Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 38/2023/HS-PT

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN

BẢN ÁN 38/2023/HS-PT NGÀY 25/04/2023 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 25 tháng 4 năm 2023, tại trụ sở Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận, xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự phúc thẩm thụ lý số 17/2023/TLPT-HS ngày 27 tháng 02 năm 2023 đối với bị cáo Huỳnh Văn Đ, do có kháng cáo của bị cáo Huỳnh Văn Đ đối với Bản án hình sự sơ thẩm số 133/2022/HS-ST ngày 12 tháng 12 năm 2022 của Tòa án nhân dân huyện B.

- Bị cáo có kháng cáo: Huỳnh Văn Đ, sinh ngày 01/01/1976 tại Bình Thuận; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Khu phố L, thị trấn S, huyện B, tỉnh Bình Thuận; Chỗ ở hiện nay: Khu phố L1, thị trấn S, huyện B, tỉnh Bình Thuận; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ học vấn: 7/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Huỳnh Văn H2 và bà Nguyễn Thị T2 (đã chết); Vợ: Đỗ Thị T3; Con: 04 người con lớn nhất sinh năm 1999 nhỏ nhất sinh năm 2021. Tiền án, tiền sự: Không.

Nhân thân: Tại Bản án số 138/HSST ngày 04/8/2006 của Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận xử phạt Huỳnh Văn Đ 02 năm tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Bị cáo đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú”. Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

- Bị hại: Nguyễn Văn C, sinh năm 1971 (chết). Người đại diện hợp pháp của bị hại:

+ Bé Ngọc A, sinh năm 1971 (vắng mặt có đơn xin vắng)

+ Trần Thị H, sinh năm 1950 (vắng mặt)

+ Nguyễn Ngọc H1, sinh năm 1992 (vắng mặt)

+ Nguyễn Mai T, sinh năm 1999 (có mặt)

+ Nguyễn Mai T1, sinh năm 2004 (vắng mặt) Cùng địa chỉ: Khu phố L1, thị trấn S, huyện B, tỉnh Bình Thuận.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Sáng ngày 16/01/2022, Huỳnh Văn Đ có giấy phép lái xe hạng C, số 790204021265 do Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 20/01/2020 có giá trị đến ngày 20/01/2025, điều khiển xe ô tô biển số 86C- xxxxx (do Huỳnh Văn Đ đứng tên đăng ký chủ sở hữu) đỗ trên đường Nguyễn T4 (trước nhà số 94) thuộc Khu phố L1, thị trấn S, huyện B để thuận tiện cho việc sửa xe do xe ô tô trên bị hỏng. Đến khoảng 16 giờ ngày 17/01/2022, sau khi sửa xe xong, Đ điều khiển xe ô tô quay về nhà của Đ ở Khu phố L1, thị trấn S. Khi về đến nhà, Đ điều khiển xe chạy vào trong sân nhà đỗ, thì xe bị tắt máy, Đ khởi động lại máy nhưng không nổ nên Đ nhờ người dân xung quanh phụ giúp đẩy xe ô tô trên đến đỗ sát lề đường phải theo hướng Lương Sơn – Phan Thiết (hướng Bắc - Nam) trên đường Nguyễn T4 và có đặt 01 thùng xốp kích thước (40 x 50)cm cách phía sau ô tô khoảng 10 mét để làm vật báo hiệu, không có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết và không đặt biển báo hiệu nguy hiểm. Sau khi đỗ xe, Đ đi vào nhà tắm rửa, ăn cơm tối. Đến khoảng 20 giờ ngày 17/01/2022, ông Nguyễn Văn C (có định lượng Ethanol (cồn) trong máu tại thời điểm nhập viện 92mg/dl) điều khiển xe mô tô biển số 86B3-xxxxx lưu thông trên đường Nguyễn T4 theo hướng Lương Sơn đi Phan Thiết (hướng Bắc - Nam). Khi chạy gần đến vị trí xe ô tô tải biển số 86C-xxxxx của Huỳnh Văn Đ đang đỗ trên làn đường phải phía trước cùng chiều, ông C thiếu chú ý quan sát phía trước nên để xe mô tô của ông C tông vào góc sau bên trái của xe ô tô biển số 86C-xxxxx, làm ông C và xe mô tô té ngã xuống đường, gây ra hậu quả: Ông Nguyễn Văn C bị thương nặng được đưa đi cấp cứu và điều trị đến ngày 23/01/2022 thì chết.

Kết quả khám nghiệm hiện trường: Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn trong khu vực dân cư sinh sống, có lắp đặt các trụ đèn năng lượng mặt trời (đèn led) do các hộ dân sinh sống gần đó lắp đặt tại lề đường bên trái (theo hướng Lương Sơn đi Phan Thiết). Đường thẳng, mặt đường được trải bê tông nhựa bằng phẳng, mặt đường rộng 9m60. Tim đường là vạch sơn trắng đứt quãng phân chia làm hai chiều đường xe chạy, mỗi chiều đường rộng 4m80. Chọn chiều hướng khám nghiệm Lương Sơn – Phan Thiết (hướng Bắc –Nam):

- Trên chiều đường bên phải phía sau xe ô tô tải biển số 86C-xxxxx có một thùng xốp màu trắng dán băng keo vàng đặt cách vị trí bánh sau bên trái xe tải, thùng xốp đặt cách mép đường chuẩn là 03m10.

- Xe mô tô biển số 86B3-xxxxx, sau tai nạn ngã về bên lề trái ở trên chiều đường bên phải. Xe ngã vị trí xiên xéo so với chiều đường, một phần bánh xe trước ở dưới cạnh bên trái thùng hàng xe, trục bánh xe sau hướng ra tim đường. Tâm trục bánh xe trước cách mép đường chuẩn là 2m60, cách tâm trục bánh trước bên trái xe ô tô tải 86C-xxxxx là 01m90, tâm trục bánh xe sau cách mép đường chuẩn 3m60, cách tâm trục bánh xe sau bên trái xe tải 86C-xxxxx là 1m45.

- Xe ô tô tải biển số 86C-xxxxx đỗ trên đường bên phải, đầu xe hướng về Phan Thiết, đuôi xe hướng về Lương Sơn. Tâm trục bánh xe trước bên phải cách mép đường chuẩn 0m45 và tâm trục bánh sau xe sau bên phải cách mép đường chuẩn là 0m30;

- Từ tâm trục bánh xe trước bên phải đo vuông góc vào điểm chuẩn (trụ điện hạ thế số BN5309/2015) lần lượt là 5m00+4m30.

Kết quả khám phương tiện là xe ô tô tải biển số 86C-xxxxx: Góc ngoài của thanh sắt dằn bắt ngang giữa bệ chắn bùn và tấm mũ chắn bùn của bánh xe sau bên trái có để lại vết móp kim loại kích thước (14x10)cm, cong thụng từ sau ra trước, từ ngoài vào trong, tâm điểm cong thùng cách đất 93cm;

- Mặt ngoài lốp xe sau bên trái có hai vết chà xước cao su: Vết thứ nhất: Tại vị trí số 11 gần vân lốp có kích thước (8x1,5)cm hướng từ sau ra trước. Cuối vết cách số 01 cuối cùng 03cm, đầu vết cách đất 85cm. Vết thứ hai: Ở vị trí trên mặt chữ Sailun có kích thước (35x15)cm, hướng từ sau ra trước, đầu vết cách đất 28cm, cuối vết cách đất 15cm.

Kết quả khám phương tiện là xe mô tô biển số 86B3-xxxxx:

- Mặt gương chiếu hậu trước bên trái bị bể hoàn toàn, ốp mũ gương chiếu hậu bị xoay lệch hướng ra sau;

- Mặt trước ống phuộc trước bên phải có bám dính chất ma sát màu đen kích thước (20x3)cm, có hướng trước ra sau, điểm thấp nhất cách đất 30cm;

- Đầu ốc bắt trục bánh xe trước với phuộc trước bên phải có bám dính chất ma sát màu đen, kích thước (2,5x2,5)cm. Đầu ốc cách đất 27cm;

- Bên phải mặt trước dè chắn bùn bánh xe trước (vị trí phía trên ống phuộc trước bên phải) bị bê nhựa, kích thước (14x7)cm;

- Cần đạp thắng sau bên phải bị cong hướng từ trước ra sau, từ ngoài vào trong. Mặt ngoài cần đạp thắng và bên ngoài bàn đạp thắng có bám dính chất ma sát màu đen, kích thước (7x2)cm;

- Cần sắt gác để chân trước bên phải bị cong hướng từ trước ra sau, từ ngoài vào trong. Mặt trước ốp ống cao su để chân có bám dính chất ma sát màu đen, kích thước (4x3)cm;

- Đầu cần sắt gác để chân trước bên trái có vết chà xước kim loại kích thước (1x1)cm; đầu ốp cao su góc để chân bị bong tróc mũ cao su, kích thước (2,5x2)cm.

Tại bản kết luận giám định pháp y trên hồ sơ số 08/2022/GĐHS ngày 22/04/2022 của Trung tâm pháp y tỉnh Bình Thuận kết luận:

- Dấu hiệu chính qua giám định trên hồ sơ bệnh án: Chấn thương sọ não: Máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải, tụ máu liềm não, dập não xuất huyết trán thái dương hai bên, xuất huyết dưới nhện rải rác hai bán cầu não, xuất huyết trong não thất, vỡ lún sọ trán phải, nứt sọ thái dương trái.

- Kết luận theo nội dung trưng cầu, yêu cầu giám định trên hồ sơ bệnh án: Hôn mê sâu kéo dài không hồi phục do chấn thương sọ não nặng dẫn đến tử vong.

Tại bản kết luận giám định tình trạng an toàn kỹ thuật số 108/KLGĐ- PC09 ngày 14/02/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Thuận đối với phương tiện xe ô tô tải biển số 86C-xxxxx, kết luận giám định như sau:

Tại thời điểm giám định:

- Hệ thống lái thuộc lái có trợ lực, các cụm chi tiết của hệ thống lái lắp đặt đầy đủ, đúng vị trí kỹ thuật, không phát hiện hư hỏng. Hệ thống lái hoạt động bình thường, đảm bảo chuyển hướng theo ý muốn của người điều khiển;

- Hệ thống phanh chính thuộc loại phanh khí nén có trợ lực, lấp đặt đầy đủ đúng vị trí, kỹ thuật, không phát hiện dấu vết hư hỏng trên hệ thống phanh chính;

- Hệ thống phanh tay (phanh đỗ) có các cụm chi tiết lắp đặt đầy đủ, đúng vị trí, kỹ thuật, không phát hiện hư hỏng;

- Hiện tại, hệ thống phanh chính và phanh đỗ của xe ô tô biển số 86C- xxxxx hoạt động bình thường;

- Đèn chiếu sáng, tín hiệu phía trước và phía sau bên phải và bên trái, tạp lô báo hiệu, còi hoạt động bình thường. Phát hiện xe ô tô biển số 86C-xxxxx lắp đặt thêm hệ thống đèn Led tín hiệu phía sau không đảm bảo an toàn kỹ thuật;

- Các hệ thống: động cơ, treo, ly hợp, hộp số, hộp phân phối, truyền lực các đăng, vi sai, bán trục, bàn đạp fa, cần số được lắp đặt đầy đủ, đúng vị trí kỹ thuật, không phát hiện hư hỏng, hoạt động bình thường.

Tại Kết luận giám định số 195/KL-PC09, ngày 28/02/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Thuận, kết luận: Giấy phép lái xe hạng C, số 790204021265 do Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 20/01/2020 có giá trị đến ngày 20/01/2025, của Huỳnh Văn Đ là thật.

Về tang, vật chứng của vụ án: Cơ quan điều tra đã tạm giữ 01 (một) xe ô tô biển số 86C-xxxxx và các giấy tờ liên quan đến xe ô tô 86C-xxxxx; xe mô tô biển số 86B3-xxxxx và các giấy tờ liên quan đến xe mô tô 86B3-xxxxx. Cơ quan CSĐT đã ra quyết định xử lý giao trả lại xe ô tô tải và các giấy tờ nói trên cho Huỳnh Văn Đ là chủ sở hữu và giao trả xe mô tô biển số 86B3-xxxxx cho Bé Ngọc A, sinh năm 1971, ở Khu phố L1, thị trấn S, huyện B (là vợ của Nguyễn Văn C) theo quy định pháp luật.

Cơ quan điều tra đã thu giữ: 01 Giấy phép lái xe hạng C, số 790204021265 do Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 20/01/2020 có giá trị đến ngày 20/01/2025 của Huỳnh Văn Đ, chuyển kèm theo hồ sơ vụ án.

Tại Bản án hình sự sơ thẩm 133/2022/HS-ST ngày 12 tháng 12 năm 2022 của Tòa án nhân dân huyện B đã quyết định:

Căn cứ: Điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38, Điều 54 của Bộ Luật Hình sự.

Tuyên bố: Bị cáo Huỳnh Văn Đ phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt: Bị cáo Huỳnh Văn Đ 9 (chín) tháng tù, thời hạn chấp hành hình phạt tính từ ngày bắt thi hành án.

Ngoài ra, Tòa án cấp sơ thẩm còn tuyên các quyết định khác về xử lý vật chứng, án phí và thông báo quyền kháng cáo cho những người tham gia tố tụng biết.

Ngày 22 tháng 12 năm 2022, bị cáo Huỳnh Văn Đ kháng cáo xin được hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm:

- Ý kiến của bị cáo Huỳnh Văn Đ: Xin Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo cho bị cáo được hưởng án treo.

- Ý kiến của đại diện bị hại: Đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo của bị cáo, cho bị cáo hưởng án treo vì hoản cảnh bị cáo hiện nay rất khó khăn.

- Ý kiến của đại diện Viện kiểm sát: Bị cáo đậu xe trên đường nhưng không đặt biển báo nguy hiểm là vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ, Tòa án cấp sơ thẩm xét xử bị cáo về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ là đúng người, đúng tội. Về kháng cáo xin hưởng án treo: Bị cáo thành khẩn khai báo, đã bồi thường toàn bộ thiệt hại, gia đình bị hại bãi nại và đề nghị cho bị cáo hưởng án treo, trong giai đoạn chuẩn bị xét xử phúc thẩm, bị cáo xuất trình tài liệu thể hiện hoàn cảnh gia đình khó khăn, có xác nhận của chính quyền địa phương; mặt khác bị hại cũng có lỗi là thiếu quan sát và trong máu có nồng độ cồn, việc cho bị cáo hưởng án treo không ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 2 điều 355, Điều 357 Bộ luật Tố tụng hình sự, sửa án sơ thẩm về phần hình phạt, cho bị cáo hưởng án treo và ấn định thời gian thử thách theo quy định của pháp luật.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Đơn kháng cáo của bị cáo Huỳnh Văn Đ nộp trong hạn luật định, đủ điều kiện để xem xét theo trình tự phúc thẩm.

[2] Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Huỳnh Văn Đ khai nhận hành vi phạm tội đúng với lời khai tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Do đó, đủ cơ sở để kết luận: Chiều ngày 17/01/2022, Huỳnh Văn Đ điều khiển xe ô tô biển số 86C - xxxxx đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy trên đường Nguyễn T4 thuộc Khu phố L1, thị trấn S, huyện B, tỉnh Bình Thuận nhưng không có tín hiệu báo và không đặt biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định, mà chỉ để thùng xốp cách đuôi xe khoảng 10m. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, ông Nguyễn Văn C điều khiển xe mô tô 86B3- xxxxx tham gia giao thông đã tông vào phía sau góc bên trái ô tô trên gây ra hậu quả: Ông Nguyễn Văn C bị thương nặng được đưa đi cấp cứu và điều trị đến ngày 23/01/2022 thì chết. Hành vi đỗ xe nêu trên của bị cáo đã vi phạm điểm a, d khoản 3 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ, gây hậu quả làm một người chết nên Tòa án cấp sơ thẩm xử bị cáo về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ Luật Hình sự là có căn cứ, đúng pháp luật.

[3] Xét kháng cáo của bị cáo xin được hưởng án treo, Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận thấy:

[3.1] Về nguyên nhân gây ra tại nạn: Bị cáo đỗ xe trên đường nhưng không đặt biển báo nguy hiểm mà chỉ đặt thùng xốp phía sau xe để cảnh báo là thực hiện chưa đúng quy định của pháp luật khi đỗ xe và có lỗi. Tuy nhiên, bị cáo đỗ xe ở nơi không có biển báo cấm đỗ xe, đỗ xe sát lề đường bên phải. Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn có lắp đặt các trụ đèn năng lượng mặt trời (đèn led), độ sáng bình thường. Đường thẳng, mặt đường được trải bê tông nhựa bằng phẳng, mặt đường rộng 9m60. Với điều kiện mặt đường và ánh sáng như trên, bị hại điều khiển xe mô tô tông vào xe ô tô của bị cáo đang đỗ thì bị hại cũng có lỗi do thiếu quan sát, mặt khác hồ sơ bệnh án thể hiện bị hại có định lượng Ethanol (cồn) trong máu tại thời điểm nhập viện là 92mg/dl. Như vậy hành vi của bị cáo và bị hại đều vi phạm Luật Giao thông đường bộ và cùng có lỗi dẫn đến hậu quả chết người.

[3.2] Về tình tiết giảm nhẹ: Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình bị hại, đại diện bị hại đã có đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự. Tòa án cấp sơ thẩm đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ Luật Hình sự là đúng quy định của pháp luật. Sau khi xét xử sơ thẩm, đại diện bị hại là bà Bé Ngọc A tiếp tục có đơn bãi nại, đề nghị Tòa án cho bị cáo hưởng án treo. Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện bị hại cũng đề nghị Hội đồng xét xử cho bị cáo hưởng án treo. Ngoài ra, bị cáo còn có đơn trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân bị cáo là lao động chính, vợ không nghề nghiệp, trực tiếp nuôi cha già trên 80 tuổi, nuôi 04 con, con nhỏ nhất sinh năm 2021. Đơn có xác nhận của chính quyền địa phương. Những tình tiết mới này là tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự. Xét thấy, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ và không có tình tiết tăng nặng, bị cáo có nơi cư trú rõ ràng, việc cho bị cáo hưởng án treo không ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Do đó, Hội đồng xét xử phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của bị cáo, cho bị cáo được hưởng án treo như đề nghị của Đại diện Viện kiểm sát.

[4] Về án phí: Do Hội đồng xét xử phúc thẩm chấp nhận kháng cáo nên bị cáo Huỳnh Văn Đ không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

[5] Các quyết định khác của bản án không bị kháng cáo, kháng nghị, Hội đồng xét xử không xem xét.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm b Khoản 1 Điều 355, Điều 357 Bộ luật Tố tụng hình sự, chấp nhận kháng cáo của bị cáo Huỳnh Văn Đ, sửa Bản án hình sự sơ thẩm số 133/2022/HS-ST ngày 12 tháng 12 năm 2022 của Tòa án nhân dân huyện B.

Áp dụng: Điểm a khoản 1 Điều 260, điểm b, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38, Điều 54, Điều 65 Bộ Luật Hình sự. Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ quốc hội về quy định mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án 1. Tuyên bố: Bị cáo Huỳnh Văn Đ phạm tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt: Bị cáo Huỳnh Văn Đ 9 (chín) tháng tù, nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách 18 (mười tám) tháng kể từ ngày tuyên án phúc thẩm (25/4/2023).

Giao bị cáo Huỳnh Văn Đ cho Uỷ ban nhân dân thị trấn S, huyện B, tỉnh Bình Thuận là nơi bị cáo đang cư trú để giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên thì Toà án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

2. Về án phí phúc thẩm: Bị cáo Huỳnh Văn Đ không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

3. Các quyết định khác của bản án sơ thẩm số 133/2022/HS-ST ngày 12 tháng 12 năm 2022 của Tòa án nhân dân huyện B không bị kháng cáo, kháng nghị đã có hiệu lực pháp luật, kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

4. Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án (25/4/2023).

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

138
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 38/2023/HS-PT

Số hiệu:38/2023/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Bình Thuận
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 25/04/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về