Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 30/2021/HS-PT

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

BẢN ÁN 30/2021/HS-PT NGÀY 26/03/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Trong ngày 26/3/2021 tại Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự phúc thẩm thụ lý số: 16/2021/TLPT-HS ngày 29 tháng 01 năm 2021 đối với bị cáo Nguyễn Đ, do có kháng cáo của bị cáo và người đại diện hợp pháp của bị hại đối với Bản án hình sự sơ thẩm số: 41/2020/HS-ST ngày 25 tháng 12 năm 2020 của Tòa án nhân dân huyện Phú Lộc. Theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 35/2021/QĐXXPT-HS ngày 08 tháng 3 năm 2021.

Những người có kháng cáo:

Bị cáo: Nguyễn Đ; giới tính: Nam; tên gọi khác: Không; sinh ngày 10/5/1991, tại tỉnh Thừa Thiên Huế; trú tại: Thôn Hưng L, xã X, huyện Ph, tỉnh Thừa Thiên Huế, nghề nghiệp: Lái xe; trình độ văn hoá: 9/12; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; con ông Nguyễn Ph và bà Phan Thị N; có vợ: Huỳnh Thị Trà M và 02 người con; tiền án, tiền sự: Không; bị cáo tại ngoại, có mặt tại phiên tòa.

- Người đại diện hợp pháp của bị hại và là người được ủy quyền: Ông Lê Văn S, sinh năm 1965. Địa chỉ: Thôn X, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Có đơn xin xét xử vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 14 giờ 45 phút ngày 25/5/2020, Nguyễn Đ có giấy phép lái xe hạng C điều khiển xe ôtô mang BKS 75C-002.97 lưu thông theo hướng Đà Nẵng - Huế, trên phần đường của xe cơ giới, theo lời khai của bị cáo với vận tốc 35 - 40 km/h.

Khi đi đến Km 848+50 Quốc lộ 1, thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Lúc này, anh Lê Văn Thịnh điều khiển xe môtô 75K9-5658 chở phía sau ông Lê Văn Sắc, sinh năm 1939, đang chuyển hướng qua đường, từ phần đường hướng Huế - Đà Nẵng sang phần đường hướng Đà Nẵng - Huế tại khoảng mở của dải phân cách cố định, là ngã ba giao nhau giữa đường Quốc lộ 1 với Tỉnh lộ 14B. Do Nguyễn Đ điều khiển xe ôtô 75C-002.97 thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn khi qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; khi có biển báo nguy hiểm “Giao nhau với đường không ưu tiên”, nên xe ôtô do Đ điều khiển đã tông vào xe môtô do anh Thịnh điều khiển đang chuyển hướng qua đường không đảm bảo an toàn nên đã gây tai nạn. Hậu quả, ông Lê Văn Sắc chết tại chỗ; anh Lê Văn Thịnh bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế, sau đó tử vong; hai phương tiện bị hỏng.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, hướng Đà Nẵng - Huế, xác định:

Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn giao thông là ngã ba giao nhau giữa Quốc lộ 1A với tỉnh lộ 14B (ngã ba La Sơn) và giao nhau với đường không ưu tiên bên phải (đường vào chợ Lộc Sơn), đi qua khu vực đông dân sinh sống. Phần đường dành cho các phương tiện lưu thông hướng Đà Nẵng - Huế rộng 8,65m. Trong đó phần đường dành cho xe cơ giới rộng 6,79m, phần đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ rộng 1,86m; trên mặt đường có ba cụm gờ giảm tốc liên tiếp, có các biển báo “Tốc độ tối đa cho phép 50km/h”, “Chợ”, biển báo hiệu cảnh báo nguy hiểm “Giao nhau với đường không ưu tiên bên phải” và biển báo “Vị trí người đi bộ sang ngang”.

Xe ôtô tải 75C-002.97 trên thùng xe có chở đất đá đang đậu đỗ bên phải đường trong phạm vi ngã ba, đầu xe hướng Huế, đuôi xe hướng Đà Nẵng; mặt ngoài của hàng bánh lốp bên phải cách mép đường nhựa bên phải lần lượt là 1,60m và 1,86m.Trên mặt đường nhựa, phần dưới gầm của đầu xe ôtô 75C-002.97 là xe môtô 75K9-5658. Xe môtô 75K9-5658 trong trạng thái nằm đổ nghiêng toàn thân sang trái, trục bánh sau và bánh trước cách mép phải đường nhựa lần lượt là 2,50m và 3,2m. Trên mặt đường nhựa phát hiện dấu vết cày (1) nằm trên phần đường bên phải, hình vòng cung theo hướng từ trái sang phải, Đà Nẵng - Huế; vết (1) dài 18cm, điểm đầu và điểm cuối cách mép phải đường lần lượt là 5,10m và 5m. Đám dấu vết (2) là đám siết lốp, bám bẩn của đất trong diện (50 x 0,90)cm, có chiều hướng từ trái sang phải, hướng khám nghiệm. Điểm đầu và điểm cuối cách mép phải đường là 4,67m và 4,50m. Điểm đầu của dấu vết (2) cách điểm cuối của dấu vết (1) là 0,50m.

Đám dấu vết cày (3) ở trên mặt phần đường bên phải, nằm phía trước dấu vết (1), bên trái đám dấu vết (2); đám dấu vết (3) có hướng từ trái sang phải, hướng khám nghiệm, dài 25m, điểm rộng nhất của vết là 0,26cm, gồm nhiều vết cày nhỏ tạo thành, có điểm đầu cách mép phải đường là 4,78m, cách điểm cuối dấu vết (1) là 0,44m, cách điểm đầu dấu vết (2) là 0,40m, điểm cuối dấu vết (3) nằm dưới thân xe môtô 75K9-5658. Dấu vết (4) là đám trượt siết lốp hình vòng cung, có hướng từ trái sang phải, màu đen, dài 10,20m, điểm rộng nhất 0,20m. Điểm đầu và điểm cuối lần lượt cách mép phải đường và cách điểm cuối dấu vết (3), trục bánh sau phải xe ôtô 75C-002.97 là 4,10m; 2,25m và 2,10m, 8,80m. Tại vị trí số (5) là tử thi nam giới (Lê Văn Sắc) nằm nghiêng toàn thân sang phải, trên mặt lề phải đường, thân tử thi theo hướng từ trên xuống dưới, từ Đà Nẵng đi Huế. Đầu và chân tử thi lần lượt cách điểm cuối dấu vết (4) và trục bánh sau phải xe ôtô 75C-002.97 là 6m và 2,56m.

Kết quả khám nghiệm phương tiện xác định:

Xe ôtô 75C-002.97: Vỏ nhựa màu đen phần mặt trước đầu xe nứt vỡ, cách mép phải thân xe là 1,24m. Phần vỏ kim loại màu xanh mặt trước đầu xe (ở dưới phần vỏ nhựa) móp méo, biến dạng tại 02 vị trí, theo chiều từ trước ra sau, kích thước mỗi vùng móp méo trong diện (0,35 x 0,35) cm, tâm vết móp bên trái cách mép phải thân xe là 0,80m; lưới nhựa phía trước bộ phận hút gió vỡ hỏng một vài vị trí. Biển số gắn phía trước đầu xe biến dạng theo chiều từ trước ra sau, bề mặt xây xước sơn, vết xước sơn cách mép phải thân xe là 1,10m. Phần bên phải cản trước móp méo, biến dạng theo chiều từ trước ra sau, bề mặt xây xước sơn trong diện (0,30 x 0,12)m, có hướng từ trái sang phải, vết xước cách mép phải thân xe là 0,35m. Mặt gờ phía trên của cản có vết móp lõm. Trên thùng xe có chở đất đá, với khối lượng ước tính 6,5m”.

Xe môtô 75K9-5658: Phần đầu xe xô ngã về sau, vỏ nhựa ở đây vỡ hỏng hoàn toàn, cụm đèn chiếu xa, đồng hồ km vỡ hỏng, gương chiếu hậu gãy, phần tay cầm lái bên trái gãy gập vào trong, phần lõi kim loại cà mòn theo chiều từ trước ra sau, núm tay cầm lái bên trái xây xước kim loại. Mang trái bung hở, vỡ hỏng, cà mòn nhựa theo chiều từ trước ra sau. Bề mặt núm trục bánh trước, núm bên trái cà mòn kim loại, bám bê tông nhựa đường; gác để chân trước trái tuột phần ống nhựa bên ngoài, lõi kim loại biến dạng, cong gập vào trong, cà mòn lõi kim loại, theo chiều từ trước ra sau; Phần dưới hộp xích xe móp méo biến dạng theo chiều từ trong ra ngoài hư hỏng. Mặt ngoài của vỏ nhựa ốp thân xe bên trái cà mòn nhựa, ống nhựa tay cầm lái bên phải bám dính xơ sợi cao su; mặt ngoài của chắn bùn bánh lốp trước, mặt bên phải xây xước sơn, mang phải bung hở, bề mặt xây xước sơn, bám chất bẩn màu đen; gác chân trước phải xô lệch về phía sau; bách gắn gác chân sau phải biến dạng theo chiều từ ngoài vào trong, ống xả khói biến dạng theo chiều từ trên xuống dưới, móp méo, ống phuộc sau phải cong vênh theo chiều từ phải sang trái.

Tại bản kết luận giám định pháp y tử thi số 119-20/TT ngày 09/6/2020 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế đã kết luận nguyên nhân chết của ông Lê Văn Sắc là do đa chấn thương nặng toàn thân.

Tại bản kết luận giám định pháp y tử thi số 118-20/TT ngày 10/6/2020 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế đã kết luận nguyên nhân chết của ông Lê Văn Thịnh là do đa chấn thương nặng sọ, ngực.

Tại bản kết luận giám định số 372/GĐ ngày 30/6/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã kết luận: Không xác định được tốc độ của xe ô tô biển kiểm soát 75C-002.97 tại thời điểm bắt đầu để lại dấu vết phanh tại hiện trường...

Tại bản kết luận định giá tài sản số 29/HĐĐG ngày 01/6/2010 của Hội đồng định giá tài sản trong Tố tụng hình sự huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xác định tổng giá trị tài sản bị thiệt hại là: 12.325.000 đ (xe ôtô 75C-002.97 thiệt hại 6.000.000đ, xe môtô 75K9-5658 thiệt hại 6.325.000đ).

Các vật chứng thu giữ gồm: Xe ôtô biển kiểm soát 75C-002.97; Giấy phép lái xe số 460142003031 (hạng A1, C) mang tên Nguyễn Đ; Xe môtô biên kiểm soát 75K1- 5658.

Về trách nhiệm dân sự: Bị đơn dân sự, bị cáo Nguyễn Đ đã thỏa thuận với đại diện hợp pháp của bị hại là anh Lê Văn Giáp bồi thường về các khoản chi phí mai táng, bù đắp tổn thất về tinh thần, chi phí điều trị, sửa chữa xe mô tô, tổng cộng 260.000.000đ (bị đơn bồi thường 250.000.000đ; Nguyễn Đ bồi thường 10.000.000đ). Đại diện hợp pháp của bị hại đã nhận đủ số tiền trên, không có yêu cầu gì thêm. Xe ôtô 75C-002.97 bị hư hỏng, bị đơn dân sự tự sửa chữa và không yêu cầu bồi thường.

Tại bản án hình sự sơ thẩm số 41/2020/HS-ST ngày 25/12/2020 của Tòa án nhân dân huyện Phú Lộc đã áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 260; Điều 38, các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 54 của Bộ luật hình sự. Xử phạt bị cáo Nguyễn Đ 02 (hai) năm 09 (chín) tháng tù. Thời gian chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bắt thi hành án.

Ngoài ra, bản án sơ thẩm còn tuyên về xử lý vật chứng, án phí hình sự sơ thẩm và quyền kháng cáo của bị cáo theo luật định.

Ngày 31/12/2020, bị cáo Nguyễn Đ có Đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo. Cùng ngày, ông Lê Văn S là người đại diện theo ủy quyền của các đại diện hợp pháp của các bị hại có đơn kháng cáo xin cho bị cáo được giảm nhẹ hình phạt và được hưởng án treo.

Tại phiên toà phúc thẩm bị cáo nhận tội và giữ nguyên nội dung kháng cáo; đại diện hợp pháp của bị hại giữ nguyên nội dung kháng cáo. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế có quan điểm:

Về tính hợp pháp của kháng cáo: Nội dung kháng cáo đảm bảo thời hạn theo qui định Bộ luật tố tụng hình sự cần được xem xét chấp nhận.

Toà án cấp sơ thẩm đã xử phạt bị cáo về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm đ khoản 2 Điều 260 của Bộ luật hình sự là đúng người, đúng tội, có căn cứ.

Về nội dung kháng cáo của bị cáo, của người đại diện theo ủy quyền của đại diện hợp pháp của các bị hại được giảm nhẹ hình phạt và được hưởng án treo:

Qua xem xét nội dung vụ án, thấy rằng nguyên nhân xảy ra hậu quả vụ án là do lỗi hỗn hợp, như Tòa án cấp sơ thẩm đã nhận định và đánh giá: Bị hại khi chuyển hướng qua đường, đi từ đường không ưu tiên vào đường ưu tiên nhưng không quan sát kỹ và nhường đường cho phương tiện giao thông ngược chiều trên đường ưu tiên; đối với bị cáo do không quan sát và giảm tốc độ đến mức không nguy hiểm khi đi vào đường giao nhau góp phần dẫn đến vụ tai nạn. Lỗi chính thuộc về bị cáo, cấp sơ thẩm xử phạt 02 (hai) năm 09 tháng tù là đảm bảo, tương xứng mức độ tội phạm đối với bị cáo.

Sau khi xảy ra tai nạn, bị hại có đơn xin bãi nại, đề nghị giảm nhẹ hình phạt và cho bị cáo được hưởng án treo; bị cáo đã tự nguyện cùng chủ phương tiện bồi thường thiệt hại cho đại diện hợp pháp của các bị hại.

Chính quyền địa phương xác nhận bị cáo hiện còn phải nuôi bố, mẹ già, hai con còn nhỏ; hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Do đó, đề nghị Hội đồng xét xử cân nhắc, xem xét giảm nhẹ mức hình phạt 06 tháng tù cho bị cáo cũng đảm bảo răn đe, giáo dục bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Tại phiên tòa phúc thẩm, lời khai của bị cáo, thống nhất, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, đã có đủ cơ sở kết luận:

Khoảng 14 giờ 45 phút ngày 25/5/2020, tại Km 848+50 Quốc lộ 1A, đoạn đường ngã ba giao nhau giữa Quốc lộ 1A với tỉnh lộ 14B, thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế; Nguyễn Đ điều khiển xe ôtô 75C- 002.97 lưu thông theo hướng Đà Nẵng - Huế. Khi đi đến vị trí trên đã tông vào xe môtô 75K9-5658 do anh Lê Văn Thịnh điều khiển chở phía sau ông Lê Văn Sắc đang chuyển hướng xe qua đường, từ phần đường hướng Huế - Đà Nẵng sang phần đường hướng Đà Nẵng - Huế, ngược chiều xe của Nguyễn Đ gây tai nạn. Hậu quả ông Lê Văn Sắc và anh Lê Văn Thịnh chết, thiệt hại về tài sản 12.325.000đ.

Xét thấy: Lỗi chính của Nguyễn Đ điều khiển xe ôtô 75C-002.97 lưu thông trên đường Quốc lộ khi qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức giữa Quốc lộ 1A với đường Tỉnh lộ 14B, đi qua khu vực đông dân cư và có biển báo hiệu cảnh báo nguy hiểm “Giao nhau với đường không ưu tiên”, “Giao nhau với vạch kẻ đường dành cho người đi bộ”, “Tốc độ tối đa 50km/h”, do thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn đã phạm vào khoản 1 Điều 11, Điều 12 Luật giao thông đường bộ; vi phạm khoản 1, 3 và 5 Điều 5 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

Đối với anh Lê Văn Thịnh điều khiển xe môtô 75K1-5658, chở phía sau ông Lê Văn Sắc cũng có một phần lỗi khi chuyển hướng qua đường thiếu chú ý quan sát, không đảm bảo an toàn khi đang lưu thông trên đường không ưu tiên vào đường ưu tiên có biển báo đã không dừng lại đến mức không nguy hiểm; phải có nghĩa vụ nhường đường cho phương tiện trên đường ưu tiên nhưng bị hại đã không chấp hành qui tắc tham gia giao thông, có một phần lỗi là nguyên nhân góp phần dẫn đến vụ tai nạn; đã phạm vào qui định tại khoản 3 Điều 24 Luật giao thông đường bộ năm 2008:“Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới”. Đồng thời, đã phạm vào khoản 2 Điều 15 Luật giao thông đường bộ; khoản 2, 5 Điều 5 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ giao thông vận tải.

Đây là nguyên nhân góp phần dẫn đến hậu quả vụ tai nạn; tuy nhiên, lỗi chính thuộc về bị cáo nên cần phải cân nhắc, xét xử mức án tương xứng nhằm giáo dục, răn đe đối với bị cáo và phòng ngừa chung.

Tòa án nhân dân huyện Phú Lộc xét xử bị cáo Nguyễn Đ về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điểm đ khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 là có căn cứ, đảm bảo đúng pháp luật.

[2] Xét kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đ, của đại diện hợp pháp của bị hại, của người đại diện hợp pháp theo ủy quyền của các bị hại về việc xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo, Hội đồng xét xử thấy rằng:

Bị cáo Nguyễn Đ là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, có Giấy phép lái xe mô tô hạng C, buộc phải nhận thức được hành vi của mình khi điều khiển phương tiện là nguồn nguy hiểm cao độ tham gia giao thông, phải có nghĩa vụ nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Luật giao thông đường bộ và các qui định khác về biển báo, tốc độ...; nhưng bị cáo đã không tuân thủ, chấp hành dẫn đến vụ tai nạn giao thông gây hậu quả rất nghiêm trọng, lỗi chính chủ yếu thuộc về bị cáo.

Tuy nhiên, xét thấy đây là vụ tai nạn có một phần lỗi của bị hại, hậu quả của vụ án có lỗi hỗn hợp, nên cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án 02 năm 09 tháng tù là có phần nghiêm khắc, nghĩ cần xem xét, đánh giá mức độ lỗi để cân nhắc lượng hình để chấp nhận một phần nội dung kháng cáo của bị cáo và đại diện hợp pháp của bị hại.

Xét thấy, bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự; lần đầu phạm tội, bản thân có thời gian tham gia phục vụ tại quân đội; hiện có hoàn cảnh khó khăn, bị cáo là lao động chính trong gia đình phải nuôi bố, mẹ già và 02 con nhỏ, có đơn trình bày kèm xác nhận của chính quyền địa phương về việc luôn chấp hành tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Sau khi xảy ra sự việc, bị cáo cũng đã tích cực cùng chủ phương tiện khắc phục bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại và đại diện hợp pháp của bị hại cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin cho bị cáo được hưởng án treo. Do đó, cần xem xét, sửa án sơ thẩm để giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo như ý kiến đề nghị của đại diện Viện kiểm sát nhằm thể hiện chính sách nhân đạo của pháp luật cũng đảm bảo; răn đe, giáo dục bị cáo và đấu tranh phòng ngừa tội phạm, giữ vững trật tự an toàn xã hội.

Về xin được hưởng án treo: Do lỗi chính thuộc về bị cáo, hậu quả vụ án rất nghiêm trọng làm chết hai người nên không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của bị cáo và đại diện hợp pháp theo ủy quyền.

[3] Các quyết định khác của bản án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị, có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

[4] Án phí hình sự phúc thẩm: Do sửa án sơ thẩm nên bị cáo, người đại diện theo pháp luật của bị hại không phải chịu.

Vì các lẽ trên

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 355; điểm c khoản 1 Điều 357 của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

Áp dụng điểm d, h khoản 2 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án; tuyên xử:

1. Chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đ và đại diện hợp pháp theo ủy quyền của bị hại, sửa Bản án sơ thẩm số 41/2020/HS-ST ngày 25 tháng 12 năm 2020 của Tòa án nhân dân huyện Ph, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 260; các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 54 Bộ luật Hình sự. Xử phạt bị cáo Nguyễn Đ 02 (hai) năm 03 (ba) tháng tù, về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Thời gian chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bắt đi thi hành án.

2. Án phí hình sự phúc thẩm: Bị cáo Nguyễn Đ, đại diện hợp pháp của bị hại không phải chịu.

3. Các quyết định khác của Bản án sơ thẩm số 41/2020/HS-ST ngày 25 tháng 12 năm 2020 của Tòa án nhân dân huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế không có kháng cáo, kháng nghị có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

80
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 30/2021/HS-PT

Số hiệu:30/2021/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thừa Thiên Huế
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 26/03/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về