Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 54/2023/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN H, TỈNH HÀ TĨNH

BẢN ÁN 54/2023/HS-ST NGÀY 28/11/2023 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 28 tháng 11 năm 2023 tại Hội trường xét xử, Tòa án nhân dân huyện H, tỉnh Hà Tĩnh xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 52/2023/TLST-HS ngày 30 tháng 10 năm 2023, theo quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 54/2023/QĐXXST-HS ngày 14 tháng 11 năm 2023 đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Sỹ P; sinh ngày 27/7/1996; nơi sinh: xã N, huyện Đ, tỉnh Nghệ An; nơi cư trú: Thôn V, xã N, huyện Đ, tỉnh Nghệ An; nghề nghiệp: Lái xe: Lái xe; trình độ văn hóa: 10/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn Giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; chức vụ Đảng, chính quyền, đoàn thể: Không; con ông Nguyễn Sỹ N, sinh năm 1973 và bà Võ Thị H, sinh năm 1974; Anh chị em ruột: có 02 người, bị cóa là con đầu; vợ: Chị Nguyễn Thị S - sinh năm 1997; con: Có 01 con, 04 tuổi; tiền án, tiền sự: Không. Bị cáo bị bắt tạm giam từ ngày 17/8/2023, đến ngày 18/9/2023 thì được thay đổi biện pháp ngăn chặn sang Bảo Lĩnh, hiện đang được gia đình bảo lĩnh tại xã N, huyện Đ, tỉnh Nghệ An; có mặt.

- Bị hại: bà Nguyễn Thị H, sinh năm 1957; địa chỉ: Tổ dân phố 10, thị trấn H, huyện H, tỉnh Hà Tĩnh (đã chết).

- Người đại diện hợp pháp của bị hại, gồm có:

+ Ông Nguyễn Văn L, sinh năm 1960; địa chỉ: Tổ dân phố 10, thị trấn H, huyện H, tỉnh Hà Tĩnh; nghề nghiệp: Hưu trí (là chồng của bị hại).

+ Anh Nguyễn Trung T, sinh năm: 1987 và anh Nguyễn Thanh B, sinh năm: 1990. Đều trú tại: Tổ dân phố 10, thị trấn H, huyện H, tỉnh Hà Tĩnh; có nghề nghiệp: Công an nhân dân; anh Nguyễn Trung T có mặt.

+ Người đại diện theo ủy quyền của anh Nguyễn Trung T và anh Nguyễn Thanh B: Ông Nguyễn Văn L, sinh năm 1960; địa chỉ: Tổ dân phố 10, thị trấn H, huyện H, tỉnh Hà Tĩnh; vắng mặt.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Anh Nguyễn Mỹ Q; sinh năm 1990; địa chỉ: Thôn V, xã N, huyện Đ, tỉnh Nghệ An; nghề nghiệp: Công nhân; có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Ngày 19 tháng 6 năm 2023 Nguyễn Sỹ P, trú tại thôn V, xã N, huyện Đ, tỉnh Nghệ An, có giấy phép lái xe hạng C hiệu lực đến ngày 09/9/2023 điều khiển xe ô tô tải có cần cẩu biển kiểm soát 36C-X chở gạch từ xã P đi xã H theo đường Hồ Chí Minh. Đến 15 giờ 10 phút cùng ngày, khi đến khu vực ngã tư giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 15, đường Cao Thắng thuộc địa phận tổ dân phố 12, thị trấn H, huyện H, tỉnh Hà Tĩnh (có biển cảnh báo nguy hiểm giao nhau với đường không ưu tiên, là khu vực đông dân cư, tốc độ tối đa cho phép là 50 km/h), P đang điều khiển xe đi với tốc độ 53 km/h thì thấy phía trước cách khoảng 30 mét có bà Nguyễn Thị H đang điều khiển xe mô tô biển kiểm sát 38P-X đi từ đường Cao Thắng ra đường Hồ Chí Minh đi theo mép đường bên trái. Khi hai xe cách nhau khoảng 10 mét thì bà H điều khiển xe mô tô đi qua đường Hồ Chí Minh để đi vào Quốc lộ 15, thấy vậy P đánh lái sang làn đường bên trái chiều đi của mình để tránh thì cùng lúc bà H điều khiển xe mô tô quay lại dẫn tới phần đầu phía trước bên phải xe ô tô của P va chạm với phần đầu xe mô tô do bà H điều khiển, hậu quả bà H bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định: Hiện trường vụ tai nạn giao thông đường bộ nằm trên khu vực ngã tư giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 15 thuộc tổ dân phố 12, thị trấn H. Đường Hồ Chí Minh rải thảm nhựa bằng phẳng, rộng 6,8 mét, giữa đường có kẻ sơn nét đứt màu vàng, hai bên mép đường Hồ Chí Minh có kẻ sơn nét đứt màu trắng, ngoài mép đường phía Tây của đường Hồ Chí Minh là phần lề gia cố 8,0 mét. Phía Nam hiện trường là hướng đi xã H, phía Bắc là hướng đi xã H, phía Đông tiếp giáp vị trí giao nhau với Quốc lộ 15, phía Tây tiếp giáp với đường Cao Thắng và khu vực Cửa hàng xăng dầu Hoàng Anh cùng nhà dân. Quốc lộ 15 rải thảm nhựa bằng phẳng rộng 8,8 mét, giữa đường có kẻ sơn nét đứt màu vàng đứt quãng, hai bên mép đường có kẻ sơn nét liền màu trắng, một đầu tiếp giáp đường Hồ Chí Minh, hướng còn lại đi vào trung tâm thị trấn H. Đường Cao Thắng rải thảm nhựa bằng phẳng, rộng 5,0 mét, một đầu tiếp giáp với đường Hồ Chí Minh, hướng còn lại đi xã P, huyện H.

Kết quả khám nghiệm phương tiện đối với xe ô tô biển kiểm soát 36C- X xác định: Góc bên phải kính chắn gió phía trước có dấu vết nứt vỡ kích thước (80x95)cm, tâm dấu vết cách mặt đất 147 cm, cách mép T bên trái xe ô tô 43cm. Góc bên phải nắp capo phía trước có dấu vết móp lõm, bề mặt bám dính chất bẩn màu đen, chiều hướng từ trước ra sau từ trái qua phải, kích thước (40x24)cm, tâm dấu vết cách mặt đất 114cm, cách mép T bên trái xe ô tô 30cm. Góc bên phải ốp tan nhiệt phía trước có dấu vết gãy, vỡ bề mặt bám dính chất màu đen, kích thước (16x17)cm. Cụm đèn chiếu sáng, đèn xi nhan, phía trước bên phải có dấu vết gãy, vỡ, bung rời, kích thước (31x34)cm, tâm dấu vết cách mặt đất 90cm. Phần bên phải của ba-đơ-sốc phía trước gãy, vỡ nhựa kích thước (75x33)cm, tâm dấu vết cách mặt đất 55cm. Chân đế cần cầu phía bên phải và mặt trên của B ắc quy bên phải bám dính nhiều hạt lúa.

Kết quả khám nghiệm phương tiện đối với xe mô tô biển kiểm soát 38P- X xác định: Góc bên trái ốp tay nắm phía trước có dấu vết trượt xước, trên bề mặt bám dính chất màu trắng, kích thước (12x1)cm, chiều hướng từ trước ra sau, từ phải qua trái, tâm dấu vết cách mặt đất 97cm. Cánh yếm bên trái xe mô tô có vết trượt xước, gãy, vỡ, bề mặt bám dính chất màu trắng, chiều hướng từ trước ra sau, từ phải qua trái, kích thước (29x15)cm, tâm dấu vết cách mặt đất 77cm. Ốp bảo vệ đèn chiếu sáng phía trước xe mô tô có dấu vết trượt xước kích thước (7x1,2)cm, tâm dấu vết cách mặt đất 97cm. Ốp tay nắm bên phải có dấu vết trượt xước kích thước (25x9)cm, tâm cách mặt đất 100cm. Mặt ngoài cánh yếm bên phải có dấu vết trượt xước, gãy, vỡ kích thước (75x30)cm, tâm cách mặt đất 63cm. Giá để chân phía trước bên phải của xe mô tô có dấu vết trượt xước kích thước (3x3)cm, tâm dấu vết cách mặt đất 26cm. Mặt ngoài bên phải ốp nhựa thân xe mô tô có dấu vết trượt xước chiều hướng từ trước ra sau, kích thước (6x2,5)cm, tâm dấu vết cao cách đất 66cm. Bề mặt bên phải thân xe mô tô bám dính nhiều hạt lúa.

Kết luận giám định số 602/KL-KTHS ngày 22/6/2023 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phản ánh: bà Nguyễn Thị H chết do đa chấn thương.

Kết luận giám định số 652 ngày 06/7/2023 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phản ánh: Xe ô tô tải mang biển kiểm soát 36C-X và xe mô tô biển kiểm soát 38P-192.27 có va chạm với nhau. Góc bên phải nắp capo, lưới tản nhiệt, phần bên phải ba đờ sốc và giá gắn ba đờ sốc phía trước xe ô tô tải biển kiểm soát 36C-X với ốp tay nắm, cánh yếm phía trước, cụm khóa càng bánh phía trước bên trái xe mô tô biển kiểm soát 38P1-X là vị trí va chạm giữa hai phương tiện, hai phương tiện va chạm ngược chiều nhau. Vị trí va chạm giữa xe ô tô tải biển kiểm soát 36C-X và xe mô tô biển kiểm soát 38P-192.27 nằm trên làn đường bên phải đường Hồ Chí Minh theo hướng từ T phố Hà Tĩnh đi tỉnh Quảng B thuộc địa phận huyện H, tỉnh Hà Tĩnh. Không đủ cơ sở để xác định tốc độ của hai phương tiện tại thời điểm va chạm.

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra tiến hành đo nồng độ cồn, test ma túy đối với Nguyễn Sỹ P và xét nghiệm mẫu máu đối với bà Nguyễn Thị H. Kết quả: Nguyễn Sỹ P không có nồng độ cồn 0 mg/lít khí thở, âm tính với các loại ma túy; Bà Nguyễn Thị H có nồng độ cồn 15,03 mmol/L.

Về vật chứng thu giữ, xử lý: 01 xe ô tô tải có cần cẩu, màu trắng, nhãn hiệu FOTON, tải trọng 5700kg, số khung 250AGC082781, số máy LQBA12013320, biển kiểm soát 36C-X, đã qua sử dụng; 01 giấy đăng ký xe ô tô biển kiểm soát 36C-X. 01 xe mô tô Jupiter, màu đen bạc, nhãn hiệu Yamaha, số khung B9107Y025341, số máy 5B91025341, biển kiểm soát 38P1-X, đã qua sử dụng; 01 giấy đăng ký xe mô tô biển kiểm soát 38P1-X. 01 giấy phép lái xe hạng C, số 400184024X mang tên Nguyễn Sỹ P.

Quá trình điều tra xét thấy không ảnh hưởng đến việc xử lý vụ án nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện H đã trả lại xe ô tô biển kiểm soát 36C- X cùng giấy đăng ký xe cho chủ sở hữu anh Nguyễn Mỹ Q, trả lại xe mô tô 38P1-X cùng giấy đăng ký xe cho chủ sở hữu anh Nguyễn Trung T. Còn giấy phép lái xe của Nguyễn Sỹ P được chuyển theo hồ sơ vụ án.

Về trách nhiệm dân sự: Sau khi xảy ra tai nạn, bị cáo đã đã đến gặp gỡ, thăm hỏi động viên và bồi thường xong toàn bộ chi phí thiệt hại cho gia đình bị hại có liên quan đến vụ tai nạn. Hiện gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm về mặt dân sự; anh Nguyễn Mỹ Q không yêu cầu bồi thường phần hư hỏng của xe ô tô 36C-X.

Tại bản cáo trạng số 53/CT-VKS-KSHS ngày 20/10/2023 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện H, tỉnh Hà Tĩnh truy tố bị cáo Nguyễn Sỹ P về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa: Bị cáo đã khai nhận về hành vi của mình như nội dung trên. Bị cáo không kêu oan mà xin được giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo hưởng mức án được cải tạo tại địa phương.

Đại diện Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Nguyễn Sỹ P về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật Hình sự xử phạt bị cáo từ 12 đến 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách án treo từ 24 đến 30 tháng; Buộc bị cáo phải chịu án phí theo quy định.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không có ý kiến hoặc khiếu nại gì về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Sỹ P đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đối chiếu lời khai nhận tội của bị cáo với lời khai của những người tham gia tố tụng và các tài liệu, chứng cứ đã thu thập có trong hồ sơ vụ án như biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan trong vụ tai nạn, bản khám nghiệm tử thi, các biên bản điều tra là phù hợp, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở để xác định: Ngày 19/6/2023, Nguyễn Sỹ P có giấy phép lái xe theo quy định điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 36C-X đi trên đường Hồ Chí Minh theo hướng xã P đi xã H. Đến khoảng 15 giờ 10 phút cùng ngày, khi đi đến khu vực ngã tư giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh, Quốc Lộ 15 và đường Cao Thắng thuộc địa phận tổ dân phố 12, thị trấn H; P điều khiển xe ô tô đi vượt quá tốc độ cho phép 50 km/h nhưng đã chạy vượt quá 53 km/h, do không làm chủ tốc độ khi tới khu vực ngã tư, đi lấn sang làn đường phía bên trái chiều đi của mình nên gây tai nạn với xe mô tô biển do bà Nguyễn Thị H đang điều khiển sang đường, hậu quả bà H tử vong trên đường đi cấp cứu. Hành vi của bị cáo do không tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đường bộ đã vi phạm vào khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ qui định: Người lái xe phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường; khoản 1 Điều 12 Luật Giao thông đường bộ qui định: Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường quy định; Điều 5 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ giao thông vận tải quy định: Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau: 1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm…3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức nên đã gây tai nạn hậu quả làm chết một người. Do đó, hành vi của bị cáo đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Vì vậy cáo trạng của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện H truy tố bị cáo là có căn cứ, đúng quy định pháp luật.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sự an toàn của hoạt động giao thông đường bộ và sự an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ. Vì vậy Hội đồng xét xử cần xử phạt bị cáo một mức án tương xứng với tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo để cải tạo giáo dục và phòng ngừa chung.

[3] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng, không có nhân thân xấu. Sau tại nạn bị cáo tự nguyện bồi thường đầy đủ thiệt hại cho đại diện hợp pháp của gia đình bị hại, nên bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ “Người phạm tội tự nguyện bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả”; trong quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo khai báo T khẩn và thể hiện sự ăn năn hối cải nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ “Người phạm tội T khẩn khai báo, ăn năn hối cải” đã được quy định tại điểm b, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra bị cáo có ông Nội là người có công với cách mạng được nhà nước tăng thưởng Huy chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng nhất; bị cáo có đơn xin được hưởng án treo vì hoàn cảnh khó khăn, vợ đã bỏ đi sống ly thân và đang phải nuôi con còn nhỏ, cha mẹ bị bệnh ung thư hiểm nghèo nên xin giảm nhẹ hình phạt có xác nhận và có đề nghị của chính quyền địa phương; bị hại bà Nguyễn Thị H điều khiển xe mô tô khi có nồng độ cồn trong máu, qua đường không đúng quy định không quan sát, nhường đường khi có xe đang chạy qua có một phần lỗi trong vụ tai nạn giao thông nên bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ khác theo quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

[4] Xét về tính chất hành vi phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ, bị cáo có nhân thân tốt lần đầu phạm tội với lỗi vô ý, được gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo có nơi cư trú rõ ràng. Do đó hội đồng xét xử cần áp dụng Điều 65 Bộ luật hình sự cho bị cáo được hưởng án treo như lời đề nghị của vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa, thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của pháp luật Việt Nam. Tạo điều kiện cho bị cáo được giáo dục, cải tạo tại địa phương là phù hợp.

[5] Về trách nhiệm dân sự: Sau khi xảy ra tai nạn, bị cáo đã đến gặp gỡ, thăm hỏi và bồi thường toàn bộ chi phí thiệt hại cho đại diện gia đình bị hại xong. Hiện nay gia đình bị hại không có yêu cầu gì thêm nên Hội đồng xét xử miễn xét.

Đối với phần thiệt hại của xe ô tô tải có cần cẩu, màu trắng, nhãn hiệu FOTON, biển kiểm soát 36C-X chủ sở hữu anh Nguyễn Mỹ Q; 01 xe mô tô Jupiter, màu đen bạc, nhãn hiệu Yamaha, biển kiểm soát 38P1-X xe của bị hại, giữa các chủ xe và bị cáo Nguyễn Sỹ P tự nguyện thỏa thuận, không yêu cầu giải quyết nên Hội đồng xét xử miễn xét.

[6] Về vật chứng vụ án: 01 xe ô tô tải có cần cẩu, màu trắng, nhãn hiệu FOTON, biển kiểm soát 36C-X và 01 xe mô tô Jupiter, màu đen bạc, nhãn hiệu Yamaha, biển kiểm soát 38P1-X quá trình điều tra xét thấy không ảnh hưởng đến việc xử lý vụ án nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện H đã trả lại các phương tiện nêu trên cho chủ sở hữu và người đại diện hợp pháp của bị hại đúng qui định nên Hội đồng xét xử miễn xét.

[7] Quan điểm của đại diện Viện kiểm sát đề nghị áp dụng các điều, khoản, điểm; tội danh; mức hình phạt; án phí là có căn cứ nên được HĐXX chấp nhận.

[8] Về án phí: Bị cáo phải nộp án phí hình sự sơ thẩm theo quy định.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51;

Điều 65 Bộ luật Hình sự; khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; khoản 1 Điều 21; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH của Ủy ban thường vụ Quốc hội về án phí, lệ phí Tòa án.

1. Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Nguyễn Sỹ P phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Nguyễn Sỹ P 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo Nguyễn Sỹ P cho Ủy ban nhân dân xã N, huyện Đ, tỉnh Nghệ An giám sát, giáo dục; gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban nhân dân xã N, huyện Đ, tỉnh Nghệ An giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách án treo. Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo Điều 92 của Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

3. Về án phí: Buộc bị cáo Nguyễn Sỹ P phải chịu 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm.

4. Về quyền kháng cáo: Bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan có mặt có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Người đại diện hợp pháp của bị hại vắng mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

35
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 54/2023/HS-ST

Số hiệu:54/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Hương Sơn - Hà Tĩnh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 28/11/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về