phạt.

Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Thái H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Áp dụng: Điểm c khoản 2 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38; khoản 1 Điều 50 và khoản 1 Điều 54 của Bộ luật hình sự;

Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Thái H 02 (hai) năm 06 (sáu) tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày chấp hành án.

2. Về án phí phúc thẩm: Căn cứ vào điểm h khoản 2 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội;

Bị cáo Nguyễn Thái H không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

3. Các quyết định khác của Bản án hình sự sơ thẩm số 09/2022/HS-ST ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Tòa án nhân dân huyện Tuy Phong không bị kháng cáo, kháng nghị đã có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

188
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 55/2022/HS-PT

Số hiệu:55/2022/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Bình Thuận
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành:17/05/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về