Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 42/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN ĐOAN HÙNG, TỈNH PHÚ THỌ

BẢN ÁN 42/2022/HS-ST NGÀY 30/09/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 30 tháng 9 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 35/2022/TLST-HS, ngày 12 tháng 9 năm 2022, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 49/2022/QĐXXST-HS, ngày 16 tháng 9 năm 2022 đối với bị cáo:

Họ và tên: Đỗ Ngọc H, sinh ngày 10/3/1990, tại huyện H, tỉnh P; Tên gọi khác: Không; Nơi cư trú: Khu 07, xã Đ, huyện H, tỉnh P; Nghề nghiệp: Lái xe ô tô; Trình độ văn hóa: Lớp 9/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Đảng phái: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Đỗ Sỹ T (đã chết) và bà Lê Thị L, sinh năm 1972; Có vợ là Dương Thị H, sinh năm 1993 và 02 con (con lớn sinh năm 2014, con nhỏ sinh năm 2017);

Tiền án, tiền sự: Không.

Bị cáo không bị tạm giữ, tạm giam. Hiện đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cứ trú” tại xã Đ, huyện H, tỉnh P. Có mặt.

- Bị hại: Chị Trương Thị N (đã chết) - Người đại diện hợp pháp của bị hại: Ông Phan Ngọc S, sinh năm 1979 (Chồng chị N) Địa chỉ: Khu P, xã C, huyện Đ, tỉnh P. Vắng mặt - Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1. Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Đ Địa chỉ: Số 2A, tổ 7, khu C, phường H, quận H, thành phố H.

2. Công ty TNHH Đầu tư và kinh doanh VLXD L Địa chỉ: Khu Đ, thị trấn H, huyện B, tỉnh V

3. Công ty TNHH MTV xây dựng và thương mại T Địa chỉ: Tổ dân phố L, thị trấn H, huyện B, tỉnh V - Người đại diện hợp pháp cho các công ty trên: Ông Nguyễn Văn T, sinh năm 1988 Địa chỉ: Thôn L, xã T, thành phố Y, tỉnh Y. Vắng mặt

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 10h15’ ngày 21/5/2022, tại Km112+670, Quốc lộ 02 đoạn thuộc khu N 2, xã C, huyện Đ, tỉnh P, xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ giữa xe ô tô đầu kéo biển số 88H- xxx.14, kéo theo sơ mi rơ moóc biển số 15R-xxx.59 do anh Đỗ Ngọc H, sinh năm 1990, HKTT: khu 7, xã Đ, huyện H điều khiển đi hướng Tuyên Quang – Việt Trì với xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, biển số 19S1- xxxx do chị Trương Thị N, sinh năm 1987, HKTT: khu P2, xã C, huyện Đ điều khiển đi phía trước cùng chiều. Hậu quả, chị N tử vong tại hiện trường, xe mô tô hư hỏng.

Quá trình điều tra làm rõ: Đỗ Ngọc H là lái xe thuê cho Công ty TNHH MTV XD&TM T địa chỉ tại tổ dân phố L, TT. H, huyện B, tỉnh V từ ngày 01/3/2022, được Công ty giao cho xe ô tô đầu kéo biển số 88H-xxx.14, kéo theo sơ mi rơ moóc biển số 15R-xxx.59 để chở hàng hằng ngày.

Khoảng 6h00’ ngày 21/5/2022, Đỗ Ngọc H một mình điều khiển xe ô tô đầu kéo biển số 88H-xxx.14, kéo theo sơ mi rơ moóc biển số 15R-xxx.59 chở hàng xi măng xuất phát từ Nhà máy xi măng Phú Thọ tại TT. T, huyện T, tỉnh P đến giao hàng tại trạm trộn bê tông tươi Thành Hưng ở TP. T, tỉnh T. Đến khoảng 09h00’ cùng ngày Đỗ Mạnh Hà điều khiển xe ô tô đầu kéo biển số 88H-xxx.14, kéo theo sơ mi rơ moóc biển số 15R-xxx.59 đi theo Quốc lộ 02 hướng Tuyên Quang – Việt Trì để về thị trấn T, huyện T để chở xi măng.

Khoảng 10h25’ Đỗ Ngọc H điều khiển xe ô tô đầu kéo biển số 88H-xxx.14, kéo theo sơ mi rơ moóc biển số 15R-xxx.59 đi đến đoạn đường trên, đi phía sau xe mô tô do chị N điều khiển, đi ở phần đường bên phải hướng Tuyên Quang – Việt Trì với tốc độ khoảng 40Km/h. Đây là đoạn đường hơi cong cua về bên phải theo hướng Tuyên Quang – Việt Trì, mặt đường trải bê tộng rộng 07m, giáp với mép đường phải hướng Tuyên Quang – Việt Trì là lề đất rộng 0,9m bị giới hạn bằng thanh chắn kim loại ven đường. Thời điểm này, mặt đường khô ráo, lưu lượng tham gia giao thông tương đối đông. Anh H quan sát thấy chị Trương Thị N, sinh năm 1987, HKTT: khu P 2, xã C, huyện Đ một mình điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, biển số 19S1-xxxx không đội mũ bảo hiểm, đi sát ven đường bên phải hướng Tuyên Quang – Việt Trì. Đỗ Ngọc H điều khiển xe ô tô đầu kéo vượt bên trái xe mô tô do chị N điều khiển. Khi xe ô tô đầu kéo biển số 88H-xxx.14 vượt qua xe mô tô của chị N, phần ốp nhựa bảo vệ đèn tín hiệu bên phải phía trước xe ô tô đầu kéo va quệt vào đầu núm tay lái bên trái xe mô tô do chị N điều khiển khiến chị N bị mất lái, đổ nghiêng xe mô tô và người sang bên trái. Chị N ngã xuống mặt đường, bị hàng lốp thứ ba bên phải của xe ô tô đầu kéo chèn lên người. Anh H đạp phanh, hàng lốp đầu tiên bên phải của sơ mi rơ moóc kéo lê người chị N trên mặt đường khoảng 12m thì dừng hẳn lại. Chị N tử vong tại hiện trường.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Đoan Hùng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường xảy ra vụ tai nạn và khám nghiệm phương tiện.

Kết quả khám nghiệm hiện trường:

- Hiện trường xảy ra vụ việc là đoạn Km112+670, Quốc lộ 02 đoạn thuộc khu N 2, xã C, huyện Đ, tỉnh P, mặt đường trải bê tông tương đối bằng phẳng. Đoạn đường cong cua về bên phải theo hướng Tuyên Quang – Việt Trì rộng 07m. Tiếp giáp mép đường phải hướng Tuyên Quang – Việt Trì là lề đường đất rộng 0,9m.

- Tại hiện trường để lại 11 dấu vết, gồm: 02 vết cày xước mặt đường; 02 vết chà sát mặt đường màu đen; 01 vết hằn màu đen; 01 xe ô tô đầu kéo biển số 88H-xxx.14, kéo theo sơ mi rơ moóc biển số 15R-xxx.59; 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, biển số 19S1-xxxx; 02 giày cao su, 01 chất mô màu đỏ; 01 tử thi được xác định là chị Trương Thị N, sinh năm 1987, HKTT: khu P2, xã C, huyện Đ.

- Kết quả khám nghiệm hiện trường, xác định: Điểm va chạm thuộc phần đường phải theo hướng đi Tuyên Quang – Việt Trì.

Kết quả khám nghiệm tử thi:

Tại bản kết luận giám định pháp y tử thi số: 693/KL-KTHS ngày 02/6/2022, Phòng KTHS Công an tỉnh Phú Thọ, kết luận: Nguyên nhân chết của chị N là do đa chấn thương Tại bản kết luận giám định pháp y tử thi sô 698/KL-KTHS ngày 03/6/2022, Phòng KTHS Công an tỉnh Phú Thọ, kết luận: Trong mẫu máu của chị N không có nồng độ cồn.

Kết quả khám nghiệm phương tiện:

- Xe ô tô đầu kéo biển số 88H-xxx.14, kéo theo sơ mi rơ moóc biển số 15R- xxx.59: Tại vị trí bề mặt ngoài của ốp nhựa bảo vệ đèn tín hiệu bên phải phía trước có vết chà sát mài mòn nhựa, kích thước 09x0,2cm, điểm đầu và điểm cuối vết cách mặt đất 96cm. Bề mặt ngoài của ốp kim loại bậc lên xuống cabin bên phải có vết quyệt trượt sạch bụi, kích thước 33x03cm, điểm cao nhất cách mặt đất 82cm, điểm thấp nhất cách mặt đất 63cm theo hướng từ trước về sau, từ trên xuống dưới. Bề mặt ngoài của lốp xe thứ hai phía trước bên phải có vết chà sát cao su, sạch bụi kích thước 12x02cm, nằm giữa dòng chữ 18PRLOAD, cách mép ngoài lốp 10cm và cách đầu larăng 4cm. Bề mặt ngoài của lốp xe thứ ba phía trước bên phải ngoài cùng có bám dính chất dịch màu nâu kích thước 18x04cm, điểm cuối vết cách chân van 66cm. Bề mặt ngoài của lốp xe thứ tư tính từ trước về sau ngoài cùng bên phải có vết chà sát cao su sạch bụi, kích thước 20x09cm, điểm gần nhất cách chân van 18cm. Hệ thống điều khiển, hệ thống hãm, đèn, còi, lốp còn hoạt động. Xe ô tô có lắp thiết bị giám sát hành trình, camera hành trình.

- Xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, biển số 19S1-4339: Tại hiện trường xe mô tô đang bật tín hiệu đèn xi nhan bên phải. Cán gương và gương chiếu hậu bên phải bị đẩy lệch khỏi vị trí ban đầu, hướng từ phải sang trái, từ ngoài vào trong. Bề mặt ngoài của ốp nhựa bảo vệ đầu xe bên trái và cán gương bên trái có vết chà sát mài mòn nhựa và kim loại, trên bề mặt có bám dính nhiều đất kích thước 25x12cm. Đầu núm tay lái bên trái có vết chà sát mài mòn kim loại và cao su, trên bề mặt bám dính nhiều đất kích thước 03x02cm, điểm gần nhất cách mặt đất 96cm. Bề mặt ngoài bên trái của giá đèo hàng có vết chà sát mài mòn cao su, trên bề mặt bám đính nhiều bùn đất kích thước 14x03cm. Giá để chân bên trái của người ngồi sau bị đẩy lệch khỏi vị trí ban đầu, hướng từ trái sang phải, từ ngoài vào trong, bề mặt ngoài có vết chà sát mài mòn kim loại kích thước 02x01cm hướng từ trước về sau. Bề mặt ngoài của ốc kim loại gắn trục giảm sóc phía sau bên trái có vết chà sát mài mòn kim loại kích thước 1,5x1,5cm. Ốp nhựa đuôi xe bị gãy vỡ nhựa kích thước 07x04cm. Chắn bùn phía sau của bánh xe bị đứt gãy nhựa kích thước 15x07cm. Bề mặt ngoài bên phải của lốp xe phía sau có vết chà sát cao su sạch bụi, kích thước 21x07cm. Hệ thống điều khiển, hệ thống hãm, đèn, còi, lốp còn hoạt động.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn:

Ngay sau khi xảy ra tai nạn giao thông, Công an huyện Đoan Hùng kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của anh Đỗ Ngọc H là 0.000mg/1L khí thở. Đỗ Ngọc H có đủ giấy phép lái xe theo quy định.

Kết quả định giá tài sản:

Tại bản kết luận định giá tài sản số 33/KL-HDĐGTS ngày 16/6/2022, Hội đồng định giá tài sản huyện Đoan Hùng kết luận giá trị thiệt hại phải thay thế, sửa chữa của xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, biển số 19S1-xxxx là 280.000đ.

Xe ô tô đầu kéo biển số 88H-xxx.14, kéo theo sơ mi rơ moóc biển số 15R-xxx.59 không bị hư hỏng gì.

Kết quả rà xoát camera an ninh tại khu vực hiện trường xảy ra vụ tai nạn giao thông:

Tại nhà ở của gia đình bà Cao Thị K, sinh năm 1960, ở khu N1, xã C, huyện Đ có lắp camera phía trước nhà, cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 30m xác định chị N điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, đi phía trước xe ô tô đầu kéo do anh H điều khiển. Xe ô tô đầu kéo do anh H điều khiển vượt bên trái qua xe mô tô của chị N, camera bị khuất tầm nhìn nên không nhìn thấy cảnh va chạm.

Tại bản cáo trạng số: 35/CT-VKS ngày 08/9/2022 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đã truy tố bị cáo Đỗ Ngọc H về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quyết định truy tố. Đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Đỗ Ngọc H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

- Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, các khoản 1, 2, 5 Điều 65 của Bộ luật hình sự, xử phạt bị cáo Đỗ Ngọc H từ 12 (Mười hai) tháng đến 15 (Mười lăm) tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 24 (Hai mươi bốn) tháng đến 30 (Ba mươi) tháng. Thời hạn thủ thách tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

- Về trách nhiệm dân sự: Xác nhận bị cáo đã bồi thường cho đại diện bị hại số tiền 320.000.000đ (Ba trăm hai mươi triệu đồng).

- Về vật chứng: Xác nhận Cơ quan điều tra Công an huyện Đoan Hùng đã trả lại xe ô tô đầu kéo biển số 88H-xxx.14, kéo theo sơ mi rơ moóc biển số 15R- xxx.59 cùng giấy tờ tạm giữ cho Công ty TNHH MTV XD&TM T; Trả lại xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, biển số 19S1-xxxx cùng giấy tờ tạm giữ cho chủ tài sản là anh Phan Ngọc S.

Trả lại cho bị cáo 01 (một) Giấy phép lái xe ô tô hạng FC, số 250163002061, mang tên Đỗ Ngọc H, cấp ngày 04/12/2020, có giá trị đến ngày 04/12/2025.

- Về án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo phải nộp theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Đỗ Ngọc H không tranh luận gì, thừa nhận và ăn năn hối hận với hành vi phạm tội của bản thân.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Về tố tụng hình sự: Các quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra, hành vi tố tụng của điều tra viên trong quá trình điều tra vụ án, quyết định tố tụng của Viện kiểm sát và hành vi tố tụng của Kiểm sát viên trong giai đoạn truy tố là đúng các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

[2]. Về căn cứ buộc tội: Lời khai của bị cáo tại phiên tòa hôm nay phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng, vật chứng thu giữ được và các tài liệu khác có trong hồ sơ, nên có đủ cơ sở để kết luận:

Khoảng 10 giờ 25 phút, ngày 21/5/2022, tại Km112+670, Quốc lộ 02 đoạn thuộc khu N2, xã C, huyện Đ, tỉnh P, Đỗ Ngọc H điều khiển xe ô tô đầu kéo biển số 88H-xxx.14, kéo theo sơ mi rơ moóc biển số 15R-xxx.59 do vượt xe không đảm bảo an toàn đã va chạm vào xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, biển số 19S1-xxxx do chị Trương Thị N điều khiển đi phía trước cùng chiều, hậu quả chị N tử vong tại hiện trường.

Hành vi của bị cáo đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật hình sự.

Điều 260 Bộ luật hình sự quy định.

“1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Làm chết người".

[3]. Về tính chất của hành vi phạm tội: Hành vi phạm tội của bị cáo thuộc trường hợp nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng của người tham gia giao thông. Tình hình tai nạn giao thông hiện nay đang là vấn đề bức xúc của xã hội. Hậu quả của tai nạn giao thông không chỉ gây thiệt hại đến tài sản, sức khỏe, tính mạng của con người mà còn để lại những mất mát to lớn về tinh thần không có gì có thể bù đắp được. Do vậy cần phải xét xử nghiêm đối với bị cáo, để giáo dục riêng và phòng ngừa chung tội phạm.

[4]. Về nhân thân: Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, phạm tội lần đầu.

[5]. Về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng nào. Bị cáo đã tự nguyện bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả. Trong quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa, bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đại diện bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Do vậy bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Căn cứ vào tính chất hành vi phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của bị cáo, trên cơ sở phục vụ công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm. Nhằm giáo dục, giúp đỡ bị cáo sửa chữa sai lầm, phát triển lành mạnh và trở thành người công dân có ích cho xã hội, nên xử phạt bị cáo hình phạt ở mức khởi điểm như đề nghị của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa là phù hợp.

- Về hình phạt bổ sung: Xét thấy bị cáo không có nghề nghiệp gì khác nên không cấm bị cáo hành nghề lái xe ô tô trong khoảng thời gian nhất định.

[6]. Về trách nhiệm bồi thường dân sự và xử lý vật chứng:

- Số tiền bị cáo bồi thường cho đại diện gia đình ông Phan Ngọc S là 320.000.000đ (Ba trăm hai mươi triệu đồng), đại diện gia đình ông S không đề nghị gì khác nên cần xác nhận.

- Cơ quan điều tra đã trả lại xe ô tô đầu kéo biển số 88H-xxx.14, kéo theo sơ mi rơ moóc biển số 15R-xxx.59 cùng giấy tờ tạm giữ cho Công ty TNHH MTV XD&TM T; Trả lại xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, biển số 19S1-xxxx cùng giấy tờ tạm giữ cho chủ tài sản là anh Phan Ngọc S là hợp pháp, cần xác nhận - Đối với 01 giấy phép lái xe ô tô thu giữ của bị cáo, do không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo nên trả lại cho bị cáo.

[7]. Về án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo phải nộp theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 260, các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, khoản 1, 2, 5 Điều 65 của Bộ luật hình sự; khoản 2, khoản 3 Điều 106, Điều 135, Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự; các Điều 584, 585, 591, 601 của Bộ luật dân sự; Điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14, ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án, xử:

1. Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Đỗ Ngọc H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Về hình phạt: Xử phạt bị cáo Đỗ Ngọc H 12 (Mười hai) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 (Hai mươi bốn) tháng. Thời hạn thử thách tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo cho UBND xã Đ, huyện H, tỉnh P giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật Thi hành án hình sự 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

- Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

3. Về trách nhiệm bồi thường dân sự:

- Xác nhận bị cáo đã bồi thường cho đại diện gia đình ông Phan Ngọc S số tiền là 320.000.000đ (Ba trăm hai mươi triệu đồng).

4. Về xử lý vật chứng:

- Xác nhận Cơ quan điều tra đã trả lại xe ô tô đầu kéo biển số 88H-xxx.14, kéo theo sơ mi rơ moóc biển số 15R-xxx.59 cùng giấy tờ tạm giữ cho Công ty TNHH MTV XD&TM T; Trả lại xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, biển số 19S1-xxxx cùng giấy tờ tạm giữ cho ông Phan Ngọc S.

- Trả lại cho bị cáo 01 (Một) Giấy phép lái xe ô tô hạng FC số 250163002061 mang tên Đỗ Ngọc H, sinh năm 1990, nơi cư trú: Xã Đ, huyện H, tỉnh P, do Sở giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ cấp ngày 04/12/2020.

(Vật chứng trên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đoan Hùng đang quản lý).

5. Về án phí hình sự sơ thẩm: Buộc bị cáo Đỗ Ngọc H phải nộp 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng).

Trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án bị cáo có mặt có quyền kháng cáo lên Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ để yêu cầu xét xử phúc thẩm. Đại diện bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được tống đạt hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

130
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 42/2022/HS-ST

Số hiệu:42/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Đoan Hùng - Phú Thọ
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 30/09/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về